Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 108
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013108 Um lifandi og daUÐa ÞeKKingU Og þá miðast hæfni í fyrsta hæfniþrepinu m.a. við að: Nemandi geti hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að: • auðga og þroska samskiptahæfni sína • mynda sér skoðun á forsendum gagnrýninnar hugsunar • tjá viðhorf sín á rökstuddan hátt • setja sig í spor fólks með ólíkan bakgrunn og viðhorf á ýmsum stöðum og tímum • vega og meta efnisleg og siðferðileg verðmæti • efla eigin sjálfsmynd og nýta styrkleika sína á skapandi hátt • bera virðingu fyrir mannréttindum • gera sér grein fyrir ábyrgð sinni gagnvart samfélagi og komandi kynslóðum • taka þátt í lýðræðislegri samræðu og samstarfi. (Anton Már Gylfason o.fl., 2012, bls. 2) Á þessum tveimur sviðum stendur Heimspeki fyrir þig að einhverju leyti best að vígi. Segja má að nálgun og efnistök höfunda séu nútímaleg, fersk og aðgengileg. Heim- spekisaga er hins vegar þung og mörgum nemendum finnst hún torlesin. Í Heimspeki fyrir þig er þó einnig lagður grunnur að þekkingarmyndun sem hefur snertiflöt við fyrsta hæfniþrep samfélagsgreina í framhaldsskólum. Og með lifandi kennslu hins virka kennara má fylla upp í hugsanlegar eyður í fræðilegri úrvinnslu á hugtökum og hugmyndafræði, en slík aðlögun námsefnis er einmitt nauðsynlegur þáttur lifandi kennslu. Í nafnaskrá Heimspekisögu er hlutur kvenna ansi rýr. Höfundar eru meðvitaðir um það og geta þess sérstaklega: Að vísu hefur verið minnst á nokkrar konur á þessum blöðum (sbr. Hypatíu, Hilde- gard von Bingen, Harriet Taylor og Rósu Luxemburg) en þessir fulltrúar „hins kyns- ins“ eru fáir og langt á milli þeirra. Það er karlaskekkja í heimspekisögunni allri, auk menningarskekkjunnar og stéttaskekkjunnar. Þetta ójafna kynjahlutfall er vís- bending um ákveðna togstreitu sem kvenfrelsishreyfingin hefur fjallað um og reynt að hafa áhrif á. (GS og NG, 1999, bls. 572) Sérhver kennari, sem tekur undir með höfundum Heimspekisögu, ætti láta sig þessa togstreitu varða og freista þess að fylla upp í eyðurnar með kennslu sinni, sem fyrir vikið yrði innihaldsríkari og meira lifandi. Þegar hér er komið sögu ætti að vera ljóst orðið að Tími heimspekinnar í framhaldsskól- anum er ekki beinlínis kennarahandbók, en hún er mikilvæg hverjum þeim sem fýsir að móta skólastarf og menntastefnu á forsendum heimspekikennslu. Í hæfniþrepum 2 og 3 eflast tök nemenda á sviðum þekkingar, leikni og hæfni. Á meðan hæfniþrep 1 snerist um að nemandinn hefði á sínu valdi almenna þekkingu, leikni og hæfni á sviðum námsgreinarinnar er færni nemandans í þeim markvissari í hæfniþrepi 2 og telst orðin sérhæfð í hæfniþrepi 3. Með því að feta þessa braut temur nemandinn sér markvisst skapandi hugsun, og í framhaldinu sjálfstæða hugsun. Kristín Hildur Sætran fjallar um kennslufræðileg verðmæti heimspekinnar og segir hana falla vel að kenningum Zevins um mikilvægi margbreytilegrar kennslu (KHS, 2010, bls.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.