Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 58

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 58
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201558 „bArA Fimm mínúTUr í viðbóT“ a) Hvernig má greina áhrif marka í lýsingum unglinga sem sýna merki um netávana? b) Hvernig lýsa unglingar sem sýna merki um netávana samskiptum sínum við foreldra? aÐfErÐ Rannsóknin er byggð á eigindlegri aðferð en slík aðferð er vel til þess fallin að nálgast viðfangsefnið og markmið rannsóknarinnar, sem er að gefa gleggri mynd af vanda sem fylgir netávana. Þá er sjónum sérstaklega beint að samskiptum unglinga og for- eldra vegna hans. Horft er frá sjónarhóli unglinga samkvæmt lýsingu þeirra á afskipt- um foreldra vegna netnotkunar þeirra. Með eigindlegri aðferð er markmiðið að öðlast dýpri skilning á lífi fólks og reynslu út frá sjónarhóli þess (Creswell, 2014). Þátttakendur og framkvæmd Rannsóknin er byggð á gögnum sem safnað var í íslenskum hluta rannsóknar sem framkvæmd var árið 2012 í sex Evrópulöndum. Gagnaöflun fyrir rannsóknina var gerð með leyfi Vísindasiðanefndar (leyfi nr. 11-092) og tók framkvæmdin mið af al- þjóðlegum samþykktum, svo sem Helsinki-sáttmálanum og tilmælum Alþjóða heil- brigðisstofnunarinnar um siðfræði og mannhelgi í vísindarannsóknum. Í samræmi við það markmið rannsóknarinnar að auka vitund um netávana var lögð áhersla á að heyra viðhorf unglinga sem sýndu merki um netávana. Í því skyni var foreldrum, skólastjórnendum og námsráðgjöfum í völdum grunnskólum sent bréf þar sem rannsóknin var kynnt og þau beðin um að hvetja unglinga til þátttöku ef netnotkun þeirra þótti þess eðlis að um hugsanlegan netávana gæti verið að ræða. Foreldrar létu vita með skriflegu samþykki sínu um áhuga barna sinna á þátttöku í rannsókninni. Fagaðilar (sálfræðingar og félagsráðgjafar) létu mögulega viðmælend- ur taka IAT-prófið (e. screening test) til að staðfesta að þeir uppfylltu skilyrði um þátt- töku. Á tímabilinu júní 2011 til júní 2012 voru tekin einstaklingsviðtöl við þá viðmæl- endur sem uppfylltu skilyrði um þátttöku. Í töflu er yfirlit og lýsing á viðmælendum með gervinöfnum þeirra. Rannsóknin tók til þrettán unglinga sem sýndu merki um netávana og voru í hópn- um fjórar stúlkur og níu drengir á aldrinum fjórtán til sautján ára. Viðtalsramminn sneri almennt að tölvunotkun, hvernig þau komust í kynni við internetið, hvernig þau nota netið, hvernig þau upplifa áhrif af notkun þess, mörk sem foreldrar setja þeim vegna netnotkunar og samskipti við foreldra. Þátttakendur voru hvattir til að tjá sig frjálslega um efnið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.