Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 58

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 58
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201558 „bArA Fimm mínúTUr í viðbóT“ a) Hvernig má greina áhrif marka í lýsingum unglinga sem sýna merki um netávana? b) Hvernig lýsa unglingar sem sýna merki um netávana samskiptum sínum við foreldra? aÐfErÐ Rannsóknin er byggð á eigindlegri aðferð en slík aðferð er vel til þess fallin að nálgast viðfangsefnið og markmið rannsóknarinnar, sem er að gefa gleggri mynd af vanda sem fylgir netávana. Þá er sjónum sérstaklega beint að samskiptum unglinga og for- eldra vegna hans. Horft er frá sjónarhóli unglinga samkvæmt lýsingu þeirra á afskipt- um foreldra vegna netnotkunar þeirra. Með eigindlegri aðferð er markmiðið að öðlast dýpri skilning á lífi fólks og reynslu út frá sjónarhóli þess (Creswell, 2014). Þátttakendur og framkvæmd Rannsóknin er byggð á gögnum sem safnað var í íslenskum hluta rannsóknar sem framkvæmd var árið 2012 í sex Evrópulöndum. Gagnaöflun fyrir rannsóknina var gerð með leyfi Vísindasiðanefndar (leyfi nr. 11-092) og tók framkvæmdin mið af al- þjóðlegum samþykktum, svo sem Helsinki-sáttmálanum og tilmælum Alþjóða heil- brigðisstofnunarinnar um siðfræði og mannhelgi í vísindarannsóknum. Í samræmi við það markmið rannsóknarinnar að auka vitund um netávana var lögð áhersla á að heyra viðhorf unglinga sem sýndu merki um netávana. Í því skyni var foreldrum, skólastjórnendum og námsráðgjöfum í völdum grunnskólum sent bréf þar sem rannsóknin var kynnt og þau beðin um að hvetja unglinga til þátttöku ef netnotkun þeirra þótti þess eðlis að um hugsanlegan netávana gæti verið að ræða. Foreldrar létu vita með skriflegu samþykki sínu um áhuga barna sinna á þátttöku í rannsókninni. Fagaðilar (sálfræðingar og félagsráðgjafar) létu mögulega viðmælend- ur taka IAT-prófið (e. screening test) til að staðfesta að þeir uppfylltu skilyrði um þátt- töku. Á tímabilinu júní 2011 til júní 2012 voru tekin einstaklingsviðtöl við þá viðmæl- endur sem uppfylltu skilyrði um þátttöku. Í töflu er yfirlit og lýsing á viðmælendum með gervinöfnum þeirra. Rannsóknin tók til þrettán unglinga sem sýndu merki um netávana og voru í hópn- um fjórar stúlkur og níu drengir á aldrinum fjórtán til sautján ára. Viðtalsramminn sneri almennt að tölvunotkun, hvernig þau komust í kynni við internetið, hvernig þau nota netið, hvernig þau upplifa áhrif af notkun þess, mörk sem foreldrar setja þeim vegna netnotkunar og samskipti við foreldra. Þátttakendur voru hvattir til að tjá sig frjálslega um efnið.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.