Gerðir kirkjuþings - 01.01.2011, Síða 34

Gerðir kirkjuþings - 01.01.2011, Síða 34
34 Samúð er í þriðja lagi rík þörf fórnarlamba kynferðisofbeldis. Reynsla mjög marga þolenda sem orðið hafa fyrir kynferðisofbeldi af hálfu fjölskyldumeðlims er útskúfun og missir stuðnings fjölskyldu sinnar. Byrði þessara þolenda er því margföld og þá byrði verður kirkjan að geta axlað með þeim og hjálpað til að bera áleiðis á veginum til bata. Þessi atriði, að kirkjan sé öruggur staður sem bjóði þolendum kynferðisofbeldis samfylgd, samúð og samstöðu eru öll grundvallaratriði í lífi og boðskap Jesú Krists og heyra þar með undir siðferðilegt erindi kirkjunnar í heiminum. Íslenska þjóðkirkjan eins og margar aðrar kirkjur er stödd í lærdómsferli og því ferli lýkur aldrei. Það er ekki hægt að afgreiða vandamálið kynferðisofbeldi í eitt skipti fyrir öll. Breyskleiki mannkyns sér til þess. Kirkjan þarf að hafa metnað og vilja til að viðhalda þekkingu sinni og það virðist mér vera sá andi sem ríkir innan hennar um þessar mundir. Ég vil að lokum líta til framtíðar og til mögulegs forvarnarstarfs þar sem ég tel kirkjuna eiga einstaka möguleika til að leggja sitt af mörkum í baráttunni gegn kynferðisofbeldi. Einn helsti styrkur íslensku þjóðkirkjunnar felst að mínu mati í öflugu barna- og æskulýðsstarfi. Það starf ber jafnframt að nýta sem öflugt forvarnarstarf gegn kynferðislegu ofbeldi. Til þess að svo geti orðið þarf í fyrsta lagi siðferðilega ábyrgt starfsfólk sem þekkir og virðir mörk. Í öðru lagi þarf þekkingu á heilbrigðum viðmiðum kynlífs og heilbrigðum viðhorfum til líkamans. Enginn vafi leikur á að okkar vestræna og kristna menning hefur stuðlað að ruglingi á því hvað við álítum kynlíf annars vegar og hvað kynferðislegt ofbeldi hins vegar. Kynferðislegt ofbeldi er ekki kynlíf sem farið hefur úr böndunum. Það er ekki nægjanleg greining. Til þess að skilja kynferðislegt ofbeldi þarf að koma inn með breyturnar vald og yfirráð. Kynlífs- og klámmenning sú sem við öll erum hluti af – á einn eða annan veg – þrífst vegna þess að litið er á líkamann sem hlut sem hægt er að ráðskast með að geðþótta þeirra sem hafa drottnunarvald. Sögulega hefur vestræn menning litið niður á hið líkamlega og efnislega og flokkað sem óæðra hinu andlega. Sögulega hefur drottnunarvald og yfirráð karla í vestrænni menningu gert þeim kleift að ráðskast með líkama kvenna og barna: Börn og eiginkonur voru eign þeirra sem höfðu húsbóndavaldið á sínu heimili. Það er ekki tilviljun að langsamlega stærstur hluti kynferðisofbeldis enn í dag er framinn af körlum. Það er ekki heldur tilviljun að þolendur eru fyrst og fremst konur og börn, drengir jafnt sem stúlkur. Skýringin á þessu liggur í dýrkun drottnunarvaldsins, dýrkun sem heldur áfram enn í dag og er miðlað í gegnum afþreyingarmenninguna sem börnin okkar taka til sín daglega. Boðskapur þessarar menningar er að þeir sem fara með drottnunarvald, hafi rétt til að ráðskast með: Auðmýkja og niðurlægja líkama þeirra sem ekki hafa vald. Allt líkamlegt og kynferðislegt ofbeldi birtir okkur þessa sýn. Hér er verk að vinna til framtíðar. Og hér eru mikil tækifæri fyrir kirkjuna til að umbreyta ofbeldismenningu í friðar- og jafningjamenningu. Í lýðræðissamfélögum samtímans leitast vissulega margir við að berjast gegn staðalmyndum sem ýta undir hugmyndir um að valdaójafnvægi sé kynferðislega aðlaðandi. Í þann hóp þarf kirkjan að slást. Staðalmyndirnar kenna meðal annars að konur laðist að valdi karla. Það alvarlega í þessum hugmyndum er auðmýking og niðurlæging þeirra sem fara með minna vald sem oftar en ekki er af kynferðislegum toga. Alvarlegasta birtingarmynd
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Gerðir kirkjuþings

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.