Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1955, Side 121

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1955, Side 121
UMSAGNIR UM BÆKUR inn, sem gefinn var frjáls í staff Krists sam- kvæmt óskum lýðsins. Hefði Barrabas verið leiddur til krossfestingar þá, væri nafn lians óþekkt öllum eins og nöfn ótal krossfestra manna. En ekki réði hann því. Hann var í rauninni steinhissa á, hvernig þeir völdu. Ósjálfrátt fylgist Barrabas með þessum manni, sem ber krossinn í hans stað, enda þótt hann þekki hann ekki neitt né viti nein skil á honum. Þessir atburðir hafa var- anleg áhrif á hann, hann er annar maður á eftir, enda þótt hann sé ósnortinn af kenn- ingum Krists og beri lítt skyn á hinn undar- lega boðskap hans. Hann hittir oft kristna rnenn úti um götur og torg og ræðir við þá stundarkorn um meistarann, en það var ekki auðvelt að skilja þá. Þeir töluðu svo bama- lega og trúðu svo einfeldnislega á upprisu frelsara þeirra, að hann væri Guðssonur og ætti að sitja á skýjum himinsins og í hásæt- inu við hlið föðurins. Barrabasi var ljóst, að Kristur hafði dáið fyrir hann, en þá kenn- ingu kristinna manna, að hann hefði einnig dáið fyrir þá, fékk hann með engu móti skilið. Barrabas er einkar mannlegur, og hann er raunsæismaður. Hann trúir ekki á krafta- verk eins og upprisu. Auðvitað höfðu læri- sveinamir velt steininum frá gröfinni og rænt sínum kæra meistara til að geta sagt, að hann hefði risið upp, eins og hann hafði sjálfur spáð. Hann trúir bezt sínum eigin augum, og þess vegna á hann bágt með að sannfæra sjálfan sig um, að myrkrið á Gol- gata hafi verið missýn hans. En vitanlega hlaut það að hafa verið missýn, sprottin af því, að hann var nýkominn út úr dimmum fangaklefa, og augu hans ekki orðin vön ljósinu. Og Barrabas einn allra spurði hinn uppvakta, sem dvalizt hafði í helheimum, hvernig þar væri. Skáldsagan Barrabas er skemmtileg af- lestrar, og enginn, sem byrjar að lesa hana, mun hætta við hana hálflesna, enda þótt sumir kaflarnir séu óþarflcga langdregnir og endurtekninga gæti nokkuð. Persónau Barrabas er heilsteypt og vel mótuð og hann er alltaf sjálfum sér samkvæmur. Mynd hans verður skýr og lifandi og hugsunarháttur lians skiljanlegur og eðlilegur. Aðrar per- sónur sögunnar cru naumast eins sannfær- andi, þær líkjast um of sænsku fólki í nú- tímaskáldverki. Þýðinguna gerðu Ólöf Nor- dal og Jónas Kristjánsson og er það trygg- ing fyrir góðu og vönduðu, íslenzku máli. Prentun, bókband og annar ytri frágangur cr vandað og smekklegt hjá prentsmiðjunni Hólar h.f. En fyrir það kann maður því ver en ella að rekast á nokkrar stafsetningar- skekkjur í bókinni og greinarmerkjasetn- ingu, sem virðist engum sérstökum reglum hlíta. Það er inikill fengur að fá þetta ágæta skáldrit hins sænska snillings á íslenzku máli, og Mál og menning á þakkir skilið fyr- ir að hafa gefið okkur tækifæri til að eign- ast það við hóflegu verði. Ivar Björnsson. Hið töfraða land Ljóð eftir Baldur Ólafsson. Reykjavík 1954. Þetta eru allmörg kvæði, en flest stutt, nokkur aðeins eitt eða tvö erindi. Alls er bókin 100 bls., en rúmið betur notað en tíðkazt hefur í ljóðabókum síðustu ára. En ljóðaunnendur spyrja ekki fyrst og fremst um það, hvert hlutfallið sé milli pappírs og prentsvertu í bókinni og jafnvel ekki um magn hvors tveggja. Fyrir þá getur ein vísa — jafnvel hending í vísu — haft meira gildi en 100 bls. í bók. í þessari Ijóðabók finnst mér einmitt styttri kvæðin líklegust til að vinna hylli Ijóðavina. Iföfundi virðist láta bezt að setja fram stuttorðar, hnitmiðaðar stemningar, stundum hversdagslegar at- 111
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.