Tónlistin - 01.12.1945, Qupperneq 37

Tónlistin - 01.12.1945, Qupperneq 37
TÓNLISTIN 67 ir Pál Halldórsson, allhaglega en full var- fœrnislega nýsmíð alvarlegrar viÖleitni til sjálfstjáningar. Sérstakur heiÖursvott- ur íéll undirleikaranum í hlut með því að vera settur skör hærra en stjórnand- inn sjálfur, og verður naumast fundin eðlileg ástæða til þess, nema ef vera skyldi kurteisisbragð húsbónda gagnvart gesti, þó að lög heimilisins séu ekki lög listarinnar. Heimsókn „Sunnukórs- ins“ var lærdómsrík og góðra gjalda verð, enda þótt boðskapur hans væri ekki stormur mót himni. Og þess er að vænta, að kórinn sæki mátt til nýrra landvinn- inga eftir slíka söngför, sem ætti að auka reynslu og örva framsókn söngfólksins. Þá er tilganginum náð. Barnakór Borgarncss sýndi með söng sínum, að söngstjórinn, Björgvin Jórg- cnsson hefir með mikilli elju og áhuga 'agt rækt við hið fríða lið ungra skóla- nemenda, sem af óblandinni ánægju syng- ur óþvingað og hispurslitið undir vendi- legri stjórn hans. Lögin voru vel valin, en raddsetningar helzt til fáskrúðugar; of litið bar á frændhljómum aðalhljóm- anna, og eftirlíktur 'tónbálkur birtist hvergi. Gefur þetta hvorttveggja söngn- um þó ferskari blæ, ef rétt er á haldið. Stöðugt vex tala þeirra íslenzku full- trúa tónlistarinnar, sem kjörnir munu til þess að halda vörð um þróun hennar og útbreiða boðskap hennar meðal þjóð- arinnar. Margrct Eiríksdóttir hefir nú sýnt það, að við hana eru tengdar mikl- ar vonir. Hún hefir nú öðlazt innri yfir- sýn og sálræn tengsl, sem festa tök henn- ar á viðfangsefninu og veita því gildan tilgang og göfugan. Að vísu bólaði í upphafi á lítilsháttar mishittni, en slikt hverfur, er af stað er komið, svo að sónata Englendingsins Arne, auðsær af- leggjari frá Emanuel Bach, birtist ljós- lifandi með öllu sínu barokútflúri og við- höfn. Gleðiefni voru D-dúr píanótil- brigði Brahms, vanþakklátt píanista-hlut- verk, en samt svo auðugt að sérkenni- lega fögrum hljómsamböndum þessa síð- rómantíska meistara, sem Margrét skil- aði af vandfærum skilningi, en helzt til lauslegri mótun hins gljúpa miðhluta. Með skáldlegri mýkt og römmum til- þrifum fór hún öruggum höndum um „fantasíu“ Chopins og sýndi ljóslega bæði eindregna pianistiska og músíkantíska hæfileika sína, svo að stórgleðilegt má teljast. Að endingu birti hún tónaskrúð Debussys í leiftrandi litum gallískrar hljómnautnar. Elsa Sigfúss hefir leitað átthaganna eft- ir margra ára dvöl i Danmörku, þar sem hún er búsett, til þess að leyfa löndum sínum að njóta þeirrar listiðju, er hún hefir gert að sérgrein sinni. Vísnasöng- ur er mjög vinsæll meðal Frakka, sem einna fyrstir munu hafa innleitt þessa sönggrein með nútimanum, þennan ástar- blíða, angurværa og glettnislega „trouba- dour“-söng vorra tima. Þaðan hefir hann borizt til Danmerkur og Svíþjóðar, þar sem hann er nú í miklum metum. Elsa hefir lagt stund á þessa „kleinkunst“ um langt skeið og tekið ástfóstri við ríkulegt úrval af ,,kabarett“-lögum og „chansons", sem hún flytur á ofur látlausan og ljúfan — máske þó of til- breytingasnauðan — hátt með rezitativ- ískri alt-rödd sinni. Innihald þessara laga fjallar um brostna æskudrauma, ást sem allrameinabót, heimþrá, hugmyndir nCgranna um himnaríki, morðfýsn, stór- an og sterkan elskhuga og gæluyrði um gömul tónskáld, svo að nú er búið að skýra Johann Sebastian upp og nefna hann Jitterbach. Öll þessi i rauninni smávægilegu atriði túlkar söngkonan í gegnum hljóðnema með stakri alúð og yndisþokka.Að visu ræður hún ekki yfir öllum ástríðum hjartans frá hatri og ör- væntingu til himinhrópandi sigurgleði, eins og frönsk „diseuse", en kostir henn- ar liggja frekar í angurblíðum innileika. Viðfangsefnin voru ærið misjöfn, flest i „strófísku" formi, svo að stundum nálg- aðist endurtekningin þulu með laggengu undirspili eða meðspili. Einna bezt voru „Heimatlied‘“ eftir Theo Mackeben, „To,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.