Félagsbréf - 01.06.1963, Page 21

Félagsbréf - 01.06.1963, Page 21
8. Leifar frá Solutré og Madeleine menningarskeiðum finnast á sömu slóðum og leifar hinnar miklu Aurignac heildar, en svæðið er mun minna. Lifnaðarhættir hafa ekki stór- um breytzt. Afkoman byggist á dýra- veiðum við kuldabeltisskilyrði. Áður tíðkaðist víst ekki að neinu verulegu leyti að skreyta áhöld, nú fara þau að bera margháttaða skreytingu, það bæði munstur og líkneskjuskart, og er geysileg rækt við þetta lögð. Iðjan að skera út dýr og menn í svolítinn kringskerðing heldur velli, en hún var forn. Oftast var skorið í beinin og hornhlutana, hið harða og undurfína efni, í víum sínum og blæbrigðum. Bergmyndaskrúðið þróast stórlega og við háþroska dýramyndanna birtast marglitningar í málaralistinni, lengra var svo ekki náð, alsíðustu verkin, sem eru minni háttar, bæta þá ekki. Lítið mun hafa verið málað á Solu- tré skeiði. Gefur myndafæðin í skyn slíkt. Elztu stigeinkennin á Madeleine tima eru þau, að dregið er lauslega UPP í svörtum línum. Er ekki kúvend- lng í formi frá því, sem tíðkaðist í Aurignac-Périgord hringsveip. Svo fara listamenn að nota breið, svört tórudrög, því næst birtast óluktir fyll- lngar, er breitt úr svörtu, og loks, og ^m í þessum ramma, er farið að skyggja. Svo eru látnar í myndir svartir og rauðir blettir, stundum hvorttveggja, þessum flokki fylgja al- hrúnar myndir. Hástigið eru myndir 1 fleiri en tveimur litum, marglitning- þeir með svartri útlínugerð, og fyrst dregið fyrir að nokkru leyti, því næst alveg. Einhverjir ágætustu marg- litningarnir eru í hellunum Font de Gaume í Dordogne, hann í nánd við Les Eyzies, og í Altamira á Spáni, á flokkurinn fræga fulltrúa á lofti stóra salsins þar, þar sem nautin þyrpast. Alltaf er mikið dálæti á marglitning- unum, en höldum ekki, að allt, sem fyrr kom, séu bernskulegar eða hráa- legar tilraunir. í hinu ólukta flesju- formi var samræmi, og í hinu ein- falda, sem hæfir markvíst, er þróttur og kænska. í eldri stigunum gætir undurfínna blæbrigða. Útlínutórurnar, sem sjást all snemma, og eiginlega ekki sízt tórur í flesjum Madeleine tíma, eru ortar af mýkt og hér troðin tals- verð einstigaleið. Spennan og öll mynd- gerðin getur minnt á blekriss Kín- verja af dýrum. Mýkt dráttanna minn- ir á hið kínverska skrifletur, þegar skrifað er frjálslega og með fremur breiðum pensli og haldið í við sig í drátthraða. Grópunarþróunin er samstíga. Er grafið í berg, hvelft út í berg, og loks er mótað í leir. Lágverpan er mjög ríkjandi, þar sem á annað borð eru skilyrði til að höggva að marki í klett- inn, en þar sem steinninn er mjög harður, grófu menn. Stundum er sama verk bæði grafið og málað. Þróunin varð sú, að séð varð strangar frá hlið en áður og þá ekki snúið í flesjunni, en slíkt var viðhaft í einstökum atriðum í hinum áður- farna hringsveip. Segja má, að í allri dráttlistinni sé útlínan mjög höfuð- atriði og eiginlega kjölur, sem allt er látið hvíla á. Þarna var eiginlega mjög byrjað. Svo var farið að fylla upp í. Sá gangur sést í báðum sveip- FÉLAGSBRÉF 17

x

Félagsbréf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Félagsbréf
https://timarit.is/publication/1060

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.