Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2010, Qupperneq 129

Andvari - 01.01.2010, Qupperneq 129
ANDVARI AÐ VERÐA AÐ ALVÖRU MANNI 127 Ekki er fráleitt að heimfæra kvæði þetta upp á efnivið þríleiksins. Hús álfkon- unnar er horfið, í staðinn er kominn legsteinn. Álfkonan fagra eða fjallkonan, hið gamla ísland, hverfur í hernámssukk, gróðabrall, ástand það er þróast við komu breska og bandaríska hersins til landsins. Reykjavík breytist í þorpið Aulagildru en í þeirri Aulagildru sem Gosi kemur í búa meðal annars fiðr- ildi sem hafa selt vængi sína fyrir nokkra skildinga. Gosa er talin trú um að í Gósenlandi vaxi peningar á trjánum. Refur og köttur segja Gosa að ef hann grafi fimm gullpeninga í jörðu að kvöldi í Gósenlandi verði þar sprottið tré með þúsundum gullpeninga daginn eftir. Gosi grefur sína fáu peninga en tapar þeim auðvitað öllum. í þríleiknum eru vissulega til þeir sem fara í hernámsbrask án þess að svo illa fari fyrir þeim fjárhagslega. Þar má nefna sögupersónurnar Camillu J. Magnússon og Gúlla mötunaut Páls, sem verður síðar „Gudlaugur Gudmundsson, wholesale, retail", en þau verða vissulega að ösnum, að minnsta kosti í augum sögumanns. „Páll var frá upphafi hugsaður sem líking,“ er haft eftir höfundi þríleiks- ins í viðtali við Gylfa Gröndal í Andvara árið 1988. Páli er í upphafi lýst sem ómótuðum, saklausum og þungt hugsandi sveitadreng sem á sér þann draum að mennta sig og yrkja. Hann langar til að verða að manni og það sem hann þráir einna heitast er sálarró. Sagan af Gosa er uppeldisleg dæmisaga og virðist í stórum dráttum hafa þann tilgang að aga unga drengi, benda á að ef þeir vilji ekki læra, vinna og hlýða góðum ráðum fari illa fyrir þeim. I sögunni af Páli má meðal annars finna þann boðskap að þeir sem ekki eru trúir sjálfum sér og fylgja ekki góðum gildum endi á einn eða annan hátt í kreppu. En leiðin til að verða að alvöru manni er þyrnum stráð. Páll og Gosi, þótt sprottnir séu af gerólíkum meiði, ná báðir þessu takmarki með því að hlusta á rödd samvisku sinnar og fylgja henni þrátt fyrir að leiðin sé löng og ströng og að þeir mæti mikilli mótstöðu annarra sögupersóna. Gosi neitar að breytast í asna og vinnur dáð þegar hann sigrast á óttanum og bjargar með því föður sínum. Páll neitar að lokum í miklu uppgjöri að ganga gegn samvisku sinni og leggja nafn sitt við blaðagrein sem stríðir gegn skoðunum hans. Hann missir starfið og fellur í ónáð í Leikfangalandi en bjargar sálu sinni og horfir fram á betra líf. Ef litið er á sögu Gosa sem táknmynd fyrir persónulegan þroska Páls í þríleiknum er vert að nefna annað bókmenntaverk þar sem er öllu alvarlegri samlíking sem vísar í þá sívaxandi ólgu sem Páll finnur í samfélaginu og innra með sér. Völsungasaga er æ oftar nefnd á nafn eftir því sem líður á söguna og er óhætt að ætla að hún sé táknmynd fyrir ástandið í þjóðfélaginu. Páll hefur viðbjóð á hvers konar ofbeldi en samfélagið og stjórnmálin verða æ grimmilegri og öfgakenndari og stuðla að vaxandi klofningi þjóðarinnar. „Einkennilegt var það,“ segir hann þegar hernámssamningurinn hefur verið samþykktur og hann á æ erfiðara með að réttlæta fyrir sjálfum sér starfið á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.