Fréttatíminn


Fréttatíminn - 21.12.2012, Qupperneq 22

Fréttatíminn - 21.12.2012, Qupperneq 22
Þriðjungur fjárlaga ESB rennur til byggðamála innan aðildarríkjanna og því ljóst að verulegir fjármunir eru undir fyrir Íslendinga í samningum um framlögum til byggðamála á Íslandi. Verum, verslum og njótum — þar sem jólahjartað slær. www.midborgin.is Jólaopnun miðborgar Opið til kl. 22:00 öll kvöld til jóla og til 23:00 á Þorláksmessu. Samstarf aðildarríkja Evrópusambandsins byggir á sameiginlegri löggjöf og stefnu á þeim sviðum sem það nær til. Samninga- viðræður um aðild snúast um það með hvaða hætti ný aðildarríki taka upp og framkvæma þessa löggjöf og stefnu. Ísland hefur í gegnum þátttökuna í EES- samstarfinu nú þegar tekið upp stóran hluta löggjafar í 21 kafla af 35 köflum lagaverks ESB. Kaflarnir sem opnaðir voru á miðviku- dag varða efnahags- og peningamál, byggðastefnu og samræmingu uppbygg- ingarsjóða, umhverfismál, utanríkis- tengsl, skattamál og frjálsa vöruflutninga. Á fundinum lauk einnig viðræðum samkeppnismál og hefur því 11 samnings- köflum verið lokað á þeim 18 mánuðum sem liðnir eru frá því að efnislegar við- ræður hófust. Næsta ríkjaráðstefna fer fram í mars á næsta ári og samkvæmt heimildum Fréttatímans innan ESB er stefnt að því að opna tvo nýja kafla í viðræðunum á þeim fundi, kaflana um matvælaöryggi og dóms- og innanríkismál. Einnig er ráðgert að opna tvo til viðbótar í júní, kaflana um staðfesturétt og þjónustufrelsi og frjálsa fjármagnsflutninga. Gangi það eftir verða einungis tveir kaflar í samninga- viðræðunum óopnaðir um mitt næsta ár, landbúnaður og sjávarútvegur. Kafli er ekki opnaður fyrr en samn- ingsafstaða beggja aðila liggur fyrir. Opnun kafla er því vísbending um að báðir aðilar telji sig geta komist að niðurstöðu í samningaviðræðum. Opnun kaflanna sex á miðvikudag er þýðingarmikið skref í aðildarviðræðunum því í fyrsta sinn eru nú opnaðir kaflar sem standa alfarið utan EES-samningsins. Kaflarnir sem samið hefur verið um til þessa eða opnaðir hafa verið eru að miklu eða öllu leyti þegar til staðar í íslensku lagaumhverfi í gegnum EES-samninginn og því fela þeir engar breytingar í sér. að því leytinu til eru þetta kaflaskipti,“ segir hann. Þriðjungur til byggðamála Þriðjungur fjárlaga ESB rennur til byggðamála innan aðildarríkjanna og því ljóst að verulegir fjármunir eru undir fyrir Íslendinga í samningum í fram- lögum til byggðamála á Íslandi. Össur telur Íslendinga uppfylla mörg skilyrð- anna sem eru fyrir því að geta fengið tiltölulega háar fjárveitingar miðað við höfðatölu, meðal annars vegna þess að hvergi í Evrópu sé þéttleiki íbúa landsins jafn lítill. Þó svo að fjármunirnir skipti verulegu máli sé ekki síður veigamikið að Evrópusambandið hafi náð mjög jákvæðum árangri í byggðamálum. „Það býr til áætlanir sem hafa reynst mjög farsælar og fylgir þeim fast eftir, öfugt við það sem hefur gerst með byggða- áætlanir íslenskra stjórnvalda, fyrrver- andi og núverandi, með fullri virðingu fyrir þeim og áætlunum þeirra. Ég er þeirra skoðunar að aðild að ESB muni gjörbreyta jaðarbyggðum á Íslandi í gegnum byggðasamstarfið,“ segir Össur og nefnir byggðarlög á borð við Vestfirði, Norð-austur- og Austurland og staði á Suðurlandi. Í samningaviðræðunum er samið um fjármagn sem ESB veitir til byggðamála á Íslandi. Fjármununum verður hins vegar úthlutað af íslenskri stofnun og sömuleiðis verða stofnanir á Íslandi, yfir- leitt stofnanir sem þegar eru til staðar, sem hafa eftirlit með því hvernig fjár- mununum er varið. Spurður um dæmi um verkefni sem gætu nýst til uppbyggingar í þessum byggðum nefnir hann verkefni sem nú eru í vinnslu fyrir tilstuðlan svokallaðra IPA-styrkja sem Evrópusambandið veitir ríkjum sem hafa sótt um aðild að sam- bandinu. Þeir fari hins vegar mest eftir frumkvæði íbúanna á svæðinu.