Tónlistin - 01.12.1945, Qupperneq 8

Tónlistin - 01.12.1945, Qupperneq 8
38. TÓNLISTIN lengi sem nemendur barnaskólanna eru ekki látnir kynnast nótnalestri í áföngum, svo sem er um aðra lestrarkennslu. Höfuðmótbáran gegn nótnalestrar-kennslu kemur fram i þeirri staðliæfingu, að ánægjan við lesturinn sé liverfandi lílil og áliugi skapist því ekki. Ánægju-atriðið má gjarna bera saman við aðrar kennslugreinar, eins og reikning, lestur og teikningu. Hér virðist þessi hvöt ekki gerð að óhjákvæmilegu örvunar-skilyrði, þótt æskilegt megi j)að teljast. Það kemur jiví ójjægi- lega við söngkennarann, að þessi athugasemd skuli hitna á honum einum og fagi hans, svo framarlega sem Iiann reynir að taka hlutverk sitt föstum og alvarlegum tökum. En j)að stafar fvrst og fremst af því, að söngur er á landi voru hvergi kenndur í samræmi við önnur fög, ])ví að sú grein almennrar undir- stöðumenntunar er nú orðið aldrei tekin til vitnishurðar um gáfur og ástundun, og j)essvegna heldur ekki prófskyld. Náskyld nótnalestri er nótnarit- un. Hún felst i þeirri kunnáttu nem- andans að skrifa t. d. upp lag, sem hann liefir lært að syngja, og skrifa ])að svo, að allir, sem kunna að lesa nótur, geti sungið eða spilað eftir uppskrift hans. Nótnaritun á sam- leið með venjulegri handskrift. Hvortveggja telst i byrjunaratriðum til teiknunar. 1 báðum tilfellum er hvggt á þekkingu, sém þegar er fyr- ir liendi. Ef barnið á að geta skrif- að lag skilmerkilega, verður það fvrst að kunna að stafa ])að. Áður cn bvrjað cr á nótnaskrift, verður harnið að gela stafað allt lagið með atkvæðum (sohnisation). Og sú „stöfun“ verður að samsvara hljóð- falli lagsins. Þá fyrst eru líkindi til, að ritunin verði rétt, bæði að tón- hæð og dvalargildi. Gagnlegast er að taka lög, sem barnið langar til að skrifa, af' þvi að lagið er vel séð- ur kunningi j)ess. Það er betra að ítreka reynslu barnsins í nýrri mynd en að víkka hana með tæknilegum æfingum, sem litið auðga tónlistar- forða j)ess. Kennarinn ætti j)ví að gæla varfærni i því að nota til eftir- skriftar tóndæmi, sem hann sjálf- ur liefir sett saman. Þegar lestur og skrift eru komin sæmilega vel á veg, er hægt að beina starfi í kennslustundum smátt og smátt að skapandi atliöfn. I móður- málstímunuin mætti hvetja jirosk- uðustu nemendurna til jiess að búa til ferskeytlu, og eins ætti í söng- tímunum að leiðbeina þeim í því að setja saman lag. Þesskonar lagsmiði fer fram með sem allra minnstri aðstoð kennarans. Þegar ekki er mögulegt að leiða nemendurna með eðlilegum hætli á sporið, verður kennarinn að ríða á vaðið og semja eina eða tvær linur og nemendurn- ir siðan framhaldið. Kennarinn verður alltaf að gæta jiess, að lagið uppfylli hin sígildu skilyrði listar- innar um andslæðu, skyldleika, jafnvægi, hrevfingu, hvíld og sam- ræmi. Þetta skvldi hann helzt gera með j)ví að semja ekkerl sjálfur, en hafa á hraðbergi lög, sem vitna um fyrirmyndarform. Hann verður einnig að temja sér gagnrýni og að- greiningú, til ])ess að vera fær um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.