Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 22

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 22
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201522 AðdrAgAndi þemAnáms í KennArAhásKólA íslAnds Umþóttun kennara og ýfingar Frá lokum nóvember og fram í febrúar 1978 varð hlé á starfi samstarfsnefndar. Full- trúar kennara í nefndinni töldu æskilegt að nokkurt tóm gæfist til að kynna og ræða í kennarahópnum hugmyndir sem fram höfðu komið um breytta námstilhögun. Væri nauðsynlegt, áður en nefndin héldi lengra í tillögugerð, að láta reyna á hver samstaða væri meðal kennara um nauðsyn breytinga og stefnumótun. Í þessu sambandi var vís- að til þess hve lítið samstarf hefði fram að þessu verið með kennurum í ýmsum grein- um og því erfitt fyrir fulltrúa þeirra að segja fyrir um viðhorf kennaraliðsins í heild. Kynning og umræða í kennarahópnum fór einkum fram á tvennum vettvangi, annars vegar á almennum „hádegisfundum“ og hins vegar á fundum kjarnagreina- kennara 1. námsárs. Að afloknum haustmisserisprófum í janúar 1978 var ákveðið að fastir kennarar kynntu námskrár greina sinna og kennsluhætti. Var þess vænst að kennarahópurinn fengi með því móti yfirlit yfir nám og kennslu í skólanum. Milli slíkra kynningarfunda voru a.m.k. tvívegis teknar til umræðu hugmyndir um „sam- þætt þema“ í kjarnagreinum, einkum með tilliti til uppeldisgreina. Virtust kennarar nokkuð samdóma um að bæta mætti úr ýmsum vanköntum með slíkri skipan þótt ágreiningur væri um hversu langt væri æskilegt að ganga í samþættingarátt (Loftur Guttormsson, 1975–1978). Flestir þeirra kennara sem önnuðust kennslu í kjarnagreinum á 1. misseri komu nokkrum sinnum saman til ráðagerða um hvernig æskilegt væri að breyta gildandi námsskipan misserisins. Reyndust þeir samdóma nemendum um að hún einkenndist af tvístringi, óhæfilegri skörun greina og í ýmsum tilvikum af einhliða miðlun kennara í formi fyrirlestra. Á hinn bóginn reyndist erfiðara að gera sér grein fyrir hvernig vinna mætti úr fram komnum hugmyndum um þemanám og færa þær í kennsluhæft form. Fyrst á útmánuðum 1978 létu kennarar 1. námsárs á það reyna fyrir alvöru hversu þeim væri lagið að vinna saman eftir slíkum nótum (Loftur Guttormsson, 1975–1978). Sá umþóttunartími sem kennarar áskildu sér með þessu móti reyndi allmjög á lang- lundargeð nemenda. Einn fyrirliði þeirra og fulltrúi í samstarfsnefnd, Björn Þráinn Þórðarson (1977, bls. 1), kvað svo að orði: Nú hafa kennimenn vorir og fræðarar þessarar stofnunar tekið sig saman í andlitinu og ætla sér að funda um málið innbyrðis … Það eru nú bráðum liðnir tveir mánuðir síðan nemendur fóru að móta hugmyndir sínar og festa þær niður á blað og koma þeim á framfæri við yfirvöld skólans. Óvíst er reyndar hversu nemendur fylgdu fyrirliðum sínum fast eftir. Eftir ummælum hinna síðarnefndu að dæma hefur meirihluti nemenda verið óvirkur í því nýbreytni- starfi sem fram fór á vegum nemendaráðs. Gísli Ásgeirsson (1977a, bls. 1–2) fullyrti að mikill meirihluti nemenda væri óvirkur í félagsstarfi „og skyldi engan undra að yfirvöld efuðust um samstöðu þeirra, þegar alltaf eru sömu mennirnir sem standa fyrir gagnrýni“. Snemma árs 1978 gætti enn meiri beiskju í skrifum Gísla (1978) sem þá var ritstjóri Snepils: Við hræsnum þegar við tölum hátt og digurbarkalega um hvað skólinn sé innilega leiðinlegur og að mikilla breytinga sé þörf … myndu breytingar þær sem nú er unnið
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.