Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Page 12

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Page 12
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201512 AðdrAgAndi þemAnáms í KennArAhásKólA íslAnds tímaröð samkvæmt hefðbundinni sagnfræðilegri aðferð. Áhersla er lögð á að draga fram hvernig málsaðilar – skólastjórn, kennarar og nemendasamfélagið – brugðust við óvæntum uppákomum og leituðu lausna á deiluefnum og árekstrum, ekki síst eftir leiðum sem formlegar leikreglur gerðu ekki ráð fyrir. Þessi sögulega frásögn kann m.a. að verða þeim umhugsunarefni sem vinna nú, um fjörutíu árum síðar, að framkvæmd nýlega settra laga um kennaramenntun á Íslandi. Velta má fyrir sér t.d. hvað veldur því að nemendur í kennaradeild Menntavísindasviðs eru nú, að því er virðist, heldur afskiptalitlir um námsskipulag miðað við það sem gerðist þegar KHÍ var að slíta barnsskónum. Hvað veldur: allt annar tíðarandi, ger- breytt náms- og kennsluskipan eða er nú ólíkt betur en þá séð fyrir aðild kennaranema að ákvörðunum sem varða skipan og framkvæmd náms og kennslu? starfssKilyrÐi fyrstU árin Fyrstu árin eftir gildistöku laga um KHÍ bar stofnunin fremur svipmót hins gamla kennaraskóla en nýrrar skólastofnunar á háskólastigi. Fyrsta starfsárið (1971–1972) hafði hún á að skipa sex lektorum, auk Brodda Jóhannessonar sem var kjörinn rektor, og á hinu næsta bættust við þrír lektorar, ásamt einum prófessor í uppeldissálfræði (ÞÍ. Fundur skólaráðs 24. janúar 1973, bls. 13; sjá enn fremur Gyðu Jóhannsdóttur, 2006); að undanteknum prófessornum, Þuríði J. Kristjánsdóttur, komu allir þessir kennarar úr röðum þeirra sem höfðu áður verið fastráðnir við Kennaraskóla Íslands. Lektorarnir fullnægðu hluta kennsluskyldu sinnar við námsbrautir gamla skólans fram til skóla- ársins 1973–1974 (sjá töflu bls. 13). Meðal fyrstu verkefna þeirra, auk kennslunnar, var að semja námskrár fyrir einstakar kennslugreinar (ÞÍ. Deildarkennarafundur 23. febrúar 1973, bls. 129) og útfæra þar með skipulag og starfshætti í samræmi við hina breyttu lagalegu stöðu kennaramenntunarinnar. Árangur þessa skipulags- og mótunar- starfs birtist í reglugerð 1974 (Reglugerð fyrir Kennaraháskóla Íslands nr. 175/1974; ÞÍ. Deildarkennarafundur 12. janúar 1972, bls. 117) – um svipað leyti og fyrstu skráðu nemendur í KHÍ luku B.Ed.-prófi – og leysti af hólmi bráðabirgðareglugerð frá 1971 (Reglugerð fyrir Kennaraháskóla Íslands námsárið 1971–72 nr. 207/1971). Að þessu leyti voru þrjú fyrstu árin tími uppbyggingar- og skipulagsstarfs. Við þessar aðstæður sat rannsóknarþátturinn í starfi kennaranna allmjög á hakanum (Gyða Jóhannsdóttir 2006); raunar var nokkuð óljóst, samkvæmt 42. gr. reglugerðarinnar frá 1974, hvert vera skyldi vægi þessa þáttar í starfi lektora. Taflan, sem sýnir skiptingu nemenda í KHÍ fyrstu starfsár skólans, ber með sér að menntun stúdenta til B.Ed.-prófs var fremur aukageta en höfuðverkefni stofnunarinn- ar. Stúdentar í B.Ed.-námi voru aðeins lítið brot af heildarfjölda nemenda í skólanum. Samkvæmt bráðabirgðaákvæði laganna (Lög um Kennaraháskóla Íslands nr. 38/1971, 24. gr., 1–3 tl.) áttu nemendur, sem skráðir voru í Kennaraskóla Íslands 1969 eða fyrr, svo og stúdentar skráðir í skólann fyrir gildistöku laganna, rétt á að ljúka námi sam- kvæmt lögum um KÍ frá 1963. Þá var skólanum einnig skylt að starfrækja mennta- deild (þar sem útskrifaðir kennarar gátu lokið stúdentsprófi eftir eins árs nám) og framhaldsdeild fyrir starfandi kennara samkvæmt þessum sömu lögum. Skólanum

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.