Són - 01.01.2008, Side 148

Són - 01.01.2008, Side 148
HELGA BIRGISDÓTTIR148 og ég held að ég sé byssukúla í hlaupi. Mig langar að skjóta heiminn Svipaða tilfinningu er að finna í ljóðinu „Svelti“ og í „Defetus II“73 eru mennirnir holir og hálfgerð uppgjöf virðist svífa yfir ljóðinu „Að byrja“ þar sem ekkert virðist skipta máli „hvort það er vegna afbrots sem móðir þín / hefði fyrirgefið / eða vegna uppburðaleysis, sem faðir þinn / hefði aðeins umbunað með hönd á öxl“.74 Vonleysið er ekki jafnmikið í nýjustu bók Ingólfs Gíslasonar, Sekúndu nær dauðanum – vá tíminn líður!, þar sem tekist er á við „stríð, pólitík, ástina, ekki síst holdlegar birtingarmyndir hennar, og brota- lamir samtímamenningar.“ Bókin ískrar af kaldhæðni út í gegn og kennir okkur að „einlægni er gríma.“75 Í þessu einkennilega safni prósa, teikninga og ljóða er tekist á við tungumál og tilfinningar með kaldhæðnina og húmorinn að vopni. Við sjáum hvernig núverandi gildismati er hafnað og samfélagið tortryggt. Ingólfur veltir vöngum yfir stöðu skáldsins, hvernig það er á jaðrinum og við sjáum hvernig því fylgir bæði magnleysi og frelsi. Kristín Svava Tómasdóttir gerir líka samfélag nútímans og þau gildi sem þar fljóta um að yrkisefni í Blótgælum og gerir það á fyndinn og kaldhæðinn hátt. Dæmi um þetta er ljóðið „Dýrin í Hálsaskógi“.76 Þar vísar Kristín Svava til krúttanna sem hafa lagt áherslu á til- finningalega og einlæga tjáningu, einfaldleika, frumleika og sérstæða einlægni þar sem allir eigi að vera þeir sjálfir. Kristín Svava bendir á brotalöm í málflutningi þeirra því ekki geturðu verið þú sjálfur ef þú ert ekkert spes. Hún talar um „lopahúfur lopabros og lopasálir / prjónaðar úr stillingunni“ og gerir grín að þeim fyrir „umburðarlyndi gagnvart öðrum menningarheimum / (nema Ameríkönum og starfs- mönnum í þungaiðnaði)“ og það skín í gegn að með lopasál verður manni lítið úr verki. Skotspænir Kristínar Svövu eru fleiri. Í „Mallorca“77 eru peðölvaðir Íslendingar í sólarlandaferð, uppfullir af ættjarðarást og hrópa „Ísland Ísland über alles!“ og monta sig af því að kunna „allan textann í Öxar 73 Kári Páll Óskarsson (2007:21). 74 Kári Páll Óskarsson (2007:7). 75 [án nafns] (19.12.2007). 76 Kristín Svava Tómasdóttir (2007:27–28). 77 Kristín Svava Tómasdóttir (2007:29–30).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160

x

Són

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.