Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 11

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 11
mun vera að nemandi taki 12 einingar í sögu. Stórt stökk er frá samfélagsfræði- kennslu grunnskólanna til sögukennslu í framhaldsskólum. Ber þar margt til, eink- um telja framhaldsskólakennarar að al- menn söguþekking nemenda sé takmörkuð þótt kunnátta í ýmsum vinnubrögðum sé betri. Gallinn er oft sá að framhaldsskóla- kennarar þekkja lítið til vinnubragða grunnskólans og kunria því ekki að nota þá þekkingu sem nemendur koma með þaðan sem grundvöll áframhaldandi sögunáms. Sú skoðun hefur komið fram hjá fram- haldsskólakennurum að sagan sé á undan- haldi og í Sögnuni 1980 segir Sigurður Ragnarsson að sagan hafi verið í varnar- stöðu, einkum gagnvart öðrum félagsgrein- um. Það mætti hugsa sér að mótvægi slíks undanhalds væri aukin samvinna félags- greinanna og sameiginleg sókn þeirra innan skólakerfisins. En snúum okkur þá að viðmælendum okkar. Skoðanir þeirra á þessum málum eru mismunandi, en allir virðast þeir sammála um nauðsyn sögukennslu í skólum, hvort sem það er á eigin spýtur eða í samvinnu við aðrar greinar. A. Ef það er rétt að saga/samfélags- greinar sé annars flokks grein í grunnskóla hvernig má breyta því? Ingvar Sigurgeirsson: í svari við þessari spurningu verð ég að gera greinarmun á þá sögu annars vegar og samfél- agsfræði hins vegar. Ég hygg að leiða megi rök að því að saga eigi undir högg að sækja í grunnskólum. í fyrsta lagi má nefna að við kennsluna verða kennarar að styðjast við námsefni sem að flestra dómi er löngu úrelt, bæði hvað varðar efni og framsetningu. I öðru lagi má nefna að það er haft fyrir satt að í mörgum skólum sé sagan hornreka og sé hún látin mæta afgangi þegar verið er að úthluta kennurum kennslu- greinum að vori eða hausti. Ég treysti ntér þó til að fullyrða að þetta sé nokkuð mismunandi eftir skólum og þekki dæmi um skóla þar sem saga er í miklum metum. Hinu er ekki að leyna að oft er fullyrt að greinar eins og saga, landafræði, kristinfræði og félagsfræði séu látnar mæta afgangi og notaðar til að „fylla upp í“ kennsluskyldu. I þriðja lagi gengur sá orðrómur að það séu einkum duglitlir nem- endur í 9. bekk sem velji samfélagsgreinar (sögu, landafræði og félagsfræði) en þar er þeim gert að velja á milli samfélags- og raun- greina (geta raunar einnig valið að leggja stund á hvort tveggja). Freistandi er að svara spurningunni um það hvernig breyta megi stöðu sögunnar og ann- arra samfélagsgreina innan grunnskólans með því að gefa út nýtt og betra námsefni sem svarar betur en gamla efnið þörfum barna nú á tímum; með því að stórefla kennaramennt- unina, bæði grunn-og endurmenntun og ekki síst með því að vinna fylgi nýjum kennsluað- ferðum og viðfangsefnum. Að þessu er unnið en betur má ef duga skal. Hér þurfa viðhorf að breytast. Nú á tímum virðist ekki blása byrlega fyrir samfélagsgreinum, bókmennt- um og listgreinum. Húmanisminn stendur að mínum dómi höllum fæti í skólakerfinu. A þcssum vettvangi tel ég ástæðu til að vekja athygli á því hversu mikilvægt er að þeir sem fást við rannsóknir í félagsvísindum leggi sitt af mörkum með því að kynna almenningi rannsóknir sínar, glæða áhuga og skapa umræðu. Ekki er síður áríðandi að fræði- menn á þessu sviði og kennarar á grunnskóla- og framhaldsskólastigi taki höndum saman við að auka veg samfélagsgreinanna. Erla Kristjánsdóttir: Ég geri ráð fyrir því að hér sé einkum átt við efri bekki grunnskólans (þegar áhrifa samræmdu prófanna fer að gæta) og svara því þessari spurningu játandi. Það er freist- andi að setja fram staðhæfingu um að þessu megi breyta með því að breyta kennslu- háttum og þá um leið viðhorfum til sögu- kennslu og sögunáms. Þá er nauðsynlegt að glöggva sig á því hvaða möguleikar gætu verið fyrir hendi í sögunámi og má þá nefna sem dæmi: 1) Nemendur rannsaka fortíðina á sama hátt og sagnfræðingar. 2) Nemendur læra það sem sagnfræðingar hafa skrifað um fortíðina (einkum í kennslu- bókum). 3) Nemendur fjalla um sögu sem fræðigrein og læra vinnuaðferðir sagnfræðinga. 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.