Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 15

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 15
Er einhver munur á sögukennslu eftir aldri og skólastigi? Mismunandi viðhorf kunna að koma fram í svörum þeirra sem svara og má að einhverju leyti skýra það með því að við- komandi starfa við mismunandi skólastig. I svörum Gunnars Karlssonar, Erlu Kristjánsdóttur og Ingvars Sigurgeirssonar er þó að okkar mati erfitt að finna ágreining um hvaða munur sé á sögukennslu í fram- haldsskóla og háskólum. Erla Kristjánsdóttir segir: Sögunám í framhaldsskólum er aðeins einn liður f almennri menntun og ætti því að mið- ast við áhuga og þarfir nemenda fremur en ítarlega umfjöllun um inntak og sögulegar staðreyndir. f háskóla velja nemendur trú- lega sögu vegna áhuga á fræðigreininni og ætti það að kalla á sérhæfðara nám og kennslu. Inntakiðfer þá aðskipta meiramáli. Ákveðin grundvallaratriði í kennslu eru þó hin sömu á hvaða skólastigi sem er. Gunnar Karlsson segir: Háskólakennsla í sögu hlýtur að eiga að skera sig verulega úr. Par ætti að leggja meg- ináherslu á vinnubrögð, leikni, sagnfræðilega hugsun og skilning á heimspekilegum grund- velli fræðigreinarinnar. Mér dettur ekki í hug að sagnfræðingar komist af án mikillar þekk- ingar á sögu, en sú þekking ætti að koma við vinnu með sagnfræðileg efni, rétt eins og allir læra verulega mikið í sögu tímabils á því að skrifa BA-ritgerð, jafnvel þótt hún fjalli um níðþröngt efni. I skólum þar sem saga er hluti af almennri menntun hlýtur að vera meiri áhersla á að kynna nemendum fortíðarþjóðfélög en aðferðir sagnfræðinga. Og þó er vísast oft skynsamlegt að kynna þau með verkefna- vinnu sem kannski þarf ekki að vera gerólík háskólaverkefnum. Nú er ekki skylda að taka sögu í efsta bekkgrunnskóla, þannigað fram- haldsskólinn gefur eins og er eina tækifærið til að kenna verulegum hluta unglinga sögu eftir að þeir hafa náð fullri hæfni til sértekinnar (óhlutstæðrar) hugsunar. Það tækifæri vil ég að við notum eins og unnt er, ekki til að skapa sagnfræðingum atvinnu heldur til að gera sem allra flesta hæfa til að lesa, hugsa og álykta um þjóðfélagsmál. Ég sé ekki hvernig við eigum að búa við lýðræði án þess. Ingvar Sigurgeirsson segir að vitaskuld hljóti að vera mikill munur á þeim við- fangsefnum sem börn og fullorðnir ráði við: Hugsun barnsins er hlutbundin, það ræður ekki við flókið samhengi eða skilgreiningar. Hins vegar álít ég að í báðum tilvikum, hvort sem um er að ræða unga eða aldna nemendur, eigi að fást við mikilvægar spurningar, glíma við frjó, skapandi og krefjandi viðfangsefni; nemendur eiga að vera virkir, hugsa sjálfstætt og draga eigin ályktanir. Ég vildi mega óska þess að það stagl sem því miður einkennir margar kennslustundir í öllum námsgreinum og á öllum skólastigum víki fyrir lifandi starfi. 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.