Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.08.1997, Blaðsíða 23

Sveitarstjórnarmál - 01.08.1997, Blaðsíða 23
UMHVERFISMAL Heiðmörk og fallegir lundir bera ár- angrinum glöggt vitni. Landnema- spilda felur ekki í sér neinn eignar- rétt en landneminn má gera landinu til góða og hafa það í fóstri. Þetta fyrirkomulag hefur mælst mjög vel fyrir hjá einstaklingum, félögum og fyrirtækjum og munu landnema- spildur skipta fleiri hundruðum á landinu. Viðkomandi skógræktarfé- lög leggja til faglega leiðsögn og umsjón en landneminn kostar að öllu leyti ræktunina og vinnuna við hana. 4. Samstarf sveitarfélaga og skógræktarfélaga S amstarfssam n ingar Löng hefð er nú orðin fyrir því að skógræktarfélög og sveitarfélög geri með sér samstarfssamninga. Þekkt- ustu dæmin um slíkt eru samningar Reykjavíkurborgar um Heiðmörk, Akureyrarbæjar um Kjamaskóg og Hafnarfjarðarbæjar og Húsavíkur- bæjar um löndin ofan byggðar í bæjunum. Allir hafa þessir sarnn- ingar leyst úr læðingi áður dulda krafta í starfi félaganna og sjálf- boðaliða á þeirra vegum. Með sam- starfssamningum eru allar forsendur til staðar til að gera áætlanir fram í tímann og ná fram hagræðingu og nýta fjármagnið vel. Skógræktarfé- lögin með sínu frjálsa félagsformi hafa möguleika til að margfalda framkvæmdir með sjálfboðastarf- inu. Víða tekst slíkum félögum að afla fjármagns sem ella stæði ekki til boða. í samstarfi sveitarfélaga og skógræktarfélaga verður að forðast hagsmunaárekstra og hafa í huga ný samkeppnislög, sem sett voru árið 1993. 5. Niöurstööur - Tillögur nefndarinnar Það er skoðun nefndarinnar að já- kvætt viðhorf til umhverfis og skóg- ræktar sé mikils virði. Meðfylgjandi niðurstöður eru samantekt á greinar- gerðinni og markmið þeirra er að efla markvissa skógrækt og upp- græðslu. Víðtæk samvinna sem nær til alls landsins og byggist á skiln- íngi og trausti getur skilað okk- ur áleiðis í rækt- unarstarfinu. 1. Samband ís- lenskra sveitarfé- laga og Skóg- ræktarfélag Is- lands eru sam- mála um að stuðla að aukinni þátttöku almenn- ings í skógrækt og landgræðslu. A þann hátt skapast þekking og reynsla og virðing vex fyrir því ræktunar- starfi sent unnið hefur verið að á undanförnum árum. 2. Nauðsynlegt er að sveitar- stjórnir tryggi skógræktarfélög- um sem starfa innan heima- svæða aðstöðu og aðgengi til skógræktar eftir því sem hægt er. Því þarf að gera ráð fyrir athafna- svæðum skóg- ræktarfélaga í aðal- og deiliskipu- lagi sveitarfélaganna. Skipulögð skógrækt myndar skjól fyrir alla byggð. Nýta ber möguleika skóg- ræktar til að bæta svæði sem síðar á að byggja og gera þau og nágrenni vænlegri til búsetu. 3. Unnið skal að skógræktar- og landnýtingarskipulagi í samvinnu við viðeigandi nefndir sveitarfélaga. Til þess verði fengnir fagmenn á því sviði, s.s. sérfræðingar skógræktar- félaganna og landslagsarkitektar. 4. Mælt er með því að gerðir verði umsjónarsamningar milli sveitarfélaga og skógræktarfélaga er fjalli m.a. um umsjón með skóg- ræktarsvæðum, þjónustu við vinnu- skóla, umhverfisfræðslu o.fl. Skóg- I Heiömörk hafa víöáttumikil landflæmi veriö tekin til skógrækt- ar. Meöal starfsmannafélaga sem þar hafa nýlega haslaö sér völl er Starfsmannafélag Sambands islenskra sveitarfélaga. Myndin er úr gróðursetningarferð félagsins í vor. Á myndinni eru Bára M. Eiríksdóttir og Ragnheiöur Snorradóttir. Myndirnar meö greininni tók Unnar Stefánsson. ræktarfélag Islands og skógræktar- félögin búa yfir faglegri þekkingu og reynslu á þessu sviði. 5. Vinna skal að framtíðarstefnu- mörkun skógræktar og landgræðslu á vegum sveitarfélaga. Með því móti geta nágrannasveitarfélög sam- ræmt áætlanir og framkvæmdir. 6. Aukin skógrækt er m.a. viður- kennt tæki til að stemma stigu við gróðurhúsaáhrifum. Leita ber al- þjóðlegs samstarfs til þess að full- nýta möguleika Islands á því sviði. 7. Lagt er til að athuguð verði vandlega lagaleg hlið þeirra árekstra sem orðið hafa vegna nýrra sam- keppnislaga. 1 49
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.