Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 108
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013108 Um lifandi og daUÐa ÞeKKingU Og þá miðast hæfni í fyrsta hæfniþrepinu m.a. við að: Nemandi geti hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að: • auðga og þroska samskiptahæfni sína • mynda sér skoðun á forsendum gagnrýninnar hugsunar • tjá viðhorf sín á rökstuddan hátt • setja sig í spor fólks með ólíkan bakgrunn og viðhorf á ýmsum stöðum og tímum • vega og meta efnisleg og siðferðileg verðmæti • efla eigin sjálfsmynd og nýta styrkleika sína á skapandi hátt • bera virðingu fyrir mannréttindum • gera sér grein fyrir ábyrgð sinni gagnvart samfélagi og komandi kynslóðum • taka þátt í lýðræðislegri samræðu og samstarfi. (Anton Már Gylfason o.fl., 2012, bls. 2) Á þessum tveimur sviðum stendur Heimspeki fyrir þig að einhverju leyti best að vígi. Segja má að nálgun og efnistök höfunda séu nútímaleg, fersk og aðgengileg. Heim- spekisaga er hins vegar þung og mörgum nemendum finnst hún torlesin. Í Heimspeki fyrir þig er þó einnig lagður grunnur að þekkingarmyndun sem hefur snertiflöt við fyrsta hæfniþrep samfélagsgreina í framhaldsskólum. Og með lifandi kennslu hins virka kennara má fylla upp í hugsanlegar eyður í fræðilegri úrvinnslu á hugtökum og hugmyndafræði, en slík aðlögun námsefnis er einmitt nauðsynlegur þáttur lifandi kennslu. Í nafnaskrá Heimspekisögu er hlutur kvenna ansi rýr. Höfundar eru meðvitaðir um það og geta þess sérstaklega: Að vísu hefur verið minnst á nokkrar konur á þessum blöðum (sbr. Hypatíu, Hilde- gard von Bingen, Harriet Taylor og Rósu Luxemburg) en þessir fulltrúar „hins kyns- ins“ eru fáir og langt á milli þeirra. Það er karlaskekkja í heimspekisögunni allri, auk menningarskekkjunnar og stéttaskekkjunnar. Þetta ójafna kynjahlutfall er vís- bending um ákveðna togstreitu sem kvenfrelsishreyfingin hefur fjallað um og reynt að hafa áhrif á. (GS og NG, 1999, bls. 572) Sérhver kennari, sem tekur undir með höfundum Heimspekisögu, ætti láta sig þessa togstreitu varða og freista þess að fylla upp í eyðurnar með kennslu sinni, sem fyrir vikið yrði innihaldsríkari og meira lifandi. Þegar hér er komið sögu ætti að vera ljóst orðið að Tími heimspekinnar í framhaldsskól- anum er ekki beinlínis kennarahandbók, en hún er mikilvæg hverjum þeim sem fýsir að móta skólastarf og menntastefnu á forsendum heimspekikennslu. Í hæfniþrepum 2 og 3 eflast tök nemenda á sviðum þekkingar, leikni og hæfni. Á meðan hæfniþrep 1 snerist um að nemandinn hefði á sínu valdi almenna þekkingu, leikni og hæfni á sviðum námsgreinarinnar er færni nemandans í þeim markvissari í hæfniþrepi 2 og telst orðin sérhæfð í hæfniþrepi 3. Með því að feta þessa braut temur nemandinn sér markvisst skapandi hugsun, og í framhaldinu sjálfstæða hugsun. Kristín Hildur Sætran fjallar um kennslufræðileg verðmæti heimspekinnar og segir hana falla vel að kenningum Zevins um mikilvægi margbreytilegrar kennslu (KHS, 2010, bls.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.