Læknablaðið - 15.03.1997, Side 46
178
LÆKNABLAÐIÐ 1997; 83
af hálfu háskólans eða mennta-
málaráðherra.
Rannsóknir: Við mat á rann-
sóknum skal leggja megin-
áherslu á vísindagildi þeirra.
Við það mat reynir á frumleika
rannsóknar og sjálfstæði gagn-
vart öðrum rannsóknum og rit-
verkum, meðferð heimilda og
vísindaleg vinnubrögð, fræði-
legar nýjungar og eftir atvikum
notagildi rannsóknar. Kennslu-
rit geta haft vísindagildi að því
marki sem þau uppfylla þessar
kröfur. Fyrst og fremst skulu
metin útgefin rit og ritgerðir í
viðurkenndum tímaritum, inn-
lendum og erlendum. Heimilt
er að leggja til grundvallar við
matið óútgefin ritverk, álits-
gerðir, ritgerðir og áfanga-
skýrslur.
Kennsla: Meta skal það öðru
fremur við kennsluframlag,
hversu mikla alúð umsækjandi
hefur lagt við kennslustörf sín
svo sem með samningu kennslu-
gagna og leiðbeininga, fjöl-
breytni og nýjungum í kennslu-
aðferðum, frumkvæði í upp-
byggingu og endurbótum á
kennslu og viðleitni til að vekja
nemendur til sjálfstæðra og
fræðilegra vinnubragða, sér-
stakri leiðsögn eða til sam-
vinnu. Einnig eru nefnd atriði
eins og forstaða kennslugrein-
ar, þróun og nýjungar í kennslu-
grein og samstarf við erlendar
stofnanir, umsjón með sérnámi
stúdenta og liðsinni. Þá skal
meta kennslumagn og hversu
miklar fræðilegar kröfur
kennslan gerir og við mat á
kennsluþættinum má leggja til
grundvallar umsögn deildar,
skorar, námsbrautar eða náms-
nefndar svo og könnun á
kennsluárangri, einnig má taka
tillit til náms umsækjanda í
kennslufræðum.
Stjórnun: Meta skal for-
mennsku í skor, starfsnefnd há-
skólaráðs eða deildar, forstöðu-
starf í rannsóknarstofnun, störf
í dómnefndum og önnur viða-
mikil og vandasöm nefndar- og
stjórnunarstörf, þátttöku í al-
mennri skipulagningu náms og
starfs á deild, þátttöku í alþjóð-
legum nefndum á vegum deild-
ar eða háskólans.
Önnur störf: Þá skal meta
verkefni fyrir ráðuneyti og aðr-
ar opinberar stofnanir og er-
lendar vísindastofnanir, samn-
ingu álitsgerða, námskeiðahald
fyrir fólk með háskólapróf í við-
komandi fræðigrein, stjórnar-
störf í vísinda- og fræðafélög-
um, ritstjórn fagtímarita, nám-
skeið fyrir háskólafólk í öðrum
fræðigreinum og almenning og
almenna sérfræðiþjónustu.
Tímaritsgreinar: Við mat á
ritsmíðum í fagritum eða tíma-
ritum má meta óprentuð rit á
sama hátt og prentuð séu þau
lögð fram í því formi sem tilbúið
er til prentunar. Ritverk eru
flokkuð og metin og gefa þau
annars vegar 15 stig og hins veg-
ar 30 stig. Til ritverka er gefa 15
stig eru taldar vísindalegar
greinar byggðar á eigin athug-
unum, svo sem vísindaleg vinna
þar sem farið er inn á nýjar
brautir aðferða og/eða hugtaka
og niðurstöður sanna mikilvægi
nýjunganna; vísindaleg vinna
þar sem beitt er þekktum að-
ferðum og/eða hugtökum og
rannsóknin leiðir til marktækr-
ar niðurstöðu sem ekki var áður
kunn eða þar sem rennt er frek-
ari stoðum undir tiltekin atriði
og í þriðja lagi vísindalegar
frumrannsóknir eða tilgátur þar
sem víðtækari rannsóknir í
sömu átt gætu leitt til breytinga
á skoðunum eða vinnuaðferð-
um.
Ritverk sem gefa 30 stig eru
sérstakir kaflar í læknatímarit-
um, handbókum eða heilar
handbækur, aðþjóðlegar og
einkum skrifaðar fyrir sérfræð-
inga. Þyrfti efnið í þessum til-
vikum ekki að vera grundvallað
á eigin rannsóknum heldur gæti
það verið byggt á reynslu og
þekkingu á fræðasviðinu.
í framangreindum tilvikum
öllum verður höfundur að vera
aðalhöfundur eða að geta gert
grein fyrir meginþætti sínum í
ritsmíðinni og þeirri vinnu sem
hún lýsir. Sé höfundur annars
staðar í röðinni lækkar stiga-
gjöfin um fimm stig óháð frekari
röðun.
Þá fá einnig fimm stig frá-
sagnir af einstökum eða fáum
sjúkratilfellum og rannsóknum
sem eru veigaminni en svo að
þær teljist vísindaleg vinna. Hér
er átt við vísindalegar athuganir
sem birtar eru sem bréf til rit-
stjóra í vísinda- eða fagtímariti
svo og ritsmíðar í ritverki eða
tímariti þar sem ritdómarakerfi
er ekki beitt. Fyrir fræðigreinar
fyrir almenning, samantekt á
vísindavinnu sem birtist í fylgi-
ritum eða þingum (ágrip) fást
þrjú stig.
Við umsókn um lektorsstöðu
verða menn að hafa 30 stig hið
minnsta og byggjast þau þá yfir-
leitt á rannsóknum og/eða rit-
smíðum. Sambærileg stigagjöf
fer síðan fram fyrir kennslu og
stjórnun við stöðuveitingar og
stöðuhækkanir.
- jt -
Rannsóknir Kennsla Stjórnun Annað Heildarfjöldi
Lektor 1 30 30
Lektor 2 45 10 55
Dósent 1 120 30 150
Dósent 2 150 40 190
Prófessor 240 80 320