Þjóðlíf


Þjóðlíf - 01.05.1987, Síða 81

Þjóðlíf - 01.05.1987, Síða 81
L I S T I R an’d V°U want *° know *H about Andy Warhol, just look at the surface of my paintings and films fo, and there I am. There's nothing behind it.“ ^!kregiur hans, hedónísk kaldhæðni með útK und‘rtónum sjálfseyðingar, urðu að feiddum lífsstfl. Hann fór að gefa út áhrifa- ;f!' 1<"' tímarit, Andy Warhol Interview Magaz- ane’ sem á örskömmum tíma varð blað blað- skna °8 áhrifa þess hefur gætt um nokkurt a ei. ^ér á landi, m.a. voru fyrstu eintök Helg- P°stsins mjög í anda þess. Á vissan hátt varð Warhol New York það sem tískukóngar eru Parísarborg: trend setter eða Herra Stíll. Það sem óneitanlega er forvitnilegt við War- hol, svona eftirá að hyggja, er hversu vel hon- um tókst að fela sig í sviðsljósinu. Hann skrif- aði mjög opinskáa ævisögu, From A to B & Back Again: The Philosophy of Andy Warhol, og þrátt fyrir óteljandi viðtöl, segulbanda-, kvikmynda- og videóupptökur þá er enginn nær um ætlun hans eða sjálfsskilning. Sjálfur sagðist hann ekki vera að gagnrýna nokkurn skapaðan hlut, hann vœri bara, og til að forðast óþarfa vonbrigði og sársauka vildi hann ekki bindast öðrum með nokkrum hætti. Hann væri á yfirborðinu og allt sem hann gerði væri það sem væri og ekkert annað. Þegar hann var fenginn til að vera með á Feneyja-biennalnum nýverið var hann spurður álits á ítalskri menn- ingu og listalífi. Svar hans var, að hann hefði alltaf elskað spaghettí. Auðvitað var þetta túlk- að þvers og kruss! Enginn í samtíma okkar hefur komist eins nálægt því að svara til sögu- persónu Kosinskis, Mr. Chance. Warhol talaði alltaf af barnalegri hreinskilni og lét aðra um að gefa orðum sínum og verkum dýpri merk- ingu. Andy Warhol var einn þriggja barna verka- mannafjölskyldu í Pittsburgh. Foreldar hans, Ondrej og Julia Warhola, voru tékkneskir inn- flytjendur sem lifðu alla sína tíð við mikla ör- birgð. Faðir hans, sem var kolanámumaður, dó 1942 af því að drekka eitrað vatn. Warhol var þá 14 ára og basl móður hans og tveggja bræðra jókst enn. Honum tókst að ljúka BÁ- námi í auglýsingateiknun í heimabæ sínum, Pittsburgh, sem er einn af menguðustu iðnað- arbæjum Bandaríkjanna. Tuttugu og eins árs að aldri fór Warhol til New York og komst fljótlega í innsta hring auglýsingaheimsins þar. Barnalegur og hrár teiknistfll hans þótti ferskur og frjór. Vörufetismi auglýsingaheimsins hafði síðan mikil áhrif á listsköpun hans síðar meir. Hann tók með sér tækni auglýsingaheimsins inn í myndlistina: vörur á að persónugera og fólk fær á sig vöruhjúp. Bræður hans eru báðir barnmargir verkamenn í Pittsburgh. Það er átakalaust að gera Warhol, ævi hans og starf að kennslubókardæmi um firringu vest- ræns samfélags. Átakalaust og einhliða. Nú þegar púritanisminn virðist í uppsveiflu - burt með eitrið, á með smokkinn - þá væri hollt að sýna nokkrar af kvikmyndum Warhols. Sér- hver heimur á sínar leikreglur og hvort sem okkur líkar betur eða verr þá eru það úrhrökin í New York og London, hommarnir, eiturlyfja- neytendurnir og lágstéttarkrakkarnir, sem hafa gefið okkur obbann af dægurmenningu nútím- ans og sú áhrif eru síður en svo bundin ein- hverri lágmenningu. Warhol hefur líklega ver- ið einn sá ötulasti að tappa af þessum undra- heimi með miðilshlutverki sínu. Ef peningar eru einhver mælikvarði, þá tókst honum bæri- lega upp: þessi fátæki strákur frá Pittsburgh skildi eftir sig 1500 milljónir dollara. {lokin: Warhol er tákn þess hve óendanlega merkilegt ameríska þjóðfélagið er. Þar er allt hægt og ekkert fyrirfram gefið. Sama dag og andlát Warhols var tilkynnt var sagt frá því að fulltrúar Campell’s hefðu verið á íslandi í kaupleiðangri. Campell’s-fyrirtækið og dósa- súpurnar hafa um árabil verið tákn amerísks neysluþjóðfélags. Warhol gerði dósina þeirra að íkoni neysluþjóðfélagsins á sama tíma og hann skráði syndafall sjálfseyðingarinnar. Nú hefur þessi dósarisi ákveðið að bæta ráð sitt og ætlar að svissa úr dósunum yfir í heilbrigðið. Nú á Campell’s að standa fyrir heilnæman mengunarmat sem inniheldur ómengaðan ísl- enskan kúfisk - sem auðvitað er hægt að setja beint í ofninn. ■ Eftir Örn D. Jónsson 81
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.