Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Síða 65

Sagnir - 01.10.1983, Síða 65
HMS Active flaggskip skólaflotacieildar G.L. Atkinsons, sem kom hingað til lands sumrin 1896 og 1897. stöðu sinnar á skákborði evrópskra stjórn- mála. Fiskveiðilögsagan sem ákveðin var 1872, fékk þó nokkurn stuðning, þegar fisk- veiðiþjóðir við Norðursjó gerðu með sér Norðursjávarsáttmálann svonefnda í kjölfar hafréttarráðstefnu í Haag árið 1882. Samningurinn kvað á um landhelgismörk þeirra ríkja er hagsmuna áttu að gæta að Svíþjóð-Noregi frátöldum. Var fiskveiði- lögsaga ríkjanna með samningnum bundin við 3 nrílur og firðir og flóar friðaðir fyrir veiðum erlendra skipa, ef skemmra en 10 mílur væru milli annesja.13 Norðursjávarsamningurinn var fyrsti vísir að fjölþjóðlegu samkomulagi um haf- réttarmál og mörk fiskveiðilögsögu. Á tveimur síðustu áratugum 19. aldar héldu Bretar því ýmist fram að ákvæði hans væru, j eða væru ekki, í gildi við strendur íslands, eftir því hvernig hagsmunum þeirra var ‘ varið. Með upphafi togveiða Breta hér við land snerust þeir öndverðir við þeim réttar- reglurn sem dönsk stjórnvöld reyndu að framfylgja á hafinu við ísland. Vegna hags- muna sinna á gjöfulum togmiðum Faxaflóa neituðu þeir að virða lokun fjarða og flóa fyrir erlendum fiskiskipum. Eftir að kon- ungur staðfesti lög um bann við botnvörpu- veiðum í landhelgi við ísland árið 1894, mögnuðust enn deilur þjóðanna um fisk- veiðimál. Það var einkum þriðja grein lag- anna, senr var Bretum þyrnir í augum. Hún gerði ráð fyrir að sekta mætti skip, sem tekin væru í landhelgi með botnvörpu innanborðs, jafnvel þótt þau væru ekki að veiðum, nema í þeim tilvikum að skip leituðu hafna í neyð.14 Önnur grein lag- anna, sem fjallaði um heimild til löghalds á skipi og afla til tryggingar sektargreiðslum vegna veiða í landhelgi, olli minna fjaðra- foki, þótt hún væri einnig umdeild. Lögfræðingar breska verslunarráðuneyt- isins, sem hafði með fiskveiðimál að gera, álitu að lögin frá 1894 gengu gegn alþjóða- rétti, þar sem þau takmörkuðu rétt skipa til að leita hafna og bönnuðu saklausa siglingu togara í landhelgi, í stað þess að leyfa hana að því tilskildu að varpan væri búlkuð. Lögfræðingar breska utanríkisráðuneytis- ins féllust á þessa túlkun, en sögðust hafa 63 y
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.