Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 18

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 18
Varðandi það að hvaða marki og í hvaða tilgangi ætti að kenna aðferðir sagnfræð- ingsins sagði Gunnar Karlsson: í framhaldsskólum held ég að vel komi til greina að taka sagnfræðilegar aðferðir miklu nánar fyrir. Danska bókin Historie, hvorfor, hvordan? eftir Ebbe Kiihle, sem við höfum notað til að kenna inngangsfræði sagnfræði hér í Háskólanum, er ætluð fyrir mennta- skóla. Hún er um 90 bls. og ég er ekki viss um að hún fari nokkurs staðar lengra en ástæða er til. Hins vegar held ég að það væri ekki besta lausnin fyrir okkur að koma okkur upp sérstökum aðferðafræðibókum og stofna til sérstakra aðferðafræðinámskeiða í fram- haldsskólunum. Aðferðanámið þarf að ganga inn í sögunámið, og til þess þurfum við lík- lega nýtt lestrarefni, til dæmis sögu tímabils meðhöndlaða á fræðilegan hátt en ekki í frásögn. Ástæður þess að ég vil láta kenna aðferð sagnfræðinga í framhaldsskólum: í fyrsta lagi tel ég það vera eins þarfan þátt almennrar menntunar og hvern annan að kynnast aðferðum fræðigreinar sem er svo mikið um hönd höfð í þjóðfélagi okkar. Við vitum að næstum allir þykjast geta staðhæft heilmikið um söguleg efni, og ég kann ekki annað við- bragð við því en að kenna sem flestum að gera það. í öðru lagi er annarlegt að kenna svo mikið af niðurstöðum sagnfræði eins og gert er nú í framhaldsskólum - og verður von- andi gert áfram - án þess að nemendur kynn- ist því hvernig þessar niðurstöður eru orðnar til. Ingi sagði ennfremur að með því að krefj- ast sjálfstæðra vinnubragða væri ekki aðeins lögð undirstaða að vísindalegum - og þar af leiðandi sagnfræðilegum - vinnu- aðferðum, heldur fengju nemendur með þessu móti gagnlega almenna þjálfun, sem nýttist þeim á marga lund. 16
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.