Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Qupperneq 25

Frjáls verslun - 01.05.2012, Qupperneq 25
FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 25 Í stuttu máli sannleiks- og sáttadóm- stóll þJÓÐMÁL: • Alþingi ályktar að mikilvægt sé að allir horfi gagnrýnum augum á eigin verk og nýti tækifærið sem skýrslan gefur til að bæta samfélagið. • Alþingi ályktar að fela forsætis­ nefnd, viðkomandi nefndum Al þingis, stjórnlaganefnd, sbr. lög um stjórnlagaþing, nr. 90/2010, og forsætisráðherra fyrir hönd ríkis­ stjórnar að ráðast í eftirfarandi {…}. Einnig samþykkti Alþingi að eftirfar­ andi rannsóknir og úttektir færu fram á vegum Alþingis: 1. Sjálfstæð og óháð rannsókn á starf semi lífeyrissjóða á Íslandi frá setningu laga um skyldutryggingu lífeyrisréttinda og starfsemi líf­ eyrissjóða, nr. 129/1997, og síðar. Í kjölfar þess fari fram heildar­ endurskoðun á stefnu og starfsemi lífeyrissjóðanna. 2. Sjálfstæð og óháð rannsókn á aðdrag anda og orsökum falls sparisjóða á Íslandi frá því að við­ skipti með stofnfé voru gefin frjáls. Í kjölfar þess fari fram heildar­ endurskoðun á stefnu og starfsemi sparisjóðanna. 3. Stjórnsýsluúttekt á Fjármála eftir­ litinu og Seðlabanka Íslands. Á grundvelli hennar verði metnir kostir og gallar þess að sameina starf semi stofnananna í þeim til­ gangi að tryggja heildaryfirsýn yfir kerfisáhættu, fjármálalegan stöðugleika og ábyrgð á sam­ ræmingu viðbragða. (Heimild: Alþingi.) þrJár NeFNDIr í PíPUNUm? Ekki hefur verið gengið frá skipun rann­ sókn arnefndar Alþingis sem rannsaka átti aðdraganda og orsakir erfiðleika og falls sparisjóðanna. • Ekki hefur verið gengið frá skip un rannsóknarnefndar um einka­ væðingu bankanna. • Ekki farið fram stjórnsýsluúttekt á Fjármálaeftirlitinu og Seðlabanka Íslands. Varðandi úrlausnir Alþingis við öðrum samþykktum ályktunum í þessari þings ályktun eru mjög skiptar skoðanir hvernig til hefur tekist. Uppskera forsætis­ ráðherra fyrir hönd ríkisstjórnar varðandi stjórnlaganefnd, stjórnlagaþing og stjórn­ lagaráð er umdeild. Ýmsum öðrum spurn­ ingum um lagasetningar sem dæmdar hafa verið ólöglegar í Hæstarétti verður einnig að svara. FrekArI rANNsÓkNIr NAUðsYNleGAr Ljóst þykir að rannsaka verður opin ber­ lega nokkur mál, eins og: • Icseave­ferlið frá upphafi. • Verklag og ákvarðanatöku stjórn­ valda við endurreisn fjármála­ geirans. • Bankafærslur efsta lags opinberra embættismanna og ríkisforstjóra síðastliðin tíu ár. • Einkavæðingu Íslenskra aðalverktaka. • Eignarhaldsfélag Samvinnutrygg­ inga, Gift, og skyld fyrirtæki. • Sölu, söluferli og eigendur stór­ fyrir tækja sem eru eða voru í eigu nýju bankanna og skilanefnda. Þessi upptalning er að sjálfsögðu ekki tæmandi, en er vísbending um þær fjölmörgu spurningar sem við verðum að fá svar við, og sýnir nauðsyn þess að setja á stofn sannleiks­ og sáttadómstól þar sem misgjörðir stjórnmálamanna, opinberra embættismanna og meðreiðar­ sveina þeirra á frjálsum markaði verða af hjúpaðar. Eiðsverja á þá sem koma fyrir nefndina og fólk á að geta fylgst með yfirheyrslum í beinni útsendingu. Í nefndina yrðu valdir fimmtán ópólitískir sérfræðingar og lögfróðir menn til þess að leiða sannleikann í ljós. mAkleG málAGJölD Hægri grænir, flokkur fólksins hefur það einnig á stefnuskrá sinni að allir meintir útrásarvíkingar og meðreiðarsveinar þeirra þurfi í framtíðinni að hafa með sér upprunavottorð fjármagns ef þeir hyggja á fjárfestingar hér á landi. Koma verður í veg fyrir peningaþvott, en ýmsar leiðir eru notaðar til að koma aflandskrónum í umferð á Íslandi. Það er ekki sanngjarnt að heiðvirðir menn þurfi að keppa við lágt gengi aflandskróna og illa fengið fé þegar þeir eru að bjóða í eignir banka og lífeyrissjóða. Aflandskrónur í skattaskjólum eiga eingöngu að vera gjald gengar ef sannanir liggja fyrir því að til þeirra hafi verið stofnað á heið­ arlegan hátt og búið sé að greiða skatt af þeim. Vill flokkurinn einnig verðlauna uppljóstrara og starfsmenn erlendra og innlendra fjármálafyrirtækja með 25% af heimtunum sem kunna að finnast erlendis og ekki búið að greiða skatt af eða gera löglega grein fyrir. Einn­ ig vill flokkurinn að sannleiks­ og sáttadómstóllinn geti sektað og svipt þá aðila, sem brotlegir hafa gerst, orð um og öðrum vegtyllum sem þeim hafa hlotnast og geti sett þá í tíu ára við­ skiptabann, fyrirmunað þeim að stofna fyrirtæki og sitja í stjórnum. Ef um opinbera starfsmenn og embættismenn er að ræða og þeir hafa gerst brotlegir gæti sannleiks­ og sáttadómstóllinn vítt þá, sektað, bannað þeim að gegna opinberum trúnaðarstörfum fyrir ríki og bæi ævilangt og lækkað eða afnumið eftirlaun þeirra, eftir því hversu gróf brot þeirra eru. Landsdómur hefur leitt í ljós yfirgripsmikla samskiptaörðugleika íslenskra embættismanna og vanhæfni í mörgum tilvikum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.