Össur Skarphéðinsson og Stefan Füle hittust í íslenska sendiráðinu í Brussel fyrir ríkjaráðstefnu ESB um aðildarviðræður Íslands. Hvað þýðir það að opna og loka köflum? Hvað eru gjaldeyrishöft? Haustið 2008 voru gjaldeyrishöft innleidd á ný á Íslandi. Síðan þá hafa höftin verið hert og áhrifa þeirra gætir sífellt víðar í íslensku samfélagi. Íslendingar þurfa að framvísa farseðlum til að fá takmarkaðan ferðagjaldeyri, fylgst er með erlendum kreditkortafærslum þeirra og íslensk fyrirtæki þurfa að sækja um undanþágu fyrir öllum fjármagnsflutningum sem ekki eru til að greiða beint fyrir vörur og þjónustu. Auk beinna áhrifa á fólk og fyrirtæki, í formi aukins flækjustigs og kostnaðar, hafa höftin víðtæk önnur áhrif á framgang hag- kerfisins. Má þar m.a. nefna að þau:  Draga úr fýsileika Íslands sem fjárfestingarkosts fyrir erlenda aðila  Gera fjármálafyrirtækjum erfitt fyrir að þjónusta innlend fyrirtæki í alþjóðlegri starfsemi  Draga úr aðhaldi við fjárhagslega endurskipulagningu fyrir- tækja og einstaklinga, þ.e. að ferlið gangi sem hraðast fyrir sig  Takmarka verulega virkni hlutabréfamarkaðar  Hvetja innlend fyrirtæki og frumkvöðla til vaxtar erlendis og letja til aukinna umsvifa hérlendis  Skapa hvata til að sniðganga hagkerfið þegar kemur að nýju fjármagni og draga þar með m.a. úr skattheimtu ríkissjóðs  Veita Seðlabankanum færi á að hafa áhrif á umsvif fyrirtækja og heimildir til söfnunar viðamikilla persónuupplýsinga  Skapa hættu á eignabólu vegna takmarkaðra fjárfestinga- kosta sem af höftunum leiðir, en þær takmarkanir draga jafnframt úr eðlilegri áhættudreifingu t.a.m. lífeyrissjóðanna  Valda almennri tortryggni í garð Seðlabankans vegna framkvæmdar haftanna  Hafa neikvæð áhrif á lánshæfismat íslenska ríkisins  Skerða samkeppnishæfni Íslands samanborið við helstu samanburðarlönd  Veita stjórnvöldum rými til viðamikillar skattlagningar sem annars hefði ekki verið möguleg  Skapa ákveðinn iðnað sem byggir alfarið á tilvist haftanna, er ekki sjálfbær til lengri tíma og í felst sóun á kröftum íslenskra fjölskyldna og fyrirtækja Úr skýrslu Viðskiptaráðs Íslands frá 2011 Össur hefur reynslu af byggðamálum frá því að hann starfaði sem ráðgjafi í Ír- landi á níunda áratugnum, í Gallway. „Þar voru svæði sem komin voru á vonarvöl en blómstruðu í kjölfar þess að ESB veitti þangað fjármagni. Byggð var upp ferðaþjónusta og fiskeldi sem tókst mjög vel og varð að stórum iðnaði,“ segir hann og bendir jafnframt á reynslu af jaðar- svæðum í norður-Portúgal þar sem mikið atvinnuleysi var og fábreytt atvinnulíf sem breyttist til hins betra með tilkomu byggðastefnu ESB. Portúgal var fátæk- asta ríki innan Evrópusambandsins þegar það gekk í sambandið en hefur náð að skríða upp í meðaltalið síðan, mest vegna þátttöku ESB í byggðamálum, að sögn Össurar. Gætu styrkt samgöngur Ekki er útilokað að ESB muni veita styrki til samgöngumála á jaðarsvæðum í gegn- um byggðastefnuna. Sömuleiðis gætu ákveðnir innviðir, á borð við dreifingu vatns og rafmagns fallið þar undir. „Það Framhald á næstu opnu 22 úttekt Helgin 21.-23. desember 2012
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.