Húnavaka


Húnavaka - 01.05.1963, Side 50

Húnavaka - 01.05.1963, Side 50
48 HÚNAVAKA og sökkva, með hverju árinu sem líður, æ dýpra í þá vonleysisað- stöðu að fylgjast ekki með, dragast aftur úr. Og hvað þýðir það nú, á dögum hinnar öru þróunar? Afleiðinguna sjáum við í því að jarðir eru yfirgefnar og enginn er til þess að taka við þeim til áframhaldandi búreksturs. — Það er hinn kaldi raunveruleiki, sem hefur gerzt svo áþreifanlega á Vestfjörðum með því að heilar sveit- ir hafa farið í auðn. Og nú skal vikið aftur að orðum bóndans, sem ég ræddi við. Af- stöðu þjóðfélagsins til þessara mála. Skyldi það hafa efni á því að láta tilviljun ráða um framtíð landbúnaðarins á sama tíma og t. d. Bretar hlynna mjög markvisst að sínum landbúnaði? Ótrúlegt það. Hitt er trúlegra, að forsvarsmenn þjóðarinnar skilji að hér er alvara á ferðum og sjái sóma sinn í að búa svo að þessum gamla atvinnu- vegi að hann haldi velli og vel það. Til eru hlutir, sem ekki verða metnir til fjár eða vegnir á vog. Þar á meðal er menning þjóða. Við íslendingar teljum okkur stóra af fornri menningu þjóðarinnar. — Þá var þjóðin bændaþjóð. — Á næstliðinni öld sendu framsýnir húnvetnskir bændur syni sína til langskólanáms. Allur fjöldinn varð þó að vera án allrar uppfræðslu. En fólkið fann á sér að nýr tími var á næsta leiti. Einn og einn maður brauzt áfram með sjálfsmenntun og gnæfði yfir fjöldann. Frá þessum tíma á þjóðin líka marga glæsilega menningar- og fé- lagsmálafrömuði, skáld og rithöfunda. Húnvetningar lögðu þar nokkuð af mörkum; þrjá þjóðkunna lækna: Guðmund Magnússon, Guðmund Hannesson og Guðmund Björnsson, svo að dæmi séu nefnd. Fólkið hugsaði og gaf sér tíma til þess að hugsa, þrátt fyrir þrotlausa vinnu fyrir daglegu brauði. Þeir sem lengst komust urðu boðberar hins nýja tíma, sem við nú stöndum í og þekkjum. Tíma auðfenginnar þekkingar á almennum málum. Tíma hinna miklu möguleika til þess að hreppa fjölmörg gæði lífsins. En þá kemur nýtt til: í kapphlaupinu um gæði lífsins er sjálfs- menningarviðleitni fólksins hætt. Hætt þannig að það gefi sér ekki tíma til þess að hugsa eða jafnvel hafi of lítinn tíma til þess. Og nú verður mér aftur hugsað til gömlu bændamenningarinnar. Stendur hún jafn föstum fótum sem oft áður? í verklegum efnum stendur hún miklu framar og afköstin eru eftir því, en einhliða áherzla á þá hlið menningarinnar má ekki verða á kostnað þeirrar andlegu. Það má ekki ætla bændastéttinni það mikið starf, að ann-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Húnavaka

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Húnavaka
https://timarit.is/publication/1122

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.