Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.08.1997, Qupperneq 54

Sveitarstjórnarmál - 01.08.1997, Qupperneq 54
FRÁ LAN DSHLUTASAMTOKUNUM Helga Bára Karlsdóttir hreppsnefndarfulltrúi og Pétur Friöriks- son, oddviti í Kjalarneshreppi. ið að þessar nefndir skyldu skila niðurstöðum til stjómar SSH, sem hefur þannig eftirlit með störfum þeirra. Að lokum gerði nefndin tillögu um að formaður sam- takanna skyldi kosinn á aðalfundi, en ekki af stjóm eins og verið hefur frá upphafi. Nióurfelling gjalda á slökkvibúnaöi Aðalfundurinn gerði samþykkt þar sem skorað var á stjómvöld að koma til móts við sveitarfélög, sem endur- nýja þurfa slökkvi- og björgunarbúnað, með endur- greiðslu á virðisaukaskatti og niðurfellingu á öðrum gjöldum. Svofelld greinargerð fylgdi tillögunni: Mikillar endumýjunar er þörf á slökkvi- og björgunar- búnaði slökkviliðanna víða í landinu, en þau eru rekin af sveitarfélögum. Frá því lög nr. 50/1988 urn virðisauka- skatt öðluðust gildi hafa aðflutningsgjöld af slíkum bún- aði ekki fengist felld niður né endurgreidd, nema vöru- gjald af slökkvibifreiðum. Það er í hæsta máta óeðlilegt að ríkið skattleggi ör- yggisþjónustu sveitarfélaga með þeim hætti sem nú er gert. Því er skorað á fjáimálaráðherra að nýta nú þegar heimild í 3. mgr. 42. gr. ofangreindra laga og bæta slökkvi- og björgunarbúnaði við 12. gr. reglugerðar nr. 248/1990, urn virðisaukaskatt af skattskyldri starfsemi opinberra aðila. Einnig var skorað á fjánnálaráðherra að fella niður opinber gjöld vegna endumýjunar á slökkvi- og björgunarbúnaði. Eftir að samþykkt þessi var gerð, þ.e. 13. desember, varð um þetta efni samkomulag milli stjómar Sambands íslenskra sveitarfélaga og ríkisstjómarinnar, eins og frá var skýrt í 1. tbl. í ár. Samræmd stefnumótun sveitarfélaga á sviöi upplýsingatækni Aðalfundurinn beindi því til stjórnar Sambands ís- lenskra sveitarfélaga að unnið yrði að samræmdri stefnumótun sveitarfélaga á sviði upplýsingatækni í samræmi við framtíðarsýn ríkisstjómar Islands um upp- lýsingasamfélagið. Úthlutunarreglum jöfnunarsjóös veröi breytt Þá var í einni ályktun aðalfundarins skorað á félags- málaráðherra og stjóm Sambands íslenskra sveitarfélaga að tryggja að við næstu endurskoðun reglna um Jöfnun- arsjóð sveitarfélaga verði hafðir að leiðarljósi hagsmunir allra sveitarfélaga í landinu hvað þjónustuframlög varð- ar. Við endurskoðun reglna Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga á undanförnum árum hefur aðallega verið tekið mið af hagsmunum minni sveitarfélaganna, en ekki þeirra fjöl- mennari. Aðalfundurinn telur að taka verði tillit til kostn- aðar fjölmennari sveitarfélaga við ýmsa þjónustu sem önnur sveitarfélög veita í ntinna rnæli, s.s. almennings- vagnaþjónustu og félagslega þjónustu. Jafnframt skorar aðalfundur SSH á félagsmálaráðherra að beita sér fyrir því að Jöfnunarsjóður sveitarfélaga fái aukið fjármagn til þjónustuframlaga. Tillögunni að þessari ályktun fylgdi svofelld greinar- gerð: Hlutverk Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga hefur verið og á að vera að jafna möguleika sveitaifélaga til að halda uppi lágmarksþjónustu við íbúana. Vegna stærðar sinnar og nálægðar við önnur sveitarfélög hefur ekki þótt ástæða til að úthluta fjölmennari sveitarfélögum þjónustufram- lögurn úr jöfnunarsjóði. Kröfur til fjölmennari sveitarfé- laga hafa verið að aukast á sama tíma og dregið hefur úr getu þeirra til að standa undir auknum verkefnum og vaxandi kröfum, eins og meðfylgjandi tafla sýnir: 1. tafla. Skatttekjur og heildargjöld sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu sem hlutfall af landsmeðaltall Tímabil Skatttekjur Heildargjöld 1987 104,2% 100,1% 1988 105,9% 102,3% 1989 103,8% 102,5% 1990 98,3% 103,9% 1991 98,4% 104,8% 1992 98,9% 103,2% 1993 99,9% 103,3% 1994 97,9% 105,3% Tekjujöfnuður sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu, þ.e. munur á heildargjöldum og tekjum, var neikvæður sem svarar 27 þús. kr. pr. íbúa 1993 og 36 þús. kr. árið 1994. Tekjur úr Jöfnunar- sjóði sveitarfélaga eru um 35% yfir landsmeðaltali hjá sveitarfé- lögum með 400-999 íbúa, en tekjur þessara sveitarfélaga eru um 7% yfir landsmeðaltaii áriö 1993. Árið 1994 voru þessar tölur 44% og 5%. (Heimild: Sveitarsjóðareikningar 1987-1988, 1989, 1990, 1991, 1992, 1993 og 1994, útg. Hagstofa íslands). Eins og sjá má á töflunni hafa skatttekjur sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu minnkað sem hlutfall af skatttekj- 1 80
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.