Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 01.06.2007, Qupperneq 16

Dagblaðið Vísir - DV - 01.06.2007, Qupperneq 16
FÖSTudagur 1. júní 200716 Helgarblað DV Kýlt á tvöföldun Vegagerðin er í startholunum með breikkun Suðurlandsvegar í 2+1 veg og búið er að fullhanna þá út- færslu. Fyrsti hluti leiðarinnar, frá Lögbergsbrekkunni að Litlu kaffi- stofunni, er tilbúinn til útboðs. Þannig er gert ráð fyrir tveimur akr- einum í aðra áttina og einni akrein í gagnstæða átt til skiptis með eins til tveggja kílómetra millibili. Að mati stofnunarinnar er þetta hagkvæm- asta leiðin. Hún tryggi ekki síður umferðaröryggi en tvöfaldur vegur, ásamt því að flutningsgeta vegarins sé tryggð. Vegagerðin vísar til vel heppn- aðra vegaframkvæmda í Svíþjóð þar sem alvarlegum slysum hefur fækkað um helming eftir breikkun vega í 2+1 með vegriði, auk þess sem kostnaður við framkvæmd- ina er helmingi lægri. Í Danmörku, Þýskalandi, Bretlandi og Írlandi hefur þessi leið einnig verið farin, án vegriða, með góðum árangri. Nú þegar hefur hluti Suður- landsvegar verið breikkaður í 2+1. Samkvæmt upplýsingum frá Rann- sóknarnefnd umferðarslysa hefur ekkert alvarlegt umferðarslys orðið á þeim kafla eftir að hann var tekinn í notkun haustið 2005. Sturla Böðv- arsson, forseti Alþingis og fyrrver- andi samgönguráðherra, fól engu að síður Vegagerðinni nokkru fyrir kosningar að kanna möguleikann á tvöföldun vegarins í samráði við nærliggjandi sveitarfélög. Sú vinna er stutt á veg komin. Bíða eftir ráðherra Svanur G. Bjarnason, svæðis- stjóri Vegagerðarinnar á Suður- landi, bendir á að skilaboðin frá Vegamálastjóra hafi verið þau að fullhanna 2+1 veg. Hann segir ljóst að sú leið tryggi öryggi og sé tölu- vert ódýrari en 2+2 vegur. „2+1 er sú vinna sem lengst er komin og talað var um innan Vegagerðar- innar að fullvinna. Það er sú lína sem Vegamálastjóri gaf út. Stefna okkar var alltaf að fara í 2+1 veg og fyrir ári síðan buðum við hönnun- ina út. Fyrrverandi samgönguráð- herra setti síðan af stað vinnu við að skoða jafnframt útfærsluna 2+2. Ég veit ekki hvort hún er inni í mynd- inni eða hvort hún verður fullhönn- uð,“ segir Svanur. „Það eru fyrst og fremst sveitarfé- lögin sem hafa hafnað 2+1leiðinni. Þeim þykir það ekki nógu fínt. Í kjöl- farið var byrjað að skoða hina leið- ina en sú vinna er ekki komin langt. Hönnun 2+1 leiðarinnar er klár og fyrsti áfanginn tilbúinn til útboðs. Umræðan hefur meira að segja þró- ast út í einkaframkvæmd og í raun ekkert búið að ákveða í því. Und- irbúningurinn hefur allur miðast við 2+1 leiðina og það kemur í hlut nýs ráðherra að taka lokaákvörðun- ina. Ég reikna með því að menn bíði spenntir eftir ákvörðun ráðherra.“ Of fáir flotbúningar Jón Helgason, framkvæmda- stjóri Vegagerðarinnar, tekur undir að 2+1 breikkun vegarins hafi ver- ið megin áhersla Vegagerðarinnar fram til þessa. Hann bendir á að nú þegar sé búið að breikka hluta veg- arins. „Þetta er sú útfærsla sem vilji var til að skoða nánar. Öll skipu- lagsvinna hefur miðast við þessa út- færslu. Verið er að undirbúa þessa breikkun og við höfum skoðað þessi mál í langan tíma. Auðvitað er búið nú þegar að framkvæma hluta 2+1 leiðarinnar og horfa verður til þess,“ segir Jón. Hannes Kristmundsson, garð- yrkjubóndi í Hveragerði, er mikill baráttumaður þess að Suðurlands- vegur verði breikkaður í 2+2. Hann telur fráleitt annað en að breikka veginn í þá veru þar sem sú leið sé einfaldlega sú öruggasta. „Það hafa allir viðurkennt að 2+2 er öruggasta leiðin. Ég get aldrei sætt mig við það að velja einhverja leið sem er næst öruggasta leiðin. Það er bara ekki nóg því þá er alltaf hætta á að mannslífum sé fórnað og þá veit maður aldrei hver getur farið næst- ur. Ég get ekki sætt mig við það að keyptir séu 7 flotbúningar um borð í 10 manna skip. Ég er sannfærður um að 2+2 leiðin verði valin en fram til þessa hafa útgerðarmennirnir ekki talið sig hafa efni á að kaupa alla flotbúningana.