Gerðir kirkjuþings - 01.01.2011, Blaðsíða 34

Gerðir kirkjuþings - 01.01.2011, Blaðsíða 34
34 Samúð er í þriðja lagi rík þörf fórnarlamba kynferðisofbeldis. Reynsla mjög marga þolenda sem orðið hafa fyrir kynferðisofbeldi af hálfu fjölskyldumeðlims er útskúfun og missir stuðnings fjölskyldu sinnar. Byrði þessara þolenda er því margföld og þá byrði verður kirkjan að geta axlað með þeim og hjálpað til að bera áleiðis á veginum til bata. Þessi atriði, að kirkjan sé öruggur staður sem bjóði þolendum kynferðisofbeldis samfylgd, samúð og samstöðu eru öll grundvallaratriði í lífi og boðskap Jesú Krists og heyra þar með undir siðferðilegt erindi kirkjunnar í heiminum. Íslenska þjóðkirkjan eins og margar aðrar kirkjur er stödd í lærdómsferli og því ferli lýkur aldrei. Það er ekki hægt að afgreiða vandamálið kynferðisofbeldi í eitt skipti fyrir öll. Breyskleiki mannkyns sér til þess. Kirkjan þarf að hafa metnað og vilja til að viðhalda þekkingu sinni og það virðist mér vera sá andi sem ríkir innan hennar um þessar mundir. Ég vil að lokum líta til framtíðar og til mögulegs forvarnarstarfs þar sem ég tel kirkjuna eiga einstaka möguleika til að leggja sitt af mörkum í baráttunni gegn kynferðisofbeldi. Einn helsti styrkur íslensku þjóðkirkjunnar felst að mínu mati í öflugu barna- og æskulýðsstarfi. Það starf ber jafnframt að nýta sem öflugt forvarnarstarf gegn kynferðislegu ofbeldi. Til þess að svo geti orðið þarf í fyrsta lagi siðferðilega ábyrgt starfsfólk sem þekkir og virðir mörk. Í öðru lagi þarf þekkingu á heilbrigðum viðmiðum kynlífs og heilbrigðum viðhorfum til líkamans. Enginn vafi leikur á að okkar vestræna og kristna menning hefur stuðlað að ruglingi á því hvað við álítum kynlíf annars vegar og hvað kynferðislegt ofbeldi hins vegar. Kynferðislegt ofbeldi er ekki kynlíf sem farið hefur úr böndunum. Það er ekki nægjanleg greining. Til þess að skilja kynferðislegt ofbeldi þarf að koma inn með breyturnar vald og yfirráð. Kynlífs- og klámmenning sú sem við öll erum hluti af – á einn eða annan veg – þrífst vegna þess að litið er á líkamann sem hlut sem hægt er að ráðskast með að geðþótta þeirra sem hafa drottnunarvald. Sögulega hefur vestræn menning litið niður á hið líkamlega og efnislega og flokkað sem óæðra hinu andlega. Sögulega hefur drottnunarvald og yfirráð karla í vestrænni menningu gert þeim kleift að ráðskast með líkama kvenna og barna: Börn og eiginkonur voru eign þeirra sem höfðu húsbóndavaldið á sínu heimili. Það er ekki tilviljun að langsamlega stærstur hluti kynferðisofbeldis enn í dag er framinn af körlum. Það er ekki heldur tilviljun að þolendur eru fyrst og fremst konur og börn, drengir jafnt sem stúlkur. Skýringin á þessu liggur í dýrkun drottnunarvaldsins, dýrkun sem heldur áfram enn í dag og er miðlað í gegnum afþreyingarmenninguna sem börnin okkar taka til sín daglega. Boðskapur þessarar menningar er að þeir sem fara með drottnunarvald, hafi rétt til að ráðskast með: Auðmýkja og niðurlægja líkama þeirra sem ekki hafa vald. Allt líkamlegt og kynferðislegt ofbeldi birtir okkur þessa sýn. Hér er verk að vinna til framtíðar. Og hér eru mikil tækifæri fyrir kirkjuna til að umbreyta ofbeldismenningu í friðar- og jafningjamenningu. Í lýðræðissamfélögum samtímans leitast vissulega margir við að berjast gegn staðalmyndum sem ýta undir hugmyndir um að valdaójafnvægi sé kynferðislega aðlaðandi. Í þann hóp þarf kirkjan að slást. Staðalmyndirnar kenna meðal annars að konur laðist að valdi karla. Það alvarlega í þessum hugmyndum er auðmýking og niðurlæging þeirra sem fara með minna vald sem oftar en ekki er af kynferðislegum toga. Alvarlegasta birtingarmynd
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146

x

Gerðir kirkjuþings

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.