Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 93

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 93
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 93 berglind rós mAgnúsdóTTir Hinir tveir síðarnefndu hafa starfað sem slíkir frá stofnun en Kvennaskólinn er eini framhaldsskólinn (með bekkjarkerfi) sem hefur breytt námskrám sínum og öllu starfi frá fyrra horfi til að bjóða upp á þriggja ára stúdentspróf. Það er athyglisvert, miðað við þá trú sem m.a. kemur fram í skýrslunni að nýbreytni sé fylgi- fiskur einkareksturs, að Verslunarskóli Íslands, sem er stofnun þeirra sem að tillögun- um standa, skuli ekki hafa verið í fararbroddi í þessu breytingaferli. Í ljósi alþjóðlegrar þróunar grunn- og háskólakerfis bjóða flestar þjóðir 12–13 ára grunnnám áður en nemendur eru gjaldgengir í háskóla. Á menntaþingi menntamála- ráðuneytisins árið 2010 voru nær allir 142 þátttakendurnir hvaðanæva úr skólakerf- inu sammála um að stytta bæri skyldunám fyrir háskólanám niður í 12–13 ár en það ætti ekki að einskorðast við framhaldsskólann heldur þyrfti að skoða þessa breytingu í heildarsamhengi. Þessa umræðu má nálgast í skýrsludrögum á netinu um mál- þingið (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2010). Nýr ráðherra hélt ekki áfram með þessa umræðu um heildaruppstokkun en Viðskiptaráð setti þetta fram í formi tvíhyggju og lét kanna hvort almenningur vildi frekar stytta grunn- eða framhalds- skólann í Gallupkönnun, framhaldsskólastyttingu í vil. Því má segja að þetta þrástef um styttingu framhaldsskólans hafi öðlast löggildingu. Ekki er að finna stofnana-, námskrár- eða kennslufræðileg rök í skýrslunni fyrir breytingum á námstíma í fram- haldsskólanum. Tillaga um háskólakerfið Lagt er til að taka upp skólagjöld til að ná niður kostnaði við háskóla og auka skil- virkni og gagnsæi: „Með því að taka upp skólagjöld á háskólastigi eflast háskólar í landinu, gagnsæi eykst og fjármagn nýtist betur með auknu aðhaldi án þess að það komi niður á jöfnum rétti einstaklinga til náms“ (bls. 52). Kjör háskólamenntaðra einstaklinga í löndum þar sem skólagjöld eru há hafa verið talsvert til umræðu nýlega. Myndast hefur nýr hópur fólks sem á það á hættu að lifa undir fátæktarmörkum, ekki síst í ljósi þess sem rætt var um hér framar, að námsgráð- ur einar og sér eru ekki ávísun á starf. lOKaOrÐ Hér hefur verið stiklað á stóru og reynt að varpa ljósi á þau gildi sem liggja til grundvallar þeim tillögum sem settar eru fram í skýrslu Samtaka atvinnulífsins og Viðskiptaráðs og rætt um inntak og framsetningu nokkurra fullyrðinga um íslenskt menntakerfi sem þykja umdeildar á akademískum vettvangi eða eru settar fram á villandi hátt. Sjálfsagt væri hægt að hunsa skjöl sem þessi og telja þau marklaus þar sem þau eru ekki formleg stefnuskjöl gefin út af stjórnvöldum. Ég tel aftur á móti mikilvægt að taka þau alvarlega því formleg menntastefnuskjöl verða ekki til í tómarúmi heldur mótast í gegnum þá orðræðu sem verður ríkjandi um ákveðið málefni (Ball, 1993, 1998). Hugmyndaveitur (e. think-tanks) eins og Viðskiptaráð og Samtök atvinnulífsins hafa þjónað mikilvægum tilgangi í þessum efnum enda ekki farið í launkofa með að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.