Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 108
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013108 Um lifandi og daUÐa ÞeKKingU Og þá miðast hæfni í fyrsta hæfniþrepinu m.a. við að: Nemandi geti hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að: • auðga og þroska samskiptahæfni sína • mynda sér skoðun á forsendum gagnrýninnar hugsunar • tjá viðhorf sín á rökstuddan hátt • setja sig í spor fólks með ólíkan bakgrunn og viðhorf á ýmsum stöðum og tímum • vega og meta efnisleg og siðferðileg verðmæti • efla eigin sjálfsmynd og nýta styrkleika sína á skapandi hátt • bera virðingu fyrir mannréttindum • gera sér grein fyrir ábyrgð sinni gagnvart samfélagi og komandi kynslóðum • taka þátt í lýðræðislegri samræðu og samstarfi. (Anton Már Gylfason o.fl., 2012, bls. 2) Á þessum tveimur sviðum stendur Heimspeki fyrir þig að einhverju leyti best að vígi. Segja má að nálgun og efnistök höfunda séu nútímaleg, fersk og aðgengileg. Heim- spekisaga er hins vegar þung og mörgum nemendum finnst hún torlesin. Í Heimspeki fyrir þig er þó einnig lagður grunnur að þekkingarmyndun sem hefur snertiflöt við fyrsta hæfniþrep samfélagsgreina í framhaldsskólum. Og með lifandi kennslu hins virka kennara má fylla upp í hugsanlegar eyður í fræðilegri úrvinnslu á hugtökum og hugmyndafræði, en slík aðlögun námsefnis er einmitt nauðsynlegur þáttur lifandi kennslu. Í nafnaskrá Heimspekisögu er hlutur kvenna ansi rýr. Höfundar eru meðvitaðir um það og geta þess sérstaklega: Að vísu hefur verið minnst á nokkrar konur á þessum blöðum (sbr. Hypatíu, Hilde- gard von Bingen, Harriet Taylor og Rósu Luxemburg) en þessir fulltrúar „hins kyns- ins“ eru fáir og langt á milli þeirra. Það er karlaskekkja í heimspekisögunni allri, auk menningarskekkjunnar og stéttaskekkjunnar. Þetta ójafna kynjahlutfall er vís- bending um ákveðna togstreitu sem kvenfrelsishreyfingin hefur fjallað um og reynt að hafa áhrif á. (GS og NG, 1999, bls. 572) Sérhver kennari, sem tekur undir með höfundum Heimspekisögu, ætti láta sig þessa togstreitu varða og freista þess að fylla upp í eyðurnar með kennslu sinni, sem fyrir vikið yrði innihaldsríkari og meira lifandi. Þegar hér er komið sögu ætti að vera ljóst orðið að Tími heimspekinnar í framhaldsskól- anum er ekki beinlínis kennarahandbók, en hún er mikilvæg hverjum þeim sem fýsir að móta skólastarf og menntastefnu á forsendum heimspekikennslu. Í hæfniþrepum 2 og 3 eflast tök nemenda á sviðum þekkingar, leikni og hæfni. Á meðan hæfniþrep 1 snerist um að nemandinn hefði á sínu valdi almenna þekkingu, leikni og hæfni á sviðum námsgreinarinnar er færni nemandans í þeim markvissari í hæfniþrepi 2 og telst orðin sérhæfð í hæfniþrepi 3. Með því að feta þessa braut temur nemandinn sér markvisst skapandi hugsun, og í framhaldinu sjálfstæða hugsun. Kristín Hildur Sætran fjallar um kennslufræðileg verðmæti heimspekinnar og segir hana falla vel að kenningum Zevins um mikilvægi margbreytilegrar kennslu (KHS, 2010, bls.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.