Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.08.1997, Qupperneq 24

Sveitarstjórnarmál - 01.08.1997, Qupperneq 24
UMHVERFISMÁL Dagskrá 21 Ríó-samningurinn og hlutverk sveitarfélaga í umhverfismálum Birgir Þórðarson umhverfisskipulagsfræðingur Á umhverfis- og þróunarþingi Sameinuðu þjóðanna, sem haldið var í Rio de Janeiro í Brasilíu í júní 1992, var samþykkt áætlun þjóð- anna um umhverfis- og þróunarmál fyrir 21. öldina. Áætlun þessi er byggð á vinnu Brundtlandnefndar- innar um helstu leiðir til lausnar á vanda heimsins á 21. öldinni. Dag- skrá 21 er viðamikið verk á um 700 blaðsíðum. Pað fjallar um helstu umhverfisvandamál heimsins: haf- og loftmengun, þróun í landbún- aði, skógrækt og fjölbreytileika tegundanna, vandamál vegna aukins úrgangs, nýtingu auð- n linda og orkumál, byggða- og skipulagsmál. Bent er á nauð- * synlegar aðgerðir á hinum ýmsu sviðum til lausnar umhverfis- vandamálum. Dagskrá 21 fjallar ekki einungis um umhverfismál heldur einnig um ýmis þróunarmál, félagslega þætti og baráttu gegn fá- tækt. Fjallað er um samhengi allra þessara þátta og þörf á róttækum breytingum á neysluvenjum. Dag- skrá 21 er ekki lagalega bindandi samningur en með undirritun áætl- unarinnar hafa þjóðir heims, þ.m.t. Islendingar, skuldbundið sig til að móta ákveðna stjórnmálastefnu og siðareglur í anda sjálfbærrar þróun- ar. Þó að þessar skyldur hvíli mest á herðum stjórnvalda þá snerta þær einnig skyldur einstaklinga, heimila, fyrirtækja, sveitarfélaga og annarra opinberra aðila. Hlutverk sveitarfé- laga er sérstaklega mikilvægt í þessu samhengi, margar nauðsyn- legar breytingar og framfarir eru hluti af skyldum sveitarfélaganna og þau eru sú stjórnsýslueining sem stendur næst fólkinu og geta komið hugmyndum og breytingum í verk. Reynslan hefur einnig sýnt að sveit- arfélögin geta komið á jákvæðum breytingum, t.d. í umhverfismálum, hraðar en t.d. stofnanir á vegum rík- isins. Því er það nokkuð ljóst að stór hluti af framkvæmd Dagskrár 21 verður aðeins unninn af sveitarfé- lögum. I 28. kafla í Dagskrá 21 er fjallað um hlutverk sveitarfélaga f um- hverfis- og þróunaráætlun Samein- uðu þjóðanna. Hér eru öll sveitarfé- lög heimsins hvött til að vinna áætlun fyrir næstu öld um þessa þætti í sinni heiinabyggð í anda sjálfbærrar þróunar, umhverfis- vemdar og réttlætis. Eftirfarandi eru nokkur helstu at- riði úr 28. kafla í Dagskrá 21: Þar sem mörg vandamál og lausn- ir þeirra, sem Dagskrá 21 fjallar um, eru í höndum og á verksviði sveitar- félaga, er samvinna við sveitarfé- lögin lykilatriði til að ná markmið- um. Sveitarfélög stýra, reka og við- halda hagrænum, félagslegum og umhverfisleguni þáttum, þau bera ábyrgð á skipulagsmálum og úrbót- um í umhverfismálum í sínu héraði auk þess að hafa áhrif á þróun hnatt- rænt. Vegna beinna tengsla sveitar- félaga við íbúa er hlutverk sveitarfé- laga mikilvægt til að fræða, virkja og hlusta á skoðanir og óskir íbú- anna til að vinna að framgangi sjálf- bærrar þróunar. Sveitarfélögin skulu, í samstarfi við íbúa, vinna að gerð markmiða fyrir sjálfbæra þróun. Sveitarfélög skulu, í alþjóð- legu samstarfi, vinna að sam- ræmingu starfs til sjálfbærrar þróunar. 1. Dagskrá 21 á að vera þró- un þar sem samfélagið allt tek- ur þátt í að koma í framkvæmd, bæði með vinnu að markmiðs- setningu og að koma markmiðum í framkvæmd. Lögð er áhersla á þátttöku kvenna, bama og unglinga. 2. Dagskrá 21 er leiðarljós til framtíðarinnar. Hafa skal í huga ekki einungis lausnir vandamála næstu 5-10 árin, heldur einnig hvemig samfélagið getur best unnið að sjálfbæru samfélagi næstu 50-100 árin. 3. Dagskrá 21 fjallar um hvemig sveitarfélögin og íbúar þeirra geta lagt sitt fram til lausnar umhverfis- og þróunarvandamálum hnattrænt. Ekki er nóg að fjalla einungis unr vandamál og lausnir þeirra á heima- slóð, heldur ræða þær spurningar sem varða hvernig íbúar í sveitarfé- laginu geti lagt sitt af mörkum til að minnka álag á umhverfíð hnattrænt og hvemig þeir geti stuðlað að rétt- látri nýtingu auðlinda heimsins. 4. Dagskrá 21 fjallar ekki einung- is um umhverfið í víðri merkingu þess orðs, heldur þróun heimsins 1 50
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.