Þjóðmál - 01.03.2012, Qupperneq 15

Þjóðmál - 01.03.2012, Qupperneq 15
14 Þjóðmál VOR 2012 afgreiðslu stjórnskipunar­ og eftirlitsnefndar í bréfi til forsætisnefndar alþingis eftir að málinu hafði verið vísað til ráðsins . Í bréfinu gerir Salvör „alvarlegar athugasemdir“ við það hversu fyrirvarinn til að kalla saman stjórnlagaráð sé skammur og hversu óskýrt hlutverk fyrirhugaðs fundar ráðsins sé, „bæði um hvað hann eigi að fjalla og hverju hann eigi að skila“ . Þá segir Salvör: „Vert er að geta þess að ekkert samstarf var haft við stjórn stjórnlagaráðs við mótun þingtillögunnar .“ Að því er stefnt á alþingi að meðferð þess á stjórnlagatillögum verði lokið fyrir 29 . mars svo að leggja megi málið undir þjóðaratkvæði samhliða forsetakosningum 30 . júní 2012, en þrír mánuðir þurfa að líða frá því að þjóðaratkvæðagreiðsla er boðuð þar til hún fer fram . Í ályktun alþingis um atkvæðagreiðsluna er ekki vikið einu orði að um hvað hún skuli snúast heldur segir aðeins: „Alþingi skal standa fyrir víðtækri kynningu á efni þeirra tillagna og spurninga sem bornar verða upp í þjóðar­ atkvæðagreiðslu, sbr . 6 . gr . laga um fram­ kvæmd þjóðaratkvæðagreiðslna .“ Í þessari lagagrein segir: „Alþingi skal standa fyrir víðtækri kynningu á því málefni sem borið er undir þjóðaratkvæði skv . 1 . mgr . 1 . gr . Forsætisnefnd Alþingis skal setja nánari reglur um fyrirkomulag kynningar .“ Ályktun þingsins ber með sér uppgjöf meirihluta þess í glímunni við tillögur stjórnlagaráðs . Meginreglan samkvæmt lögunum um þjóðar atkvæðagreiðslur er að leggja skal fyrir kjósendur spurningu sem þeir geta svarað með því að segja já eða nei . Hvernig unnt er að fara að þessari reglu þegar um er að ræða skjal með meira en 100 greinum sem auk þess eru hvorki ræddar til fulls eða samræmdar er óljóst eins og allt annað í þessu máli . Allir fræðimenn í lögum sem tekið hafa til máls opinberlega um afgreiðslu meirihluta alþingis á tillögum stjórnlagaráðs lýsa undrun og hneykslun yfir málsmeðferðinni . „Mér finnst þetta vera allsherjar handarbakavinna og í raun algjört klúður,“ sagði Sigurður Líndal, prófessor við Háskólann á Bifröst, í Morgunblaðinu 24 . febrúar 2012 . „Eins og málin standa í bili, að það takist að leysa þetta á einum mánuði . Ég held það myndi jaðra við almættisverk . Ég tel að það sé einfaldlega ekki tími til þess að leggja þetta fyrir þjóðina þannig að hún geti tekið vitræna afstöðu . Það er kjarni málsins . Tíminn er of stuttur og málið of vanbúið til að hægt sé að greiða atkvæði um það . Ég tel ekki að það sé hægt að leysa það á einum mánuði .“ Undir forystu Jóhönnu Sigurðardóttur og þeirra sem fylgja henni eins og blindir kettlingar er borin von að skynsamlega verði staðið að breytingu á stjórnarskránni . Jóhanna rakst á vegg þegar hún ætlaði að svipta alþingi hlutverki stjórnarskrárgjafa fyrir kosningar í apríl 2009 . Hún hefur síðan reynt að bjarga þessu hjartans máli sínu fyrir horn . Til þessa hefur þetta brölt kostað þjóðina um einn milljarð króna . Þessari vegferð er því miður ólokið . Forsætis­ ráðherra ræðir málið eins og um heilagt stríð sé að ræða . Ábyrgð þeirra er mikil sem taka ekki fram fyrir hendur ráðherrans . IV . A ðildarviðræðurnar við ESB mjakast áfram án þess að ríkisstjórnin hafi gert grein fyrir samningsmarkmiðum sínum í landbúnaðarmálum eða sjávarútvegsmálum . Steingrímur J . Sigfússon fór til Brussel 25 . janúar 2012 til að votta framkvæmdastjórn ESB virðingu sína og sýna að til sögunnar væri kominn ráðherra „stóru“ meginmálaflokkanna sem gæti skipst á skoðunum við þá . Stein­ grímur J . segir þingmönnum að þegja þegar spurt er um efnislegt erindi hans til Brussel . Til þessa hefur ekkert verið að marka tíma setningar sem ráðherrar nefna vegna aðildarviðræðnanna . Hvers vegna skyldi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.