Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Page 17

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Page 17
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 17 lOFTUr gUTTOrmssOn svokallaðir svigatímar í þeim kjarnagreinum sem höfðu flestar kennslustundir til um- ráða, svo og í valgreinum. Í stað þess að nemendur fylgdust í þessum tímum með skipulegri kennslu fengu þeir þá nú til umráða til sjálfstæðrar verkefnavinnu enda ættu þeir kost á leiðsögn kennara. Með þessu móti fækkaði kenndum vikustundum um 3–5 eftir misserum. Í öðru lagi: Tvístrun og sundurbútun námstímans, einkum á 1. námsári þar sem einungis kjarnagreinar voru á dagskrá. Á þessu námsári voru á stundaskrá nemenda sjö bóklegar og þrjár verklegar greinar, að leikfimi meðtalinni. Af þessum ágalla var sniðið með tvennu móti: annars vegar með því að þjappa saman á 2. misseri námsins kennslu í þeim kjarnagreinum sem aðeins fáeinar ársvikustundir voru ætlaðar til og höfðu hingað til verið kenndar á báðum misserum 1. námsárs; hins vegar með því að láta nám í valgreinum hefjast á 2. misseri námsins í stað 3. misseris eins og reglugerð gerði ráð fyrir. Þessi breyting var jafnframt talin forsenda þess að bót fengist á enn öðrum ágalla á námsskipaninni sem var: Í þriðja lagi: Ófullnægjandi tengsl milli náms í kennslufræði „þekkingargreina“ í kjarna (sem áttu einkum að búa kennaranema undir bekkjarkennslu í grunnskóla) og æfingakennslu sem hófst ekki að marki fyrr en á 2. námsári. Til þess að kenning og starf gætu að þessu leyti farið saman þótti ráðlegt að færa hluta af kennslutíma íslensku, stærðfræði og kristinfræði yfir á seinni misseri námsins þegar æfingakennsla væri í gangi. Rúm til þess fékkst, eins og áður segir, með því að færa valgreinanámið fram. Í sama skyni, þ.e. til þess að styrkja tengsl kenningar og starfs í kennslufræði, var ákveðið að þungamiðja almennrar kennslufræði yrði á 2. námsári (3.–4. misseri) en fagkennslufræði skyldi tengjast æfingakennslu í valgreinum á 5. misseri. Hér hefur verið lýst í grófum dráttum helstu breytingum á námsskipan sem sam- staða náðist um vorið 1975. Þær hnigu mjög að því að uppeldisfræðivæða (pedagóg- isera) kennaranámið, einkum með því að efla hlut kennslufræði og styrkja tengsl þess við grunnskólann, verðandi starfsvettvang kennaranema. Breytingarnar voru síðan samþykktar á fundi skólastjórnar í júní 1975 (ÞÍ. Skólastjórnarfundur 23. júní 1975, bls. 118. Fskj. „Hugmynd að stundaskrá fyrir árganga í KHÍ“). Breytingarnar voru yfirleitt þess eðlis að þær samrýmdust heimildarákvæði í 11. gr. reglugerðar. Um framkvæmd þeirra breytinga sem samráð kennara og nemenda um kennslu í einstökum greinum leiddi til er erfitt að alhæfa. Nemendur höfðu kvartað undan því að þeir hefðu ekki átt aðild að námskrárgerð sem unnið hafði verið að allt frá því að skólinn tók til starfa og var misjafnlega langt á veg komin eftir greinum þegar hér var komið sögu. Drög að samfelldri námskrá fyrir skólann birtust haustið 1975 og túlk- aði talsmaður nemenda þau sem svar kennara „við kröfum um bættan skóla“ (Lars Hans Andersen, 1975, bls. 5). Í samráðsnefndunum urðu nemendur nú í fyrsta skipti virkir þátttakendur í endurskoðun námskráa. Ef marka má þær breytingar, sem ýmsar þeirra tóku við þessa endurskoðun, t.d. í íslensku og félagsfræði/sögu, var stefnt að verulega breyttum námssamskiptum; dregið skyldi úr hlut fyrirlestra í kennslunni til þess að skapa svigrúm fyrir umræðu- og verkefnatíma í smærri hópum – og var það í samræmi við „svigatímahugmyndina“ sem áður getur.

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.