Sveitarstjórnarmál - 01.08.1997, Síða 23
UMHVERFISMAL
Heiðmörk og fallegir lundir bera ár-
angrinum glöggt vitni. Landnema-
spilda felur ekki í sér neinn eignar-
rétt en landneminn má gera landinu
til góða og hafa það í fóstri. Þetta
fyrirkomulag hefur mælst mjög vel
fyrir hjá einstaklingum, félögum og
fyrirtækjum og munu landnema-
spildur skipta fleiri hundruðum á
landinu. Viðkomandi skógræktarfé-
lög leggja til faglega leiðsögn og
umsjón en landneminn kostar að
öllu leyti ræktunina og vinnuna við
hana.
4. Samstarf sveitarfélaga
og skógræktarfélaga
S amstarfssam n ingar
Löng hefð er nú orðin fyrir því að
skógræktarfélög og sveitarfélög geri
með sér samstarfssamninga. Þekkt-
ustu dæmin um slíkt eru samningar
Reykjavíkurborgar um Heiðmörk,
Akureyrarbæjar um Kjamaskóg og
Hafnarfjarðarbæjar og Húsavíkur-
bæjar um löndin ofan byggðar í
bæjunum. Allir hafa þessir sarnn-
ingar leyst úr læðingi áður dulda
krafta í starfi félaganna og sjálf-
boðaliða á þeirra vegum. Með sam-
starfssamningum eru allar forsendur
til staðar til að gera áætlanir fram í
tímann og ná fram hagræðingu og
nýta fjármagnið vel. Skógræktarfé-
lögin með sínu frjálsa félagsformi
hafa möguleika til að margfalda
framkvæmdir með sjálfboðastarf-
inu. Víða tekst slíkum félögum að
afla fjármagns sem ella stæði ekki
til boða. í samstarfi sveitarfélaga og
skógræktarfélaga verður að forðast
hagsmunaárekstra og hafa í huga ný
samkeppnislög, sem sett voru árið
1993.
5. Niöurstööur - Tillögur
nefndarinnar
Það er skoðun nefndarinnar að já-
kvætt viðhorf til umhverfis og skóg-
ræktar sé mikils virði. Meðfylgjandi
niðurstöður eru samantekt á greinar-
gerðinni og markmið þeirra er að
efla markvissa skógrækt og upp-
græðslu. Víðtæk samvinna sem nær
til alls landsins og byggist á skiln-
íngi og trausti
getur skilað okk-
ur áleiðis í rækt-
unarstarfinu.
1. Samband ís-
lenskra sveitarfé-
laga og Skóg-
ræktarfélag Is-
lands eru sam-
mála um að
stuðla að aukinni
þátttöku almenn-
ings í skógrækt
og landgræðslu.
A þann hátt
skapast þekking
og reynsla og
virðing vex fyrir
því ræktunar-
starfi sent unnið
hefur verið að á
undanförnum
árum.
2. Nauðsynlegt
er að sveitar-
stjórnir tryggi
skógræktarfélög-
um sem starfa
innan heima-
svæða aðstöðu
og aðgengi til
skógræktar eftir
því sem hægt er.
Því þarf að gera
ráð fyrir athafna-
svæðum skóg-
ræktarfélaga í aðal- og deiliskipu-
lagi sveitarfélaganna. Skipulögð
skógrækt myndar skjól fyrir alla
byggð. Nýta ber möguleika skóg-
ræktar til að bæta svæði sem síðar á
að byggja og gera þau og nágrenni
vænlegri til búsetu.
3. Unnið skal að skógræktar- og
landnýtingarskipulagi í samvinnu
við viðeigandi nefndir sveitarfélaga.
Til þess verði fengnir fagmenn á því
sviði, s.s. sérfræðingar skógræktar-
félaganna og landslagsarkitektar.
4. Mælt er með því að gerðir
verði umsjónarsamningar milli
sveitarfélaga og skógræktarfélaga er
fjalli m.a. um umsjón með skóg-
ræktarsvæðum, þjónustu við vinnu-
skóla, umhverfisfræðslu o.fl. Skóg-
I Heiömörk hafa víöáttumikil landflæmi veriö tekin til skógrækt-
ar. Meöal starfsmannafélaga sem þar hafa nýlega haslaö sér
völl er Starfsmannafélag Sambands islenskra sveitarfélaga.
Myndin er úr gróðursetningarferð félagsins í vor. Á myndinni
eru Bára M. Eiríksdóttir og Ragnheiöur Snorradóttir. Myndirnar
meö greininni tók Unnar Stefánsson.
ræktarfélag Islands og skógræktar-
félögin búa yfir faglegri þekkingu
og reynslu á þessu sviði.
5. Vinna skal að framtíðarstefnu-
mörkun skógræktar og landgræðslu
á vegum sveitarfélaga. Með því
móti geta nágrannasveitarfélög sam-
ræmt áætlanir og framkvæmdir.
6. Aukin skógrækt er m.a. viður-
kennt tæki til að stemma stigu við
gróðurhúsaáhrifum. Leita ber al-
þjóðlegs samstarfs til þess að full-
nýta möguleika Islands á því sviði.
7. Lagt er til að athuguð verði
vandlega lagaleg hlið þeirra árekstra
sem orðið hafa vegna nýrra sam-
keppnislaga.
1 49