Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 86

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Blaðsíða 86
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201586 OFbeldi á heimil i Viðamestu kaflarnir fjalla síðan um niðurstöður einstakra þátta rannsóknarinnar og loks er fjallað um leiðir til úrbóta. Í viðauka er að finna ráðleggingar barna til annarra barna um viðbrögð við ofbeldi á heimili. Niðurstöðurnar byggjast á upplýsingum sem fengnar eru bæði úr megindlegum og eigindlegum gögnum. Fyrir vikið hafa fengist svör frá stórum hópi barna og síðan svör sem byggjast á djúpviðtölum við bæði börn og mæður. Í svörum úr spurninga- listunum kemur glöggt fram að börn þekkja til ofbeldis á heimilum, vita hvað átt er við með hugtakinu og að þau taka skýra afstöðu gegn því. Um 24% barnanna svöruðu að þau þekktu einhvern sem byggi við slíkt ofbeldi. Þekkingu sína á ofbeldi á heimili sögðust þau fyrst og fremst hafa úr sjónvarpi og skólanum, og þau vilja fá fræðslu um ofbeldi í skólanum. Börnin voru spurð að því hvert þau myndu leita ef þau byggju við ofbeldi og töldu flest að þau myndu leita til systkina, vina eða afa og ömmu. Mun færri töldu að þau myndu leita til lögreglu eða annarra opinberra aðila. Áhrif ofbeldis Í frásögn barnanna, sem sjálf hafa búið við ofbeldi á heimili, má glöggt sjá hve mikil áhrif sú reynsla hefur á allt líf þeirra. Foreldrar barna, sem búið hafa við ofbeldi, halda því stundum fram að börnin hafi ekki orðið vör við það, þar sem ofbeldið hefði aldrei átt sér stað á meðan þau voru heima eða að þau hefðu verið sofandi (Ingólfur V. Gísla- son, 2008). Frásagnir barnanna hér segja aðra sögu, sögu um óttann og það hvernig þau reyna stöðugt að lesa í aðstæður á heimilinu; þau segja frá vegsummerkjum eftir átök, áverkum og brotnum hlutum. Í sumum tilvikum reyna þau svo að blanda sér í ofbeldið með það fyrir augum að koma móður sinni til aðstoðar eða vernda systkini. Öllum börnunum leið illa og þau fundu fyrir líkamlegum og andlegum einkennum. Á meðan þau bjuggu á sama heimili og ofbeldismaðurinn voru þau hrædd og óörugg og fundu stundum leiðir til að fela bæði sig og systkini sín. Önnur börn kusu að vera með móður sinni til þess að vera henni til stuðnings og hjálpa henni. Börnin voru reið, bæði út í gerandann en einnig út í ýmsar opinberar stofnanir og yfirvöld sem þeim fannst ekki gera neitt til að stöðva ofbeldið eða búa þeim öruggar aðstæður. Orðræðugreining á umfjöllun nokkurra fjölmiðla um ofbeldi á heimili leiddi í ljós að þar virtist einkum vera lögð áhersla á að rjúfa þá þögn sem ríkt hefur um ofbeldi á heimili. Umfjöllunin var hins vegar út frá sjónarhorni fullorðinna og engin tilraun gerð til að miðla röddum barnanna sjálfra eða þekkingu þeirra á fyrirbærinu. Oftast var fjallað um kynferðislegt ofbeldi en sjaldan um líkamlegt ofbeldi eða vanrækslu. Börnunum var lýst sem þolendum ofbeldis án þess að draga fram styrkleika þeirra, seiglu eða bjargir. Þannig var dregin upp dökk mynd af afleiðingum ofbeldis án þess þó að vísa til rannsókna. Ekki var fjallað sérstaklega um aðstæður eða líðan barnsins og frekar fjallað um stúlkur sem þolendur en drengi. Raddir barna Það er áhugavert að sjá hversu góðar viðtökur bókin hefur fengið, en hún hlaut m.a. Fjöruverðlaunin í flokki fræðibóka á þessu ári og verðlaun Hagþenkis. Hún á að sumu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.