Dagblaðið Vísir - DV - 01.06.2007, Side 40

Dagblaðið Vísir - DV - 01.06.2007, Side 40
föstudagur 1. júní 200740 Ættfræði DV ættfræði U m s j ó n : K j a r t a n G u n n a r K j a r t a n s s o n N e t f a n g k g k @ d v . i s Á níunda tímanum í gærmorgun fann Katalínuflugbátur frá Flugfélagi Íslands flak Douglas Dakota-vélar- innar sem hafði verið saknað frá því um kl. 13 daginn áður. Flak vélarinn- ar fannst í grunnu gili í snarbröttum hlíðum austan í utanverðu Hestfjalli við vestanverðan Héðinsfjörð. Aug- ljóst var að sprenging hafði orðið er vélin lenti á fjallshlíðinni og því nær víst að allir höfðu látist samstund- is. Svo háttar til á þessum slóðum að slysstaðurinn er eini staðurinn á stóru svæði þar sem flakið staðnæm- ist í fjallshlíðinni en hrapar ekki í sjó fram. Hinsta kveðjan Vélin sem fórst var tveggja hreyfla Douglas Dakotavél en var hún ein af þremur DC-3 vélum Flugfélags Ís- lands og hafði einkennisstafina TF- ISI. Vélin sem var í áætlunarflugi frá Reykjavík til Akureyrar hafði lagt af stað frá Reykjavík kl. 11.25 fimmtu- daginn 29. maí 1947. Síðast var haft loftskeytasamband við vélina kl. 12.30 er hún var yfir Skagafirði. Virt- ist þá allt vera með felldu og átti vélin að hafa aftur samband við Akureyri tíu mínútum síðar. Þetta urðu þó síð- ustu loftskeytasamskiptin við vélina. Síðast sást til vélarinnar frá Siglu- nesi um kl. 12.45. Flaug hún þá í austurátt og svo lágt að farþegar í vélinni veifuðu til heimilisfólksins á Reyðarárbænum, norðvestan undir nesinu. Þá var skyggni um einn kíló- metri, mjög lágskýjað með dálítilli úrkomu og fjögurra stiga austanátt. Örskömmu síðar dimmdi yfir með þykkum þokubakka. Líklegur aðdragandi slyssins Ekkert verður sagt um nákvæm- ar orsakir slyssins enda enginn sjón- arvottur að því. Þó þykir einsýnt að dimmviðri og nánast ekkert skyggni séu meginskýringin á þessu hörmu- lega slysi. Vélin flaug sjónflug inn Eyjafjörð en flugleiðsögutæki á þess- ari flugleið voru þá fá og frumstæð. Helst er líkum leitt að því að vélin hafi lent í svo dimmum þokubakka inn Eyjafjörðinn að flugmennirn- ir hafi snúið við og flogið til baka út fjörðinn. Þeir hafi ætlað að halda sér sem næst Siglunesi til að átta sig þar á staðháttum en vélin hafi þá borist í mynni Héðinsfjarðar í norðaustan- áttinni og lent á fjallinu. Lega og stefna flaksins í hlíðinni benti til þess að flugmennirnir hafi orðið fjallsins varir skömmu áður en vélin lenti á því og þá beint vélinni upp á við til að forðast árekstur en það hafi þá verið um seinan. Hörmuleg aðkoma Ekki var hægt að hefja leit að vél- inni úr lofti fyrr en aðfaranótt föstu- dags er farið var að létta til á Norður- landi. Þá fóru tveir Katalínuflugbátar til leitar og ein minni flugvél. Eftir að flak vélarinnar fannst fór leiðangur frá Siglufirði og Ólafsfirði á slysstað- inn á vélbátum. Í leiðangrinum var hjúkrunarfólk og læknar. Leiðangursmönnum gekk greið- lega að finna flakið sem lá í um hundrað metra hæð yfir sjávarmáli í gilskoru fyrir innan, við svokallaðar Vogatorfur. Urðu leiðangursmenn að nota léttabát til að komast í land sök- um brims. Þeir klifu síðan stórgrýtta skriðu upp í gilskoruna þar sem flakið lá og voru komnir á vettvang skömmu fyrir hádegi á föstudegi. Þar blasti við hörmuleg sjón og átakanlegt verkefni. Vélin var mjög illa farin eftir áreksturinn og spreng- inguna þótt annar vængur henn- ar væri heillegur sem og afturhluti skrokksins. Hlutir úr vélinni voru dreifðir um gilið sem var sótsvart eft- ir brunann og líkin lágu dreifð um svæðið en önnur inni í flakinu. Þau voru sum sködduð en þó öll þekkj- anleg. Eitt líkið fannst ekki í þessum leiðangri enda var mönnum uppá- lagt að hreyfa ekki við flakinu eða hlutum þess áður en flugslysarann- sókn færi fram á vettvangi. Virðuleg athöfn á Ólafsfirði og Akureyri Vélbáturinn Egill flutti líkin til Ól- afsfjarðar þar sem búið var um þau og þau sveipuð íslenskum fánum. Þau voru síðan flutt með skipinu Atla til Akureyrar. Áður en skipið lagði frá bryggju í Ólafsfirði, söng Karla- kór Ólafsfjarðar sálmalög og sóknar- presturinn mælti nokkur orð. Er Ms Atli lagðist að bryggju á Ak- ureyri kl. 10 á föstudagskvöldi, voru þar samankomin helstu fyrirmenni bæjarfélagsins og meiri mannfjöldi en áður hafði sést þar. Lúðrasveit Akureyrar lék sorgarlög, Karlakór- inn Geysir