Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Side 25

Sagnir - 01.10.1983, Side 25
Erik Rudeng: Kennslufræði sögu Pessi grein er endursögn á grein Rudengs í tímaritinu Noter'* þar sem hann fjallar um aðskilnað háskólasagnfræði og sögu í öðrum skólum. Jafnvel þótt af ýmsum ástœðum, svo sem stundakennslu fram- haldsskólakennara við Háskólann, megi œtla að hyldýpið sé ekki svo mikið hérlendis er líklegt að hafa megi gagn af greininni. Sérhæfing og aðgreining er eitt megin- einkenna nútímaþjóðfélaga, t.d. aldurs- skipting. Með litlum möguleikum unglinga til þátttöku í framleiðslulífinu er unglinga- menning að verða veröld út af fyrir sig (menningarkimi) með eigin (skammtíma!) sögu- og framtíðarsjónarmiðum. Ein þessi aðgreining er of lítil samvinna skóla og háskóla. Ein af ástæðum lítillar samvinnu er óeining um hvað samvinnan skuli vera! Ein ástæða þess er hve fram- haldsskólakennararnir eru óvirkir í „sam- starfinu“. Þeir koma á námskeið og ráð- stefnur einkum til að læra af hinum. Það sjónarmið að þetta sé rétt ástand er ekki síst útbreitt meðal framhaldsskólakennara sjálfra. Að baki þessu liggur hið gamla við- horf að framhaldsskólasagan sé bara „út- þynning“ eða einföldun á háskólasögunni. Álit danskrar nefndar frá 1971 um að besta menntaskólakennslan sé að endurskapa rannsóknarferli sagnfræðinnar varð til að styrkja þá mynd að framhaldsskólinn væri bara ófullkominn háskóli. Nú þarf að ræða sögukennsluna í ríkari mæli út frá áhugamálum skólans og lífi nemendanna. Allt annað væri að forðast þann vanda að skapa sögu sem höfðaði almennilega til nemenda. Um þetta má nota frægt slagorð Actons lávarðar: „not a rope of sand, ... not a burden on the mem- ory, but an illumination of the soul“. Ef við (í háskólunum) látum af því við- horfi að sögukennslan sé „en mini-versjon av universitetsfaget“ væri léttara að sjá að aðalvandinn er ekki sá að skólinn eigi erfitt með að tileinka sér allar nýjustu rannsókna niðurstöður. í langflestum tilvikum eru þær of sérhæfðar til að nýtast í venjulegri fram- haldsskólakennslu. Aðalvandinn ereinmitt að rannsóknaniðurstöður háskólans henta ekki skólunum. Þettafinnaframhaldsskóla- kennarar en setjast samt sem nemendur á skólabekk til háskólakennaranna í staðinn fyrir að skilgreina eigin vandamál til að ræða um lausn á námskeiðunum með há- skólakennurunum. Um þetta nýja rannsóknar- og þróunar- starf sem miðaðist við skólana sjálfa getum við notað orðið fagkennslufræði (fagdidak- tikk). Fagkennslufræði er ekki hin opinbera námskrá eða forskrift um hvernig á að kenna hana, heldur er hún fyrst og síðast rökræða um meginmarkmið fagsins og í framhaldi af því um einstök námsmarkmið, aðferðir og innihald námsins sem síðan er skipt í námskrár, kennslubækurog kennslu. Hlutverk fagkennslufræði sögu er saman- tekt og miðlun ólíkra þátta sagnfræðinnar og annarra skyldra greina. Fagkennslufræði sögu getur t.d. tekið til þessara efnissviða: 1. Nemendurnir. Náms- og félagsmót- 23

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.