Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Page 31

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Page 31
EFINN ER ÆÐSTUR ALLRA GILDA komast í gegnum veggi, vera lítill. Ævintýrið um Tuma þumal er af þessum toga spunnið. Slíkar persónur eiga sér djúpar rætur í hefðinni, í þeirri námu þýskra ævintýra sem höfundar rómantíska tímabilsins grófu úr gleymsku. L.P.: Þú talaðir um að tækni Döblins hefði verið fútúrísk. Ég myndi hins vegar kalla bækur þínar kúbískar freskur. Þær eru bókmenntalegur kúbismi. Það er ekki nóg með að við fáum að sjá þær hliðar sem faldar eru, heldur sjást áhrif hverrar hliðar á allar hinar hliðarnar. Ef til vill byggist fegurðin í verkum þínum á þessari víxlverkun. Hafa vinnubrögð þín sem ungur myndlistar- nemi á sjötta áratugnum haft áhrif á vinnubrögð rithöfundarins? G.G.: Höfundar af minni kynslóð, og yngri höfundar þess þá heldur, eru allir viðvaningar í samanburði við módernistana miklu í upphafi aldarinnar. Öll höfum við notið góðs af hinum miklu uppgötvunum þeirra. Þeir Joyce og Proust skrifuðu hvor um sig á nýstárlegan hátt um minnið, hvernig smám saman er hægt að flysja utan af ákveðnum minniskjarna. Kúbisminn breytti sýn okkar á myndlist og höggmyndalist. Nú lítur okkar kynslóð á kúbismann sem klassísk verk, en við megum ekki gleyma því að hann var alger bylting á sínum tíma. Menn áttu síður en svo auðvelt með að sætta sig við að allar hliðar tiltekins hlutar gætu sést samtímis á myndfletinum. Þetta hafði gríð- arleg áhrif á hugmyndir mínar um skáldsöguna. En einnig hafði það áhrif á vinnubrögð mín. Ég þekki fjölda rithöfunda sem vinna hverja blaðsíðu þar til hún er orðin fullskrifuð, og byrja síðan á þeirri næstu. Ég skrifa hins vegar ævinlega nokkur tilbrigði við bækur mínar, stundum fjögur eða fimm, þannig að ég geti haft alla skáldsöguna undir allt til enda. Og ég gæti þess að yfírborðið verði ekki pússað of snemma, að það sé dálítið gróft, að það sé hægt að meitla það allt til síðustu stundar, að ég geti alltaf snúið til þess aftur. Það að snúast í kringum verkið er eflaust reynsla sem ég hef öðlast sem ungur myndhöggvari. Þetta er eflaust einnig ástæðan fýrir því að ég skrifa standandi. L.P.: Þú ert með sýningu um þessar mundir ... G.G.: Já, í Aachen. Grafílcverk, teilcningar, vatnslitamyndir og fimm eða sex höggmyndir. L.P.: Þú fæst þá ennþá við höggmyndalist! G.G.: Ekki við höggmyndalist um þessar mundir. Hún er ansi mikill tíma- þjófur, það er eldd hægt að fást við hana í hjáverkum. Hins vegar er hægt að yrkja ljóð í hjáverkum. Það fer alls ekki saman að skrifa skáldsögur og gera TMM 1998:1 21
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.