Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 14

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 14
líkindum hætt að kenna sögu sem sérstaka námsgrein með afmarkað námsefni og ákveðna tíma á stundatöflu. Sá leiði misskilningur hefur skotið upp kollinum að með hinni nýju samfélagsfræði sé boðað að nemendur á grunnskólastigi hætti með öllu að fást við sögu. Því fer víðs fjarri. Sjónarhorn og efniviður sögunnar verða meðal hornsteina samfélagsfræðinnar. Lítil áhersla verður þó lögð á að rekja at- burðarás stjórnmálasögunnar - læra „sög- una“ utanbókar - heldur munu nemendur kanna lífshætti fólks á ýmsum tímum, lýsa gerð þjóðfélaga, leita skýringa á þróun og kanna orsakir og afleiðingar. Hvað aðferðir snertir verður lögð áhersla á að nemendur kynnist af eigin raun sögulegum heimildum og þjálfist í að draga af þeim ályktanir. Megintilgangur náms í samfélagsgreinum er m.a. að efla skilning nemenda á samfélag- inu í fortíð og nútíð. Færa má að því sterk rök að þættir úr ýmsum fræðigreinum eigi brýnt erindi við nemendur nú á tímum ekki síður er saga og landafræði sem til skamms tíma hafa verið þær námsgreinar sem öðrum freniur hefur verið ætlað það hlutverk að fræða um sögu og samfélag. Hvað um sálfræði, félags- sálfræði, hagfræði, stjórnmálafræði, mann- fræði, þjóðfræði og fjölmiðlafræði svo dæmi séu tekin? A slík þekking ekki einnig erindi við börn nú á tímum? Auðvelt cr t.d. að sýna fram á að íslenskir unglingar þurfa að læra að skilja margt um efnahags- og stjórnmál. En nýjum námsgreinum veröur ekki bætt inn á námskrár grunnskólans. Eina raunhæfa lausnin virðist mér fólgin í því að fella saman mikilvæga þætti úr hinum ýmsu fræðigreinum eins og leitast er við að gera í hinu nýja sam- félagsfræðinámsefni. Persónulega gæti ég hugsað mér að stíga þar stærri spor og fella saman í eina heild viðfangsefni úr samfélags- greinum, kristnum fræðum og trúarbragða- fræðum, bókmenntum, eðlis- og efnafræði svo og líffræði. 12
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.