Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 92

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 92
Því er lagt til að reynt sé að minnka rekstrarkostnað á hvern nemanda (lækka þjónustustig) sem mun að líkindum bitna mest á þeim sem búa í hinum dreifðari byggðum og þeim sem þurfa hvað mesta þjónustu. Þetta er mjög umdeilt sjónarmið, þ.e. hvort borgi sig að leggja til mikið fjármagn strax þegar grunnurinn er lagður á fyrstu árum einstaklings eða hvort leggja eigi til dæmis meira fé í refsikerfið, en stjórn- völd í Bandaríkjunum hafa m.a. farið þá leið og verja meira fjármagni í refsikerfið en grunnmenntakerfið (Wacquant, 2008), ólíkt Norðurlöndunum. Í skýrslunni er lagt til að ná niður kostnaði með frekari sameiningu grunnskóla á landsbyggðinni: „Oft getur reynst erfitt að fullskipa bekki í öllum árgöngum í þessum litlu skólum“ og því þarf að „tryggja ákveðna lágmarksstærð á skólum“ (bls. 46). Þagað er um þá staðreynd að leik- og grunnskóli í nærumhverfi er forsenda jákvæðrar byggðaþróunar. Það er ekki tilviljun að Noregur, það dreifbýla land, er eins og Ísland með hlutfallslega hærra framlag á hvern nemanda í grunnskólum en hin Norðurlöndin. Tillaga um aukna ábyrgðarskyldu skóla og kennara Lagt er til að laun kennara verði tengd við árangur nemenda þeirra og auka kennslu- skyldu þeirra. „Aukin kennsluskylda myndi fjölga kennslustundum á hvern kennara og auka afköst“ (bls. 45). Höfundar skýrslunnar eru meðvitaðir um lág laun kennara og leggja því til að laun kennara geti hækkað ef hægt er að ná niður öðrum kostnaði eftir þeim leiðum sem nefndar eru hér að framan samfara því að auka launabil milli kennara eftir mældum námsárangri nemenda þeirra. Þetta er mjög umdeilt atriði í akademískri rökræðu og er byggt á annarri fullyrðingu sem finna má í skýrslunni, þ.e. að „framtíðartækifæri nemenda ráðast að miklu leyti af því hvernig kennara þau hafa á menntagöngu sinni“ (bls. 21). Þetta er orðum aukið því félags- og efnahagslegar aðstæður einstaklinga, sem og skipulag menntakerfisins (hversu opið það er fyrir þá sem falla brott af ólíkum ástæðum) og skipulag annarra samfélagskerfa eru þeir þættir sem í sameiningu hafa mest áhrif á jafnrétti til náms og námsframvindu. Kennarar og hæfni þeirra skiptir að sjálfsögðu miklu máli en hefur ekki nærri jafn mikla þýðingu og félagslegt samhengi. Þessi málflutningur hefur verið kallaður „menntunarvæðing félagslegra vandamála“ (e. educationalization of social problems) (Labaree, 2008; Smeyers og Depaepe, 2008) þannig að með auknu misrétti og stéttaskiptingu er ein stétt gerð ábyrg fyrir vanda þeirra sem verst standa, kennarar. Áhersla á samkeppni milli kennara byggða á árangri nemenda hefur náð miklum hæðum í Bandaríkjunum. Þar hefur starfsaldur kennara hrunið þar sem reyndari kennarar hætta að sjá tilgang með starfi sínu (Ravitch, 2014). Tillaga um framhaldsskólakerfið Lagt er til að kostnaður við framhaldsskóla verði lækkaður og brottfall minnkað með því að stytta nám til stúdentsprófs. Þetta hefur verið eins konar þrástef í stefnuskjölum frá samtökunum og er eitt af þeim atriðum sem þegar hafa komið til framkvæmda hjá stjórnvöldum. Ráðgert er að allir framhaldsskólar bjóði upp á þriggja ára nám til stúdentsprófs frá og með næsta hausti. Þessi þróun hófst fyrir nokkrum árum og hafa Kvennaskólinn, Menntaskóli Borgarfjarðar og Menntaskólinn á Tröllaskaga boðið upp á þriggja ára nám til stúdentsprófs. meiri árAngUr, vAlFrelsi Og ráðdeild? Uppeldi Og mennTUn/icelAndic JOUrnAl OF edUcATiOn 22(1) 201392
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.