“ Fyrir minni pening á skemmri tíma Ágúst Mogensen, forstöðumað- ur Rannsóknarnefndar umferð- arslysa, segir nefndina ekki taka afstöðu til þess hvor leiðin skuli far- in. Mikilvægast telur hann að ráð- ast í breikkun vegarins tafarlaust til að aðgreina aksturstefnurnar. „Vegagerðin virðist tilbúin með 2+1 breikkun. Það er engum blöðum um það að fletta að 2+2 leiðin er ör- uggari. Í okkar huga er mikilvægast að ráðast í framkvæmdina sem allra fyrst. Hin leiðin, 2+1, er mun ódýrari og öryggið slagar hátt í 2+2 útfærsl- una. Við viljum sem minnst taka af- stöðu til þess hvor leiðin verði far- in, niðurstaða okkar er einfaldlega sú að fá þetta í gegn sem allra fyrst,“ segir Ágúst. „Um leið og önnur leið- in er ódýrari þá er hún jafnframt fljótlegri í framkvæmd. Fyrir vik- ið ætti að vera hægt að fara í bæði Suðurlandsveg og Vesturlandsveg fyrir minni pening og á skemmri tíma. Aðgreining umferðar á báð- um leiðum er forgangsverkefni og afar brýnt að ganga í þetta strax. Nú bíða allir eftir að heyra línuna hjá nýjum ráðherra.“ Rétt að staldra við Rögnvaldur Jónsson, verkfræð- ingur og fyrrverandi framkvæmda- stjóri Vegagerðarinnar, telur litlar sem engar röksemdir liggja fyrir því að 2+2 breikkun Suðurlandsveg- ar sé skynsamlegri en 2+1. Hann segir mikilvægt að líta á vegakerfið í heild sinni þegar kemur að fjár- munum. „Vegagerðin, Rannsókn- arnefnd umferðarslysa og lögreglan leggja til að byggður verði 2+1 vegur en ríkisstjórn, þingmenn og sveitar- stjórnarmenn vilja 2+2. Vegagerð- in hefur sýnt fram á að 2+1 vegur er nægilega öruggur og að kostn- aður sem nálægt einum þriðja af kostnaði 2+2 vegar. Ekki liggja fyrir röksemdir þeirra sem vilja byggja 2+2 veg,“ segir Rögnvaldur. „Stjórn- völd vilja tryggja umferðaröryggi og greiða umferð um vegi lands- ins. Ekki verður annað séð en að 2+1 vegur fullnægi báðum þessum markmiðum. Rétt er að staldra við og láta ekki tilfinningaleg sjónar- mið ráða ferðinni. Taka verður til- lit til arðsemi og öryggissjónarmiða vegakerfisins. Sé litið til annarra landa fullyrði ég að engri annarri þjóð myndi láta sér koma til hugar að byggja 2+2 vegi með mislægum gatnamótum fyrir umferð sem er ekki með fleiri bíla á dag en raun ber vitni á Suðurlandsveginum.“ Málið í höfn Aldís Hafsteinsdóttir, bæjarstjóri í Hveragerði, lítur svo á að tvöföld- un Suðurlandsvegar sé í höfn. Hún bendir á að nærliggjandi sveitarfé- lög myndi samstarfshóp með Vega- gerðinni við að útfæra þá leið. „Við erum að vinna að því að tvöfalda veginn. Um það ríkir klár einhugur á Alþingi og öll tvímæli tekinn af í samgönguáætlun sem liggur fyr- ir. Þetta er það sem okkur er sagt af ráðamönnum þjóðarinnar og mér dettur ekki til hugar að trúa neinu öðru. Í mínum huga er það því eng- inn efi að þessi leið verði farin og mér er sagt að nýr samgönguráð- herra ætli að tvöfalda. Þannig að ég lít svo á að málið sé bara í höfn,“ seg- ir Aldís. „Það er tregða í Vegagerð- inni, það er engin spurning. Tregð- an hefur verið það mikil að þeir eru tilbúnir með 2+1 leiðina en það er eitthvað sem við viljum ekki. Ef sú leið verður farin þá sitjum við uppi með hana næstu árin og við viljum enga bráðabirgðalausn. Munur á umferðaröryggi milli leiðanna er mælanlegur og ekki vil ég vera ein þeirra sem lendur útundan í þeim mælingum. Eina leiðin til að tryggja öryggi og flutningsgetu er 2+2. Mál- ið er að Vegagerðin ræður þessu ekki ein og þeir verða að hlýða skip- unum. Ég hef trú á að þetta sé í sjónmáli, ráðamennirnir vilja þetta, Alþingi hefur samþykkt þetta og því lít ég á málið í höfn.“ TRausTi haFsTeinssOn blaðamaður skrifar: trausti@dv.is „Kristján sagði mér í vikunni að eng- in bráðabirgðaleið verði farin og vegur- inn verði tvöfaldað- ur núna, ekki þannig að ráðast þurfi í það seinna. Hann er gall- harður á því að gera þetta strax.“ ÁTakanlegT Banaslys Lísa Skaftadóttir, fimm barna móðir, lést í átakanlegu bílslysi á Suðurlandsvegi þann 21. mars. Talið er að hún hafi fengið flogaveikikast og færst yfir á rangan vegarhelming. Á móti kom vörubifreið og skullu bílarnir saman harkalega. TilBúið í úTBOð Hluti Suðurlandsveg- ar, frá Lögbergsbrekku að Litlu kaffistofunni, er fullhannaður miðað við 2+1 breikkun og tilbúinn til útboðs.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.