Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira. - 01.10.1931, Side 63

Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira. - 01.10.1931, Side 63
Stefnir] Neyðaróp frá Rússlandi. 461 aldrei sannkallað heimilislíf. Þeg- ar kommúnistar fjalla um hjóna- bandið, skírskota þeir auðvitað til Marx, Engels, Kautsky, Bebel og annarra sósíalistarithöfunda, og slá þá föstum þessum grund- vallaratriðum: 1. Að ekkert sé til nema efn- ið, og að maðurinn sé þess vegna einungis efnisvera. 2. Að maður- inn sé dýr (að vísu á æðra stigi en önnur dýr) og að aparnir séu þeim náskyldir. — Upphaflega lifðu mennirnir „eins og apar í fullkomnu frjálsræði í kynferðis- legu tilliti, og tóku þá saman oinungis um æxlunartímann, og allir menn áttu allar konur“. Hin- ^r síðari breytingar á hjónaband- inu stöfuðu allar af því, að mað- urinn fékk séreign. Það var upp- hafið að því andstyggilega fyrir- komulagi og venjum, sem nú rík- lr í hinu borgaralega heimilislífi, Þar sem grundvöllurinn undir öllu saman er trúarlegir hleypidómar, þar sem lygi, hræsni, óréttlæti °S allskonar viðurstyggð ríkir. — tað er því ekki að undra, þótt þessir „siðbótamenn“ ráðist með °fforsi á allan þennan viðbjóð og ^eSgi mikla áherzlu á, að útrýma ^eð öllu hinu borgaralega hjóna- bandi. Þess vegna er verið að losa Um hjónabandið og fjölskyldulíf, eins og unnt er. Hjónabandio á ekki að vera „fangelsi“ — það á að detta úr sögunni fyr'rhafnar- laust, þegar annar aðilinn óskar þess. Segja þeir, að menn verði að fá fullt leyfi til skammvinnr- ar kynferðissambúðar. Og sér- staka áherzlu verður að leggja á, að útrýma allri helgislikju úr sam- búð karls og konu. — Tvíkvæni og fleirkvæni er ekki bannað, enda mjög algengt. Krylenko seg- ir- „Að berjast gegn fjölkvæni með bcgningum, er heimska“. — Þó er fjölkvæni bannað að við- lögðum refsingum, í þeim hluta ríkisins, þar sem það var leyfi- legt og sjálfsagt áður, einkum þar, sem íbúarnir eru Múhameðstrú- ar, þ. e. þar sem fjölkvæni var áð- ur taiið hegningarvert, i liinum kristnu löndum, þar er það ekki bannað; en þar sem það var leyfi- legt og setti sérstakan þjóðernis- svip á löndin — þar er það bann- að! — Krylenko segir ennfremur: „Vér vitum, að sifjaspell hafa verið talin glæpsamleg og refsiverð. En vér teljum þau ekki refsiverð, þar eð vér álítum, að ekki sé fengin vissa fyrir því, að það sé sak- næmt, að t. d. hálfsystkini eig- ist“. Hann segir ennfremur, að í borginni Samara hafi faðir og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira.
https://timarit.is/publication/1024

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.