Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 20

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 20
Eða eiga nemendur sjálfir að velja t.d. með hliðsjón af því sem efst er á baugi hverju sinni, eigin áhugasviðum o.s.frv.? í öllum til- vikum hlýtur sögunám að nýtast nemendum betur ef þeir kunna að fara með heimildir, geta vegið og metið kosti og galla sögulegra ákvarðana, greint, gagnrýnt og borið saman ólfk sjónarmið. Eina staðreyndin sem nem- endur ættu að læra er að þekking manna er breytileg á hverjum tíma og staðreyndir geta verið breytingum undirorpnar. Ingvar tók í líkan streng: Ég álít að það sé ekki eftirsóknarvert að ætla að reyna að gefa nemendum í grunn- skólum eins konar heildaryfirlit um sögu lands og mannkyns. Slík fræðsla getur að mínum dómi ekki orðið annað en merking- arlaust stagl. Vænlegra er að reyna að stuðla að hæfni nemenda til að viða að sér þekkingu, vega og meta mismunandi heimildir, skoða viðfangsefni frá ólíkum sjónarhornum og draga eigin ályktanir. Af þessu leiðir þó engan veginn að söguleg- ur fróðleikur skipti ekki máli fyrir nemendur ígrunnskólum. Viðfangsefni úrsögu lands og lýðs verður hins vegar að velja með hliðsjón af eftirfarandi atriðum: -Þroska nemenda og getu þeirra til að skilja samhengi. - H versu vænlegt efnið er til að skýra rætur ís- lensks samfélags. - Hversu vel það hentar til að varpa Ijósi á mikilvæg hugtök og félagslegt samhengi. - Skylt hlýtur að vera að skoða í þessu sam- bandi hvaða hlutverki skólinn hafi að gegna við „að miðla nemendum af menningararfi þjóðarinnar". Þetta er vitaskuld örðugt að meta og því má halda fram að ýmis við- fangsefni af þessu tagi eigi betur heima t.d. í bókmennta- og listasögunámi. í stuttu máli sagt töldu Erla og Ingvar að kennsla skyldi felast í því m.a. að efla sjálf- stæða og gagnrýna hugsun nemenda (sbr. það sem hér var áður sagt). Ingvar tók fram að val námsefnisins miðaðist við þroska nemenda, hvað væri vænlegt til skilnings á okkar þjóðfélagi og hlutverk skólans við að miðla menningararfi þjóðarinnar. Heimir vildi síður gera upp á milli markmiðanna tveggja. 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.