Gerðir kirkjuþings - 01.01.2011, Page 34

Gerðir kirkjuþings - 01.01.2011, Page 34
34 Samúð er í þriðja lagi rík þörf fórnarlamba kynferðisofbeldis. Reynsla mjög marga þolenda sem orðið hafa fyrir kynferðisofbeldi af hálfu fjölskyldumeðlims er útskúfun og missir stuðnings fjölskyldu sinnar. Byrði þessara þolenda er því margföld og þá byrði verður kirkjan að geta axlað með þeim og hjálpað til að bera áleiðis á veginum til bata. Þessi atriði, að kirkjan sé öruggur staður sem bjóði þolendum kynferðisofbeldis samfylgd, samúð og samstöðu eru öll grundvallaratriði í lífi og boðskap Jesú Krists og heyra þar með undir siðferðilegt erindi kirkjunnar í heiminum. Íslenska þjóðkirkjan eins og margar aðrar kirkjur er stödd í lærdómsferli og því ferli lýkur aldrei. Það er ekki hægt að afgreiða vandamálið kynferðisofbeldi í eitt skipti fyrir öll. Breyskleiki mannkyns sér til þess. Kirkjan þarf að hafa metnað og vilja til að viðhalda þekkingu sinni og það virðist mér vera sá andi sem ríkir innan hennar um þessar mundir. Ég vil að lokum líta til framtíðar og til mögulegs forvarnarstarfs þar sem ég tel kirkjuna eiga einstaka möguleika til að leggja sitt af mörkum í baráttunni gegn kynferðisofbeldi. Einn helsti styrkur íslensku þjóðkirkjunnar felst að mínu mati í öflugu barna- og æskulýðsstarfi. Það starf ber jafnframt að nýta sem öflugt forvarnarstarf gegn kynferðislegu ofbeldi. Til þess að svo geti orðið þarf í fyrsta lagi siðferðilega ábyrgt starfsfólk sem þekkir og virðir mörk. Í öðru lagi þarf þekkingu á heilbrigðum viðmiðum kynlífs og heilbrigðum viðhorfum til líkamans. Enginn vafi leikur á að okkar vestræna og kristna menning hefur stuðlað að ruglingi á því hvað við álítum kynlíf annars vegar og hvað kynferðislegt ofbeldi hins vegar. Kynferðislegt ofbeldi er ekki kynlíf sem farið hefur úr böndunum. Það er ekki nægjanleg greining. Til þess að skilja kynferðislegt ofbeldi þarf að koma inn með breyturnar vald og yfirráð. Kynlífs- og klámmenning sú sem við öll erum hluti af – á einn eða annan veg – þrífst vegna þess að litið er á líkamann sem hlut sem hægt er að ráðskast með að geðþótta þeirra sem hafa drottnunarvald. Sögulega hefur vestræn menning litið niður á hið líkamlega og efnislega og flokkað sem óæðra hinu andlega. Sögulega hefur drottnunarvald og yfirráð karla í vestrænni menningu gert þeim kleift að ráðskast með líkama kvenna og barna: Börn og eiginkonur voru eign þeirra sem höfðu húsbóndavaldið á sínu heimili. Það er ekki tilviljun að langsamlega stærstur hluti kynferðisofbeldis enn í dag er framinn af körlum. Það er ekki heldur tilviljun að þolendur eru fyrst og fremst konur og börn, drengir jafnt sem stúlkur. Skýringin á þessu liggur í dýrkun drottnunarvaldsins, dýrkun sem heldur áfram enn í dag og er miðlað í gegnum afþreyingarmenninguna sem börnin okkar taka til sín daglega. Boðskapur þessarar menningar er að þeir sem fara með drottnunarvald, hafi rétt til að ráðskast með: Auðmýkja og niðurlægja líkama þeirra sem ekki hafa vald. Allt líkamlegt og kynferðislegt ofbeldi birtir okkur þessa sýn. Hér er verk að vinna til framtíðar. Og hér eru mikil tækifæri fyrir kirkjuna til að umbreyta ofbeldismenningu í friðar- og jafningjamenningu. Í lýðræðissamfélögum samtímans leitast vissulega margir við að berjast gegn staðalmyndum sem ýta undir hugmyndir um að valdaójafnvægi sé kynferðislega aðlaðandi. Í þann hóp þarf kirkjan að slást. Staðalmyndirnar kenna meðal annars að konur laðist að valdi karla. Það alvarlega í þessum hugmyndum er auðmýking og niðurlæging þeirra sem fara með minna vald sem oftar en ekki er af kynferðislegum toga. Alvarlegasta birtingarmynd
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.