Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Page 20

Sagnir - 01.10.1983, Page 20
Eða eiga nemendur sjálfir að velja t.d. með hliðsjón af því sem efst er á baugi hverju sinni, eigin áhugasviðum o.s.frv.? í öllum til- vikum hlýtur sögunám að nýtast nemendum betur ef þeir kunna að fara með heimildir, geta vegið og metið kosti og galla sögulegra ákvarðana, greint, gagnrýnt og borið saman ólfk sjónarmið. Eina staðreyndin sem nem- endur ættu að læra er að þekking manna er breytileg á hverjum tíma og staðreyndir geta verið breytingum undirorpnar. Ingvar tók í líkan streng: Ég álít að það sé ekki eftirsóknarvert að ætla að reyna að gefa nemendum í grunn- skólum eins konar heildaryfirlit um sögu lands og mannkyns. Slík fræðsla getur að mínum dómi ekki orðið annað en merking- arlaust stagl. Vænlegra er að reyna að stuðla að hæfni nemenda til að viða að sér þekkingu, vega og meta mismunandi heimildir, skoða viðfangsefni frá ólíkum sjónarhornum og draga eigin ályktanir. Af þessu leiðir þó engan veginn að söguleg- ur fróðleikur skipti ekki máli fyrir nemendur ígrunnskólum. Viðfangsefni úrsögu lands og lýðs verður hins vegar að velja með hliðsjón af eftirfarandi atriðum: -Þroska nemenda og getu þeirra til að skilja samhengi. - H versu vænlegt efnið er til að skýra rætur ís- lensks samfélags. - Hversu vel það hentar til að varpa Ijósi á mikilvæg hugtök og félagslegt samhengi. - Skylt hlýtur að vera að skoða í þessu sam- bandi hvaða hlutverki skólinn hafi að gegna við „að miðla nemendum af menningararfi þjóðarinnar". Þetta er vitaskuld örðugt að meta og því má halda fram að ýmis við- fangsefni af þessu tagi eigi betur heima t.d. í bókmennta- og listasögunámi. í stuttu máli sagt töldu Erla og Ingvar að kennsla skyldi felast í því m.a. að efla sjálf- stæða og gagnrýna hugsun nemenda (sbr. það sem hér var áður sagt). Ingvar tók fram að val námsefnisins miðaðist við þroska nemenda, hvað væri vænlegt til skilnings á okkar þjóðfélagi og hlutverk skólans við að miðla menningararfi þjóðarinnar. Heimir vildi síður gera upp á milli markmiðanna tveggja. 18

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.