söng Hærra minn guð til þín, séra Pétur Sigurgeirsson sókn- arprestur hélt ræðu við skipshlið, síðan söng kórinn Lýs milda ljós, en að því loknu var ekið með líkin til kirkju þar sem leikin voru sorgarlög á kirkjuorgelið. Fánar blöktu í hálfa stöng á föstu- deginum á Akureyri og í Reykja- vík og fyrirhuguðum samkomum var frestað vegna þessa hörmulega slyss. Mesta flugslys á Íslandi Flugslysið í Héðinsfirði fyrir sex- tíu árum er stærsta flugslys sem orð- ið hefur hér á landi. Allir sem með vélinn voru fórust, fjögurra manna áhöfn og tuttugu og einn farþegi. Meðal farþeganna voru ýmsir þekkt- ir einstaklingar svo sem Garðar Þor- steinsson alþingismaður, Brynja Hlíðar lyfjafræðingur á Akureyri, Gunnar Hallgrímsson tannlæknir og Stefán Sigurðsson, deildarstjóri hjá KEA. Þá fórst með vélinni fjögurra manna fjölskylda sem var að flytja búferlum til Akureyrar. Mannskæð flugslysahrina Sama dag og flugslysið varð í Héð- insfirði fórst bandarísk farþegaflug- vél í New York og með henni þrjátíu og sex manns. Fleiri flugslys urðu svo þennan dag og næstu tvo daga. Í Jap- an fórust fjörutíu og einn í flugslysi, fjórtán manns týndu lífi er vél frá hollenska flughernum fórst, fjörutíu manns fórust í flugslysi í Suður-Am- eríku, þrír í Alaska og fimmtíu og þrír fórust með Douglas-vél sem hrap- aði í skóglendi í Maryland í Banda- ríkjunum, tveimur sólarhringum eft- ir Héðinsfjarðarslysið. Þetta þóttu óvenju tíð og mannskæð flugslys á ekki lengri tíma, og reyndar með ólíkindum þegar haft er í huga að þá var flugumferð ekki nema brotabrot af því sem síðar varð. Þá má með nokkrum rétti tala um flugslysavor hér á landi 1947 því auk Héðinsfjarðarslyssins, fórust fjórir er Grumman-flugbát í eigu Loftleiða hvolfdi í flugtaki við Búðardal þann 13. mars auk þess sem tveir ungir menn fórust er lítil kennsluvél hrap- aði til jarðar skammt frá Varmadal í Mosfellssveit í júníbyrjun. Ingibjörg Jóhannsdóttir f. 1. júní 1905, d. 9. júní 1995 Ingibjörg Jóhannsdóttir, skóla- stjóri Húsmæðraskólans að Löngu- mýri í Vallhólma í Skagafirði fædd- ist að Löngumýri og ólst þar upp. Hún var dóttir Jóhanns Sigurðs- sonar, óðalsbónda á Löngumýri, og k.h., Sigurlaugar Ólafsdóttur hús- freyju. Ingibjörg átti tvær systur, Ólöfu og Steinunni sem einnig komu að kennslu. Steinunn var kennari í Skagafirði um langt árabil en kenndi auk þess á Hellissandi. Ingibjörg sótti hússtjórnarnám- skeið við Kvennaskólann í Reykja- vík, var á garðyrkjunámskeiðum í Reykjavík, lauk kennaraprófi 1936, fór námsferð til barna- og hús- mæðraskóla í Noregi og Svíþjóð 1938 og stundaði síðan nám við Hús- mæðrakennaraskóla Noregs og síðar í Danmörku og í Þýskalandi. Ingibjörg er verðugur fulltrúi þeirra staðföstu kvenna af aldamóta- kynslóðinni sem héldu til Reykjavík- ur og síðan út í heim til mennta, með þá hugsjón að leiðarljósi að auka menntun kynsystra sinna. Hún var ein þeirra kvenna sem ruddu braut- ina fyrir nýjum viðhorfum í hús- stjórn og heimilisstörfum er lutu að stórauknum þrifnaði, matjurtarækt- un og fjölbreyttri og hollri fæðu. Ingibjörg stofnaði Húsmæðra- skólann á Löngumýri og var skóla- stjóri hans 1944-1967. Þar hélt hún einnig sumarnámskeið fyrir stúlkur 1955 og 1956 og var forstöðumaður fyrir barnaheimili Rauða kross Ís- lands á Staðarfelli og á Löngumýri. Er Ingibjörg lagði niður húsmæðra- skólann ánafnaði hún Þjóðkirkj- unni jörðina Löngumýri en þar hefur Þjóðkirkjan starfrækt skóla-, funda- og ráðstefnusetur um árabil. Ingibjörg var formaður Skógrækt- arfélags Skagfirðinga, Kvenfélags Seyluhrepps og gjaldkeri Kvenfélags- sambands Skagafjarðar um skeið. Hún flutti til Reykjavíkur 1967. Ingibjörg skrifaði greinar í blöð og tímarit, einkum um uppeldismál, skólamál og hússtjórnarmálefni. Ættfræði DV Kjartan gunnar Kjartansson rekur ættir þjóðþekktra íslendinga sem hafa verið í fréttum í vikunni, rifjar upp fréttnæma viðburði liðinna ára og minnist horfinna merkra íslendinga. Lesendur geta sent inn tilkynningar um stórafmæli á netfangið kgk� dv.is Merkir Íslendingar: á Íslandi Í fréttum var þetta helst... 31. maí 1947: Flugvél fórst á Hestfjalli við Héðinsfjörð Stærsta flugslys Flakið utan í Hestfjalli Enginn sjónarvottur var að slysinu en dimmviðri og lélegt skyggni eru talin líklegasta orsökin.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.