Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 75

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 75
75 legra boðskipta og menningarlegrar mótunar, má sjá hvar taugavísindin skarast beinlínis við hug- og félagsvísindin. Ef slík erfðafræðileg taugakerfi eru í raun sjálf mótuð og undir áhrifum af reynslu einstaklings sem félags- veru, getur aðgreining hins lífefnafræðilega þáttar frá hinum félagslega leitt af sér skakka mynd af því ferli sem á sér stað í upplifun og miðl- un mannlegra tilfinninga. Hin taugafræðilegu og lífefnafræðilegu boð- skipti sem einstaklingar túlka sem tilfinningar eru því mótuð af umhverfi, þörfum og aðstæðum einstaklinga. Skilningur á tilfinningum grundvallast þar af leiðandi í meðvitund um menningarlegt samhengi. Í þessari grein er gengið út frá því að tilfinningar eigi sér taugafræði- legan uppruna en að framsetning tilfinninga og þær sérstöku aðstæður sem leiða af sér tilfinningar séu hins vegar að miklu leyti menningarbundnar og ákvarðist af reynslu, persónuleika og samfélagslegu umhverfi einstaklings. Forsendur fyrir skilningi á tilfinningalífi annarrar persónu séu hins vegar þær að miðlun tilfinninga feli í sér einhvers konar kjarna sem sé sammann- legur, annars værum við ófær um að túlka og sýna samhygð yfir landamæri eða jafnvel milli kynslóða. Slík miðlun er að mati sálfræðingsins Keiths Oatley í sjálfu sér grundvallarhlutverk tilfinninga.24 Megintilgangur til- finninga sé að stjórna því hvert athygli lífveru beinist, í því skyni að gera hana reiðubúna til að bregðast við aðstæðum, hvort heldur neikvæðum eða jákvæðum, í þeim tilgangi að tryggja á sem bestan hátt afkomu hennar. Oatley telur því að tilfinningar gegni meginhlutverki í upplýsingaflæði, en að sú miðlun beinist inn á við, að einstaklingnum sjálfum. Barbara Rosenwein heldur því hins vegar fram að slík miðlun eigi sér ekki einungis stað innra með lífveru heldur gegni tilfinningar öðru fremur því hlutverki að greiða fyrir mannlegum samskiptum: „Tilfinningar eru hluti af mann- legum samskiptum ... og eru tjáðar í frásögnum sem eru mótaðar af félags- legu samhengi, bæði þær sem eru ímyndaðar og þær sem þróast innan hins raunverulega heims“.25 Rosenwein lítur því svo á að tilfinningar séu „félagslegar afurðir“ (social products) og þær beri að skilgreina og túlka sem slíkar.26 Tilfinningar mætti því skilgreina sem tjáningarform sem miðlar 24 Keith Oatley, „Emotions: Communications to the Self and Others“, The Emotions: Social, Cultural and Biological Dimensions, bls. 312–316. 25 Barbara H. Rosenwein, „Writing without Fear about Early Medieval Emotions“, Early Medieval Europe 10/2001, bls. 229–234, sjá bls. 231. Á ensku segir: „Emotions are part of human communication ... [and] are expressed within socially constructed narratives, both imaginary and unfolding in the real world.“ 26 Sama heimild, bls. 231. HUGRÆN FRÆðI, TILFINNINGAR OG MIðALdIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.