Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 88

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 88
88 lega upphaflega verið tengt líkamsvessum fremur en lífefnafræðilegum boðskiptum. Slík meðvituð notkun birtingarmynda tilfinninga í textanum til að skapa togstreitu eða beina athyglinni að undirliggjandi togstreitu undir- strikar stöðu tilfinninga í bókmenntum sem táknmynda og leggur áherslu á hlutverk lesandans við að ráða í slík tákn. Líta má á miðaldatextann sem menningarlega afurð og miðlun tilfinninga í slíkum textum er því háð meðvitund um þær hömlur sem tíminn sem skilur að nútímalesandann og miðaldahöfundinn setur okkur. Engu að síður veita slíkir textar okkur ekki bara þýðingarmiklar upplýsingar um þann tilfinningaheim sem miðlað var í gegnum texta, heldur einnig um okkur sjálf sem viðtakendur og túlkend- ur slíkra tilfinninga. Það tilfinningalíf sem sögupersónur eiga að búa yfir verður einungis til í huga lesandans og má því segja sem svo að hann eigi sér stað í nútímanum og innan okkar eigin menningarbundna samhengis. Það er því verðugt viðfangsefni að skoða ekki bara hvernig tilfinningar eru framsettar og túlkaðar innan miðaldasamhengis, heldur einnig hvernig sú túlkun getur haft merkingu í dag.53 Nútímakenningar innan taugalíffræði geta því veitt aðferðafræðilegan grunn til að kanna samspil tilfinninga sem textatákna og þess sem á sér stað í huga lesandans við túlkun og úrvinnslu slíkra tákna. Slíkri nálgun má líkja við brú milli menningarheims miðalda og nútímalesandans, sem gerir það að verkum að þær tilfinningar sem búa í textanum sem táknróf eru túlkaðar og skynjaðar af nútímalesandanum þrátt fyrir þann aðskilnað sem er á milli þessara menningar- og mála- heima.54 53 Guðrún Nordal bendir meðal annars á að samanburður við fortíðina geti varpað ljósi á nútímann (Guðrún Nordal, „Endurtekin stef um óhóf, ofsa og ágirnd“, Skírnir vor/2009, bls. 76–86). Hún dregur líkingar milli þess þjóðfélagsóróa sem varð í kjölfar hruns á Íslandi og þeirra atburða Sturlungaaldar þegar þjóðin skipaði sér í fylkingar og ósætti og deilur mörkuðu samfélagið. Sturlungaöldin sameinaði djúpstæð pólitísk átök og gífurlega sköpunargleði sem afhjúpar tilfinningalegt umbrot höfunda og áheyrenda þess tíma og tilraunir til að takast á við sögulegan raunveruleika. Slík gildi eiga engu síður við í dag en þá og veita okkur innsýn inn í þann menningarheim sem má segja að liggi til grundvallar okkar eigin menn- ingu. 54 Grein þessi byggir að hluta til á fyrirlestrinum „Nútímakenningar og miðaldabók- menntir: taugafræði, menning, texti“ sem haldinn var í málstofunni „Hvað eru miðaldafræði?“ á Hugvísindaþingi 9.–10. mars 2012. Sif RíKhaRðSdóttiR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.