Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 15

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 15
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 15 lOFTUr gUTTOrmssOn áðurnefndum 75 ársvikustundum sem B.Ed.-námið var samtals, ekki nema 18 eða tæpur fjórðungur í hlut uppeldisgreina og kennslufræði. Kennslufræðinni var reyndar komið fyrir að hluta á svonefndu sérsviði sem hófst á 3. misseri þar sem nemendur áttu val milli kennslu yngri og eldri barna. Námsskipanin ber þannig með sér ótvíræðan framhaldsskólabrag; hin mörgu við- fangsefni, sem nemendum var ætlað að sinna á hverju misseri, hlutu að þrengja mjög svigrúm til sérhæfingar sem fylgir yfirleitt námi á háskólastigi. Því er líkast sem lög- gjafinn og reglugerðarsmiðirnir hafi ekki dregið tilhlýðilegar ályktanir af því að almenn kennaramenntun hafði nú verið færð upp á háskólastig en það hefði átt að bjóða upp á mun meiri sérhæfingu en hið almenna framhaldsskólastig. Í reglugerðarnefndinni vó framlag Brodda Jóhannessonar (1983, bls. 17–21) án efa þyngst. Að sögn hans hafði þegar með löggjöfinni um KÍ 1963 verið stefnt að meiri sérhæfingu og sjálfstæðari vinnubrögðum. Í ljósi þessa má undrast að Broddi skyldi ekki fylgja þessari stefnu betur eftir í undirbúningsvinnu að setningu laga og reglugerðar um KHÍ. Um afstöðu Brodda til þeirra menntaumbóta sem skólarannsóknadeild menntamálaráðuneytisins hafði forystu um fjalla annars Ólafur J. Proppé, Sigurjón Mýrdal og Bjarni Daníelsson (1993, bls. 134) og nákvæman samanburð á námskrám KÍ og KHÍ má finna hjá Gyðu Jóhannsdóttur (2001, bls. 193–203). Ellefta grein reglugerðarinnar, sem kveður á um skipulag B.Ed.-námsins, fylgdi, eins og áður segir, í öllum meginatriðum þeirri skipan sem viðgekkst um þær mundir í dönskum kennaraskólum (d. seminarier) og lögfest hafði verið 1966. Námsskipan í dönskum kennaraskólum miðaðist við það að allir kennarar yrðu færir um að kenna undirstöðugreinar skyldunámsins á öllum stigum þess en nám í valgreinum átti að gera þá hæfa til að kenna hlutaðeigandi greinar í efstu bekkjum skyldunámsins (Loftur Guttormsson, 1970, bls. 87). Samkvæmt löggjöfinni 1966 var krafist stúdentsprófs eða svonefnds HF-prófs (d. højere forberedelseseksamen) til inntöku í danska kennara- skóla sem útheimti minnst tveggja ára nám eftir lok grunnskóla. Að jafnaði voru nemendur 19 ára þegar þeir hófu nám í kennaraskóla og 23 ára þegar þeir luku kennara- prófi (Broddi Jóhannesson, 1969, bls. 288; Hörður Bergmann, 1970, bls. 127–128; Loftur Guttormsson, 1970, bls. 88–89). Það orkar því tvímælis hjá Gyðu Jóhannsdóttur (2008) að jafna dönsku kennaraprófi kringum 1970 við íslenskt kennarapróf samkvæmt lög- unum um KÍ 1963. Þótt almennt kennaranám hefði með lögunum um KHÍ 1971 verið fært upp á háskólastig var það að öllu námsskipulagi eftirmynd dönsku kennaraskól- anna sem töldust ekki formlega til þess stigs. UnniÐ Úr fyrstU rEynslU: anDóf Og UMBÆtUr 1975 Þær breytingar sem gerðar voru á náms- og kennslutilhögun í KHÍ vorið 1975 marka fyrstu skrefin til að draga lærdóm af þeirri reynslu sem fengist hafði af kennslustarf- semi hins nýja skóla. Eftir því sem stúdentum í B.Ed.-námi fjölgaði – þeir voru orðnir 116 skólaárið 1974–1975 – efldist meðal þeirra umræða um kennslu- og menntamál og þarfir verðandi kennara. Táknrænt er í þessu samhengi að árið 1975 hóf göngu sína Snepill. Fjölritað innanhússmálgagn nemendaráðs KHÍ. Blaðið kom út í misjafnlega
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.