Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Síða 118

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Síða 118
RITDÚMAR aðri en fyrr og oft vísað í klassíska höf- unda. Yrkisefhin eru einnig klassísk, ort er um ástina, lífið og dauðann, vandann að lifa og andsnúna tilveru. Sum ljóð- anna eru beisk ádeiluljóð og skáldinu víða heitt í hamsi. Sem fyrr eru mörg eftirminnilegustu ljóðin ort um sára og dýrkeypta reynslu og miðlar ljóðmæl- andi lesandanum þar óspart af brunni visku sinnar og orðsnilldar. Útlínur bak- við minnið kom út 1987 ogerhún rökrétt framhald af Fáum einum Ijóðum, t.a.m. lýkur Sigfús „Bjartsýnisljóðum“ sínum hér sem hann hóf að yrkja í Fáum einum Ijóðum. Klassískur blær er yfir ljóðunum og víða vitnað í bókmenntir, fornar og nýjar. Ádeilan er hófstilltari en í síðustu bók þó oft sé vikið að yfirborðsmennsku og sjálfumgleði samtíðarinnar. Nýmæli er að finna í elegíum Sigfúsar sem eru einkar tær og einlægur skáldskapur, þar rís list hans einna hæst þó hann leggi líka mikinn metnað í mörg ljóð þar sem yrk- isefnið er sagan og veröldin. Fimmta ljóðakver kom út 1992 og nefnist það Provence í endursýn þar sem lýst er viðbrögðum Sigfusar þegar hann kemur aftur á fornar slóðir í Suður- Frakklandi eftir um fjörutíu ára fjarveru. Bókin er eins konar lýsing á því sem ber fyrir augu og samanburður við það sem var. Tveir ljóðrisar koma nokkuð við sögu í bókinni, sem Sigfúsi eru kærir, þeir Réne Char og Saint-John Perse en Sigfus hefur þýtt ljóðabókina Útlegð eftir þann síðarnefnda. Sjötta ljóðabókin kom út eins og áður segir haustið 1997. Skömmu áður en Sig- fus lést bað hann aldavin sinn, Þorstein Þorsteinsson, um að gefa út handritið sem var nær fullbúið til prentunar, ef svo færi að honum entist ekki sjálfum aldur til þess. Sum ljóðanna voru reyndar ekki alveg fullffágengin ogþurfti útgefandinn þá að taka afstöðu til lesbrigða og velja þann texta sem næstur stóð „hinsta vilja skáldsins" eins og Þorsteinn orðar það sjálfur þar sem gerir grein fyrir hlut sín- um í útgáfu bókarinnar. Er ekki annað hægt að sjá en Þorsteini hafi farist verkið vel úr hendi og naut hann einnig aðstoð- ar ekkju skáldsins, Guðnýjar Ýrar Jóns- dóttur, og Þorsteins ffá Hamri. Þá má einnig nefna að Þorsteinn ritar ítarlegar skýringar aftan við Ijóðin þar sem hann þýðir einkunnarorð sem Sigfus notar og rekur vísanir hans í ýmis bókmennta- verk. Tvímælalaust er mikill fengur að þessum skýringum Þorsteins, þó þær séu eflaust ítarlegri en Sigfus hefði viljað hafa þær. Og hugleiða steina er efnismikil bók, inniheldur 29 ljóð sem skipt er í fjóra hluta. I fyrsta og fjórða hluta eru flest ljóðin stutt og einföld, í öðrum og þriðja hluta er að finna lengri og efnismeiri ljóð, einkum í þriðja hluta sem sam- anstendur einungis af tveimur löngum ljóðabálkum. Oft hefur það komið fram hér að framan hvað Sigfiis er lært skáld, einkum er hann vel að sér í frönskum og þýskum bókmenntum en hann er einnig vel lesinn í latneskum og grískum forn- bókmenntum. Hann vísar óspart í þessar erlendu bókmenntir í ljóðum sínum. I Og hugleiða steina er það eftirtektarvert hve oft hann vísar í ljóð Jónasar Hall- grímssonar og er það nýjung í ljóðum Sigfúsar. I ljóðinu „Vogameyjar“ er að finna vísun í ljóð Jónasar „Veit eg út í Vestmannaeyjum“ en vogameyjar eru hafmeyjar og Jónas segir þær meinlaus- ar: „Viti menn að vogameyjar/vondar síst eru draugaskottur". Sigfus dregur upp fallega og kyrrláta mynd: Vogameyjar! að dorga fýrir varasíli! Dáin hönd drifhvít og slétt. I ljóðinu „í leyni“ vísar Sigfús aftur í sama kvæði Jónasar og notar ljóðlínur úr því sem einkunnarorð. En hann lætur ekki þar við sitja heldur vísar einnig í „Jólavísu“ Jónasar „Og þótt stolið hafi“ 108 TMM 1998:1
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.