Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 92

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 92
GUÐNl ELÍSSON um greinasafh Kristjáns í Lesbók Morgunblaðsins segir hann að nú hafi hið fátíða gerst; „íslenskur fræðimaður fari með fræði sín út fyrir fílabeinsturn- inn“ (Karl 8B). Ég verð að viðurkenna að þessi niðurstaða Karls þykir mér undarleg. I menningarumræðu Kristjáns er fátt sem gefur til kynna að hann taki yfirvegað á málefnum samtímans. Ádeila Kristjáns á póstmódernismann hefur vakið sterk viðbrögð og margir hafa svarað honum opinberlega, jafnt á síðum Morgunblaðsins sem í Ríkisútvarpinu. Gagnrýni mín beinist þó að öðrum þáttum í skrifum hans. 1 grein sinni „Að lifa mönnum“ segir hann eitt mikilvægasta hlutverk kennara og fræðimanna vera að „koma æsku landsins til nokkurs þroska“ og búa „hana undir líf og starf í nútímaþjóðfélagi“ (a 253). Ég er þeirrar skoðunar að kenningar Kristjáns uppfylli seint það hlutverk og sé mér ekki annað fært en að deila á margar þær fullyrðingar, rökfærslur og niðurstöður sem hann setur fram í grein sinni um háskólakennarann. 1. Úti áystu snös í upphafi greinarinnar skiptir Kristján skyldum háskólakennara í tvennt. Þeim ber að hafa hliðsjón af almannahag við val rannsóknarefna og sinna fræðslu- eða vegsagnarskyldu gagnvart almenningi. Með þessar skyldur að leiðarljósi hafnar Kristján fræðakenningu sem hann nefnir .snasarkenning- una‘, en hún kveður á um að „hver snös í klungrum þekkingarinnar sé athugunarverð“, óháð notagildi og að hana „beri að rannsaka eingöngu af því að hún er þarna og gildi rannsóknarinnar sé eingöngu það að vera rannsókn“ (a 256-57). Að mati Kristjáns vanrækir slík fræðastefha þarfír samfélagsins, eflingu „lands og lýðs“ (a 254). Kristján viðurkennir reyndar að til séu fræðigreinar sem gefi snasarkenn- ingunni vægi, s.s. eðlisffæði, þar sem off er ómögulegt að vita hvort rann- sóknir á líðandi stund komi að notum í framtíðinni. Óvissan um ff amtíðarnýtingu getur því réttlætt sumar rannsóknir en þó ekki vegna þess að rannsóknin sé „góð sem slík“ (a 257) enda gangi sú skoðun þvert á nytjakröfuna: „Höggstokkur getur líka verið góður sem slíkur - gott eintak af tegundinni höggstokkur - en það eitt getur naumast talist fullnægjandi ástæða til að framleiða hann“ (a 257). Kristján tengir slíkar höggstokksrann- sóknir í nútímanum forn-grísku sófistunum: Sókrates kenndi okkur í samræðunni Gorgíasi að til væru „fleðulistir": starfsemi sem væri hvorki holl fýrir iðkandann né göfug út á við [...] Rétt eins og til eru fleðulistir sé ég ekkert því til fýrirstöðu að til geti verið „fleðufræði“: fræði sem hvorki eru heilnæm né virðingarverð, 82 TMM 1998:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.