Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 12

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 12
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201512 AðdrAgAndi þemAnáms í KennArAhásKólA íslAnds tímaröð samkvæmt hefðbundinni sagnfræðilegri aðferð. Áhersla er lögð á að draga fram hvernig málsaðilar – skólastjórn, kennarar og nemendasamfélagið – brugðust við óvæntum uppákomum og leituðu lausna á deiluefnum og árekstrum, ekki síst eftir leiðum sem formlegar leikreglur gerðu ekki ráð fyrir. Þessi sögulega frásögn kann m.a. að verða þeim umhugsunarefni sem vinna nú, um fjörutíu árum síðar, að framkvæmd nýlega settra laga um kennaramenntun á Íslandi. Velta má fyrir sér t.d. hvað veldur því að nemendur í kennaradeild Menntavísindasviðs eru nú, að því er virðist, heldur afskiptalitlir um námsskipulag miðað við það sem gerðist þegar KHÍ var að slíta barnsskónum. Hvað veldur: allt annar tíðarandi, ger- breytt náms- og kennsluskipan eða er nú ólíkt betur en þá séð fyrir aðild kennaranema að ákvörðunum sem varða skipan og framkvæmd náms og kennslu? starfssKilyrÐi fyrstU árin Fyrstu árin eftir gildistöku laga um KHÍ bar stofnunin fremur svipmót hins gamla kennaraskóla en nýrrar skólastofnunar á háskólastigi. Fyrsta starfsárið (1971–1972) hafði hún á að skipa sex lektorum, auk Brodda Jóhannessonar sem var kjörinn rektor, og á hinu næsta bættust við þrír lektorar, ásamt einum prófessor í uppeldissálfræði (ÞÍ. Fundur skólaráðs 24. janúar 1973, bls. 13; sjá enn fremur Gyðu Jóhannsdóttur, 2006); að undanteknum prófessornum, Þuríði J. Kristjánsdóttur, komu allir þessir kennarar úr röðum þeirra sem höfðu áður verið fastráðnir við Kennaraskóla Íslands. Lektorarnir fullnægðu hluta kennsluskyldu sinnar við námsbrautir gamla skólans fram til skóla- ársins 1973–1974 (sjá töflu bls. 13). Meðal fyrstu verkefna þeirra, auk kennslunnar, var að semja námskrár fyrir einstakar kennslugreinar (ÞÍ. Deildarkennarafundur 23. febrúar 1973, bls. 129) og útfæra þar með skipulag og starfshætti í samræmi við hina breyttu lagalegu stöðu kennaramenntunarinnar. Árangur þessa skipulags- og mótunar- starfs birtist í reglugerð 1974 (Reglugerð fyrir Kennaraháskóla Íslands nr. 175/1974; ÞÍ. Deildarkennarafundur 12. janúar 1972, bls. 117) – um svipað leyti og fyrstu skráðu nemendur í KHÍ luku B.Ed.-prófi – og leysti af hólmi bráðabirgðareglugerð frá 1971 (Reglugerð fyrir Kennaraháskóla Íslands námsárið 1971–72 nr. 207/1971). Að þessu leyti voru þrjú fyrstu árin tími uppbyggingar- og skipulagsstarfs. Við þessar aðstæður sat rannsóknarþátturinn í starfi kennaranna allmjög á hakanum (Gyða Jóhannsdóttir 2006); raunar var nokkuð óljóst, samkvæmt 42. gr. reglugerðarinnar frá 1974, hvert vera skyldi vægi þessa þáttar í starfi lektora. Taflan, sem sýnir skiptingu nemenda í KHÍ fyrstu starfsár skólans, ber með sér að menntun stúdenta til B.Ed.-prófs var fremur aukageta en höfuðverkefni stofnunarinn- ar. Stúdentar í B.Ed.-námi voru aðeins lítið brot af heildarfjölda nemenda í skólanum. Samkvæmt bráðabirgðaákvæði laganna (Lög um Kennaraháskóla Íslands nr. 38/1971, 24. gr., 1–3 tl.) áttu nemendur, sem skráðir voru í Kennaraskóla Íslands 1969 eða fyrr, svo og stúdentar skráðir í skólann fyrir gildistöku laganna, rétt á að ljúka námi sam- kvæmt lögum um KÍ frá 1963. Þá var skólanum einnig skylt að starfrækja mennta- deild (þar sem útskrifaðir kennarar gátu lokið stúdentsprófi eftir eins árs nám) og framhaldsdeild fyrir starfandi kennara samkvæmt þessum sömu lögum. Skólanum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.