Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2005, Side 11

Frjáls verslun - 01.04.2005, Side 11
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 5 11 Því er fagnað um þessar mundir að fimmtíu ár eru frá því að fyrsta flugvél Loftleiða flaug til Lúxemborgar, en þá hófst nýr kafli í íslenskri flugsögu. Mikið var mikið um dýrðir á Lúxemborgarflugvelli þegar fyrsta vél Loftleiða lenti þar 22. maí 1955. Tildrög flugsins voru þau að Loftleiðum, sem var fyrsta lág- fargjaldaflugfélagið í heiminum, höfðu smátt og smátt verið settir afarkostir varðandi far- gjöld til verndar ríkisflugfélögum í þeim löndum í Evrópu sem Loftleiðir höfðu flogið frá vestur um haf, með viðkomu á Íslandi. Í Lúxemborg var ekkert flugfélag starfandi, enda var Loftleiðum tekið þar opnum örmum. Í upphafi var umfang Lúxemborgarflugsins takmarkað. Notaðar voru DC-4 flugvélar með aðeins 54 sæti. Flugvélarnar voru án jafnþrýstibúnaðar, hæg- gengar og óhagkvæmar. Með tilkomu DC-6B flugvéla árið 1960, sem voru hraðskreiðari og með jafnþrýstibúnaði, jókst framboð sæta stórlega, enda mun hagkvæmari flugvélar. Frá 1964 voru notaðar Rolls Royce 400 flugvélar, skrúfuþotur með 189 sæti. Um tíma voru Loftleiðir þá með stærstu flug- vélar á Atlantshafinu. Frá árinu 1970 voru teknar í notkun DC-8 flugvélar með 249 sæti. Þá var umfang Lúxemborgarflugsins mest, komst upp í 4-5 ferðir daglega. Þegar fluginu var hætt 1999 voru notaðar Boeing 757 í flugið. Hafði áætlunarflugi frá Lúxemborg þá fækkað verulega. Lúxemborgarflugið var vendi- punktur í starfsemi Loftleiða í byrjun sjöunda áratugarins. Mikill hagnaður myndaðist á næstu árum og byggt var fyrir eigið fé, fyrst skrifstofu- byggingin 1964 og Hótel Loftleiðir 1966. FRÉTTIR Þeir stýra Samskipum. Ólafur Ólafsson, starfandi stjórnarformaður, og forstjórarnir Michael F. Hassing og Ásbjörn Gíslason. Fimmtíu ár frá fyrsta flugi Loftleiða til Lúxemborgar Móttökuathöfn á flugvellinum í Lúxemborg 22. maí 1955. Ingólfur Jónsson samgöngumálaráðherra flytur ávarp við móttöku- athöfnina. Fréttaritari frá Luxemborg heldur á hljóðnema og hægra megin við Ingólf er Pierre Hamer, flugmálastjóri í Lúxemborg Fulltrúar Loftleiða og íslenskir embættismenn ganga frá borði við komuna til Lúxemborgar Talið frá vinstri: Alfreð Elíasson forstjóri, Kristján Guðlaugsson stjórnarformaður, Sigurður Magnússon blaðafulltrúi, Sigurður Helgason, varaformaður stjórnar, Kristinn Olsen flugstjóri, Agnar Kofoed-Hansen flug- málastjóri og Ingólfur Jónsson, samgöngumálaráðherra.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.