Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.2010, Side 109

Andvari - 01.01.2010, Side 109
ANDVARI DRAUMSILKI DEGINUM FEGRA 107 eitt helsta einkenni kvæðisins að myndmálið er úr ýmsum áttum, ein mynd rekur aðra eða öllu heldur einn myndklasi annan. Þetta er ólíkt myndmál- inu í ferhendunum hér að framan en hinsvegar í ætt við mikilvægan streng í nútímaljóðagerð. Að mínum dómi hefur þó verið gert fullmikið úr því hvað myndmálið sé ósamstætt. Að minnsta kosti verður ekki sagt að kvæðið sjálft sé sundurlaust og myndi ekki heild. Öðru nær, í því er mælandi sem heldur því saman frá upphafi til enda: ávarpar ,hina föllnu borg‘ sem nú er í ,rústum‘ og minnist glæstari daga hennar (1. erindi); setur fram athugasemdir um jarðlífið, bæði almennar og einkalegar (2.-3. erindi); lýsir eigin sorg og sannfæringu um að nýju lífi muni ætíð fylgja ný sorg (lokaerindi). Ljóðtegundin er ennfremur skýr, sem stuðlar að einingu kvæðisins. Það er því vissulega rétt sem Hannes Pétursson segir - með nokkrum þjósti og vísan til þess sem löngum var haldið fram um Tímann og vatnið og einkunnarorð þess bálks við fyrstu prentun - að „Sorg á ekki heima með þess konar ljóðum sem aðeins eru, en merkja ekkert“.28 „Sorg“ er merkingarríkt kvæði - hún er harmljóð - og lýsir harmi mælanda á þann veg að hann má rekja. Þar með er ekki sagt að öll atriði kvæðisins séu fullljós. Hannes bendir á eftirfarandi línur sem dæmi um biblíulegt myndmál í „Sorg“: Eins og kórall í djúpum sjó varst þú undir bláum himninum, eins og sylgja úr drifnu silfri hvíldir þú á brjóstum jarðarinnar. - og hér er á ferðinni stílbragð sem mjög var tíðkað í hebreskri ljóðagerð og reyndar í fornum skáldskap margra fleiri þjóða að því er handbækur herma,29 parallellismar svokallaðir eða endurtekning sömu eða svipaðrar hugsunar í breyttri mynd. Aðferðina er hvarvetna að finna í skáldritum Gamla testa- mentisins. Skýrt dæmi er í upphafi Harmljóðanna: Æ, hversu einmana er nú borgin, sú er áður var svo fjölbyggð, orðin eins og ekkja, sú er voldug var meðal þjóðanna, furstafrúin meðal héraðanna orðin kvaðarkona. Myndir kvæðisins af jarðlífinu hafa orðið ritskýranda tilefni til athugasemda um samskipti karla og kvenna í kvæðinu, sem að hans dómi einkennast af masókisma og sadisma:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.